Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến bao giờ thành Manchester mới thôi dậy sóng?

Thứ Ba 21/12/2010 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Rooney, đến lượt Tevez khiến thành Manchester náo loạn khi gây hấn với HLV Roberto Manicni và đề đạt nguyện vọng muốn rời khỏi câu lạc bộ. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra mẫu thuẫn giữa Tevez và HLV Mancini, nhưng sự việc lần này lớn tới mức tiền đạo người Argentina đã đâm đơn đòi rời khỏi Manchester City khiến ban lãnh đạo câu lạc bộ phải vào cuộc.

Hồi đầu mùa giải, Premier League đã xôn xao khi tiền đạo số một của Manchester United, Wayne Rooney cố tình tạo nên xích mích với người thầy đáng kính Alex Ferguson để đòi ra đi. Sự việc chỉ được giải quyết khi ban lãnh đạo MU chấp nhận đưa ra một bản hợp đồng mới cùng những điều khoản về lương thưởng tăng lên. Vụ Rooney chìm xuồng chưa lâu, thành Manchester một lần nữa nhốn nháo khi Tevez suýt chút nữa thì lao vào ăn thua đủ với HLV Roberto Mancini, lí do là bởi quyết định thay người ở phút... 90 trong trận thắng 1-0 trước Bolton.

Sau vụ việc, dù có dùng nhiều lời lẽ giải thích nhưng ai cũng hiểu "tất cả chỉ là ngụy biện". Bởi lẽ những lí do mà Tevez đưa ra đều không thuyết phục. Anh nói muốn thi đấu từng phút trên sân. Vậy đến phút thứ 90 anh vẫn không hiểu ý đồ thay người chiến thuật của Mancini hay sao? Còn nỗi nhớ nhà. Phải, Tevez đã liên tục than vãn về sự buồn chán ở Manchester City bởi anh nhớ nhà, nhớ hai cô con gái. Tuy nhiên, khi được nghỉ ngơi Tevez lại không về Buenos Aires thăm con gái mà lại du hí tại Tenerife, rồi ít ngày sau người ta thấy việc nhớ nhà của Tevez thể hiện bằng hành động... tình tứ với cô bồ trẻ mới 18 tuổi tại London. Vì vậy, giải thích cho hành động làm mình làm mẩy của Tevez chỉ có thể là lí do bản tính "cả thèm chóng chán" của tiền đạo này trỗi dậy, và tiền sử thích nổi loạn của Tevez đã khiến cả HLV Roberto Mancini lẫn ban lãnh đạo Manchester City đau đầu.

Rooney và Tevez, đôi "bạn thân" khiến thành Manchester náo loạn trong nửa đầu mùa giải năm nay

Dù biết vậy nhưng "nhún nhường" những ngôi sao đang là bản tính của HLV Roberto Mancini và cả ban lãnh đạo Manchester City. Một lần nữa người ta thấy Tevez "bình an vô sự" khi ban lãnh đạo Man City tuyên bố sẽ giữ Tevez ở lại cho đến cuối mùa, đồng thời HLV Mancini cũng không tước đi chiếc băng đội trưởng trên tay tiền đạo người Argentina, dù hình ảnh của Tevez đã bị hoen ố đi rất nhiều và chẳng thế trở thành một tấm gương để đồng đội nhìn vào. Rõ ràng đây sẽ là một tiền lệ xấu, bởi trong một đội hình có quá nhiều sao như Manchester City, một vụ lớn như vậy mà giải quyết như không có gì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của các cầu thủ. Và ai dám chắc vụ Tevez thứ hai không xảy ra với những cầu thủ khác, chẳng hạn như Balotelli?

Kể từ đầu mùa giải, rất nhiều người đã hoài nghi về khả năng của HLV Roberto Mancini bởi chiến lược gia này còn thiếu đi tố chất của một người thủ lĩnh, đó là sự quyết đoán. Chiến lược gia người Italia quá hiền, ông muốn dùng tấm lòng của mình để thu phục các học trò nhưng với một số cầu thủ vốn có tính cách nổi loạn, chỉ tấm lòng thôi là chưa đủ. Một lần nữa, người ta thấy Mancini lại cúi đầu chịu thua trước các học trò, dù Tevez đã đi quá xa giới hạn nhưng HLV Mancini vẫn chẳng có một động thái trừng phạt nào "ra tấm ra món" cả.

Đêm qua, Manchester City đã bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bảng trước mùa giáng sinh lần đầu tiên sau 81 năm dù họ có cả thiên thời (một loạt trận đấu phải hủy bỏ do bão tuyết), địa lợi (được thi đấu ngay trên sân nhà) và cả nhân hòa (ra sân với đầy đủ trụ cột, bao gồm cả Tevez trong khi Everton đang có một số dấu hiệu bất ổn). Có chẳng đã đến lúc Manchester City cần thay đổi, một thay đổi mang tính mạnh tay nhưng cần thiết. Nếu không, chẳng biết đến bao giờ họ mới bỏ được cái "thiếu" mà vươn lên tầm "đại gia" được... 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X