Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến Anh, Balotelli có trưởng thành?

Thứ Ba 27/07/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ậy là Mario Balotelli đã đạt được những thỏa thuận cuối cùng để trở thành người của Man City. Giờ đây anh sẽ rời quê hương để bắt đầu cuộc phiêu lưu thứ 2 của mình ở tuổi 19. Tốt cho anh, đứa con bị ruồng bỏ của Italia.

“Ngựa chứng” – biệt danh mà Balotelli bị gán cho bởi tính tình nông nổi và cũng hết sức trẻ con của tiền đạo tuổi teen này. Dường như càng bị chỉ trích, Balotelli càng muốn làm nóng mắt những kẻ phê phán anh.


Cãi nhau với Jose Mourinho, Super Mario bị bỏ rơi ở nhà trong trận lượt về Champions League giữa Chelsea và Inter Milan. Sau chiến thắng 1-0 trên sân Stamford Bridge, anh “ăn mừng” cùng bạn bè tại khu vực Corso Como của… Milan cùng chiếc áo sọc đỏ-đen trên người. Anh cũng là cầu thủ (có lẽ đầu tiên và duy nhất) thừa nhận mình hâm mộ AC Milan khi đang thi đấu cho Nerazzurri. Balotelli cũng chẳng ngần ngại chường mặt lên ti vi, với chiếc áo Rossoneri trong một chương trình từ thiện. Điều đó có khác gì một cầu thủ nói căm ghét đội bóng của mình như (thậm chí còn hơn cả) đối thủ truyền kiếp.

Balotelli sẽ trưởng thành hơn ở nước Anh


Đây cũng là cầu thủ của những trò hề quái lạ. Anh bấm còi xe inh ỏi, làm náo loạn cả khu dân cư, chỉ để thu về cho quỹ từ thiện 31 bảng. Sau đó Balotelli còn “dọa” các cảnh sát khu vực đến can thiệp bằng một khẩu súng đồ chơi rẻ tiền. Tiền vệ Dejan Stankovic từng miêu tả Ngựa chứng “vẫn còn là đứa trẻ” và khuyên các đồng đội nên đối xửa với anh như “con trai”.


Trong suốt mùa giải, không ít lần Balotelli khiêu khích các CĐV nhà, trong một trận đấu anh quẳng chiếc áo xuống đất vì phải rời sân. Balotelli cũng không nể nang mà lao ẩu đả với đàn anh Marco Materazzi – biểu tượng của Inter trong những năm gần đây. Quá nhiều lần, Balotelli tỏ ra vênh váo đến vô lễ với những hành vi của mình. Balotelli thường xuyên đến muộn, bỏ tập hay vùng vằng bỏ về giữa những buổi tập. Người đặc biệt Mourinho cũng đành bất lực với cậu học trò nhỏ, cho dù ông có trừng phạt từ kỷ luật cho đến tẩy chay tiền đạo cá tính của mình: “Tôi không chấp nhận bất cứ ai, dù tài năng đến đâu, cho mình là lớn hơn đội bóng”.


Không chỉ tại Inter – đội bóng đa chủng tộc bị ghét nhất tại Italia. Super Mario cũng không được lòng những người dân đất nước hình chiếc ủng. Sinh ra tại Palermo, trong một gia đình bố mẹ là người Ghana. 2 năm sau đó Balotelli dược nhận làm con nuôi tại Brescia. Anh tỏ ra vượt trội so với lứa cầu thủ cùng tuổi. Khi chưa đến tuổi 18 anh đã là đội trưởng của U21 Italia, nhưng tất cả những gì Balotelli nhận được không phải là sự tôn trọng.

Một cầu thủ Ý da màu thì không phải là một cầu thủ Ý”, họ đã nói như vậy cho dù HLV Ancelotti có nhận định “Thật khó để tìm thấy ai có đầy đủ phẩm chất như ở tuổi của cậu ấy”. Marcello Lippi đã muốn gọi anh cho World Cup 2010 nhưng sự ngổ ngáo trong tính cách là điều mà ông sợ. Và giờ đây, anh đang trên đường rời địa ngục để tới thiên đường mới.

Trong suốt mùa hè, Super Mario đã là cái tên được nhiều đội bóng để ý, đặc biệt là hai kình địch cùng thành phố Manchester. Sir Alex rất muốn có viên ngọc quý của Serie A này để tự mình mài dũa. Nhưng Balotelli lại chọn hướng ngược lại và gọi ông thấy sắp tới, Roberto Mancini, là “một người bạn lớn”. Có lẽ đó là một lựa chọn hợp lý của Ngựa chứng bởi HLV Ferguson nổi tiếng là “thẳng tay” với những học trò cá tính – sự ra đi của Jaap Stam và David Beckham là những ví dụ điển hình.

Điểm đến tiếp theo của anh sẽ là Man City, nơi mà so với Balotelli, Craig Bellamy có lẽ vẫn được coi là thánh thiện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X