Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Đến Alex Ferguson cũng cảm thấy sợ Messi

Thứ Ba 03/04/2012 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đặt mục tiêu làm bàn cho học trò cưng Rooney trong mùa giải năm nay, Sir Alex cũng nhân cơ hội nhận xét về Messi - cầu thủ đang được xưng tụng liên tục trên các mặt báo bằng chỉ hai từ "đáng sợ".

Từng bị "hàng xóm" Manchester City đè nén trong suốt hơn 4 tháng trời nhưng ở giai đoạn quyết định của mùa giải, Man Utd đã nhanh chóng bứt tốc để giành lại ngôi đầu và thậm chí còn có thể thiết lập khoảng cách 5 điểm với Man City nếu giành chiến thắng trong trận đấu với Blacburn vào đêm nay. Để khích lệ tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, Sir Alex một mặt vừa cảnh báo không được chủ quan trong những vòng đấu cuối, một mặt đặt ra mục tiêu với "chủ công" Wayne Rooney khi cho rằng tiền đạo này hoàn toàn có thể ghi được đến 40 bàn trong mùa này nếu cố gắng hết sức.

Messi được Sir Alex miêu tả bằng hai từ: đáng sợ

Hiện tại, Rooney đã ghi được 28 bàn cho Man Utd trong mùa này và còn 8 trận đấu nữa để Rooney đạt đến cột mốc mà Sir Alex đưa ra. Nếu trung bình mỗi trận Rooney ghi được một bàn thì tiền đạo này mới có khả năng tiến gần đến cột mốc 40 mà Sir Alex đưa ra. Theo lập luận của Fergie thì với phong độ như hiện tại, Rooney hoàn toàn có thể đạt đến cột mốc nói trên bởi tiền đạo này đang ở độ tuổi phát triển rực rỡ nhất trong sự nghiệp cầu thủ.

Nhắc đến Rooney, Sir Alex cũng đem học trò cưng ra để so sánh với phong độ cực kì ấn tượng của Messi trong quãng thời gian gần đây. Theo Sir Alex, Messi sẽ còn phát triển "đáng sợ" hơn nữa trong thời gian tới, bởi lẽ tiền đạo của Barcelona cũng đang ở trong độ tuổi phát triển rực rỡ nhất của các cầu thủ giống với Rooney:" Các cầu thủ thường có bước tiến lớn và hoàn thiện kĩ năng thi đấu ở khoảng giữa độ tuổi 20, khoảng 25 tuổi, bạn có thể thấy minh chứng rõ nét nhất là Rooney, Cris Ronaldo và những cầu thủ khác nữa.

Nhưng Messi sẽ còn phát triển đáng sợ hơn nữa, bởi cậu ấy vẫn chưa đạt đến mốc tuổi phát triển và bắt đầu hoàn thiện, bởi lẽ năm nay Messi mới 24 tuổi".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X