Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Demba Ba tới Chelsea, Torres sẽ bị cho ra rìa

Thứ Sáu 04/01/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Demba Ba tới Chelsea chỉ còn được tính bằng vấn đề thời gian. The Blues đã đẩy Sturrisge để dọn đường cho chân sút người Senegal tới Stamford Bridge và nếu cái ngày đó đến, cả Torres cũng sẽ phải "ra rìa" theo tiết lộ mới nhất của HLV Rafa Benitez.

Vấn đề hàng công thiếu một chân sút thi đấu ổn định luôn khiến Chelsea đau đầu suốt từ đầu mùa. Sturridge không đủ khả năng để thi đấu trung phong cắm trong sơ đồ một tiền đạo của Chelsea mà chỉ thích hợp với vai trò tiền đạo ảo hoặc đá dạt biên. Còn Torres tuy đã phần nào lấy lại được phong độ dưới thời Benitez nhưng "El Nino" vẫn tỏ ra rất thiếu ổn định, lúc hay lúc dở mà điển hình nhất là những cú dứt điểm quá hiền lành trong trận thua 0-1 của Chelsea trước Corinthians tại cúp vô địch thế giới cấp câu lạc bộ.

Torres
Torres sphải ngồi dự btrong thời gian tới khi HLV Benitez muốn để tiền đạo này
nghỉ ngơi

Chẳng thế mà ngay khi kì chuyển nhượng mùa đông bắt đầu, Chelsea lập tức nhòm ngó Demba Ba của Newcastle. Thậm chí, The Blues còn chẳng ngần ngại trả mức phí giải phóng hợp đồng chỉ 7 triệu bảng cho Newcastle để tự do tiếp cận Demba Ba. Lúc này, việc Demba Ba tới sân Stamford Bridge chỉ còn là vấn đề thời gian bởi rõ ràng Chelsea hội tụ quá đủ những điều kiện mà tiền đạo người Senegal yêu cầu.

Nếu Demba Ba tới Stamford Bridge, chắc chắn Torres sẽ phải cạnh tranh vị trí khi sơ đồ chiến thuật của The Blues lúc này chỉ sử dụng duy nhất một trung phong cắm. Để chuẩn bị cho tương lai, HLV Rafa Benitez đã thuyết phục được Torres chấp nhận ngồi dự bị vì lợi ích chung của câu lạc bộ khi cho rằng "El Nino" cần được nghỉ ngơi khi thi đấu quá nhiều. Quả thực lí do của HLV Benitez cũng rất hợp lí khi Torres đã phải ra sân tổng cộng 33 trận kể từ đầu mùa tại tất cả các đấu trường. Đó chưa hẳn là con số quá lớn nhưng rõ ràng Torres cũng cần được nghỉ ngơi, đồng thời phải có cảm giác cạnh tranh để khơi dậy nguồn cảm hứng thi đấu.

Chia sẻ về quyết định sẽ cho Torres "dưỡng sức" trong thời gian tới, HLV Rafa Benitez cho biết:" Torres là một trong những cầu thủ cần được nghỉ ngơi. Có hai đến ba cầu thủ đã thi đấu quá nhiều trong thời gian qua. Mọi việc vẫn đang tiến triển tốt đẹp nhưng trận thua trước QPR tôi không thể làm gì hơn. Một số cầu thủ thi đấu không đúng với phong độ dự kiến. Tôi sẽ không nói tới cái tên nào hết nhưng nếu có thêm một tiền đạo khác và trong trường hợp cần thiết, Chelsea vẫn sẽ ra sân với đội hình hai tiền đạo".

Ngoài ra, HLV Benitez cũng tiết lộ về tình hình chấn thương của Petr Cech khi cho biết thủ thành này sẽ phải nghỉ thi đấu do chấn thương trong 2-3 tuần. Cech đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại trong trận đấu với Arsenal vào cuối tháng này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X