Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Demba Ba: Tỏa sáng để... ra đi

Thứ Bảy 15/12/2012 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với cùng thời điểm này mùa trước, thành tích ghi bàn của Demba Ba lúc này không có gì thay đổi nhiều (11 bàn mùa trước, 10 bàn mùa này). Chỉ có một điểm khác, thành tích của Newcastle lại đang giật lùi (thứ 7 mùa trước, thứ 14 mùa này). Phải chăng, đã đến lúc tiền đạo người Senegal nghĩ về một bến đỗ mới tốt hơn?

Không hề ngoa ngôn khi nói rằng thành công ngoài mong đợi của Newcastle mùa trước có công lao rất lớn của Demba Ba. Một mình tiền đạo người Senegal đã đóng góp tới hơn một phần tư số bàn thắng Chích chòe có được. Bằng chứng rõ nhất để thể hiện sự phụ thuộc vào anh đó là sự đối lập về thành tích của Newcastle ở hai nửa mùa bóng năm ngoái. Lượt đi, khi Demba Ba thường xuyên xuất hiện, họ liên tục bay cao và thậm chí từng có lúc từng có mặt trong nhóm 3 đội dẫn đầu. Đến lúc Demba Ba trở về Châu Phi làm nhiệm vụ ở Giải VĐQG Châu Phi (CAN), Chích chòe lập tức loạng choạng và phải vất vả mới có thể trụ vững trong top 5 ở phần còn lại của mùa bóng.

Demba Ba, niềm ao ước của Liverpool
 

Mùa này, Demba Ba vẫn ghi bàn đều đặn, nhưng Newcastle lại đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng. Sự khác biệt ở đây chủ yếu bởi mức độ phụ thuộc vào tiền đạo người Senegal. Mùa trước, đội quân của Alan Pardew đã có Papiss Cisse làm người bạn đồng hành trong những thời điểm Demba Ba gặp vấn đề. Mùa này, Cisse đang chơi sa sút không phanh khi chỉ có vỏn vẹn 2 pha lập công. Thêm vào đó, những cầu thủ hỗ trợ tích cực cho Demba Ba như Hatem Ben Arfa hay Yohan Cabaye lại không đóng góp một cách ổn định.

Bản thân tiền đạo người Senegal lúc này cũng không hoàn toàn thiết tha gắn bó tương lai ở St.James Park. Đã rất nhiều lần Newcastle mong muốn Demba Ba sớm ký vào bản hợp đồng mới để họ có thể tháo kíp ngòi nổ mang tên điều khoản 7,5 triệu bảng giải phóng hợp đồng. Nhưng anh vẫn đang chần chừ. Demba Ba lờ mờ nhận ra tiềm năng của mình hoàn toàn có thể chơi ở một đội bóng có đẳng cấp cao hơn. Newcastle, dù cho vừa vượt qua vòng bảng Europa League, sẽ khó có thể là miền đất đủ rộng để đem đến những đỉnh cao mà anh mong muốn. Demba Ba chắc chắn sẽ không học theo Alan Shearer, người đã gắn bó trọn vẹn 10 năm cho Chích chòe. Thời thế đã thay đổi quá nhiều. Đã xa rồi cái thời Newcastle là một đội bóng đủ sức ganh đua ngai vàng với M.U. Giờ họ chỉ là một đội bóng trung bình khá của Premier League.

Ngoài kia, Demba Ba có thể nhìn thấy rất nhiều ông lớn cần anh. Liverpool là cái tên sốt sắng nhất. Đội bóng của Brendan Rodgers chỉ có một mình Luis Suarez đáng tin cậy cho hàng công. Như thế là quá ít để The Kop bứt xa ở Premier League. Arsenal cũng khao khát chẳng kém. Wenger đang đau đầu với hàng công. Giroud chơi kiểu “bữa đực bữa cái”, Gervinho vô dụng, Podolski không xuất sắc, Chamakh đã từ lâu không được đoái hoài. Giáo sư cần một chân sút tốt để cứu Arsenal khỏi vũng lầy tăm tối. Thậm chí, đối thủ của Newcastle đêm nay, Man City cũng chưa ưng ý với hàng công. Nếu Demba Ba nổ súng, chưa biết chừng Roberto Mancini lại đòi các ông chủ của mình xuất tiền để đón anh về. Cái giá 7,5 triệu bảng dường như là một món hời cho bất kì đội bóng lớn nào.

Thế nên Demba Ba vẫn sẽ tiếp tục miệt mài lập công. Vừa nâng cao thành tích cho đội bóng, vừa là chiêu PR tích cực hình ảnh của mình để mong đổi màu áo ngay trong tháng 1 này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X