Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Demba Ba & hình bóng "Voi rừng"

Thứ Hai 07/01/2013 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một thực tế không thể phủ nhận ở Chelsea: mẫu tiền đạo càn lướt, xông xáo như Drogba chưa bao giờ hết đất sống. Cuối tuần qua, có một người đã làm sống lại hình ảnh của Voi rừng. Anh là Demba Ba, tân binh đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Có những điểm tương đồng kỳ lạ giữa Demba Ba với Drogba. Không chỉ nằm ở hình thể (cùng cao 1m89), phương pháp Ba tiếp cận trận đấu là bản sao hoàn hảo của Voi rừng. Đó là sức càn lướt, khả năng tì đè tuyệt vời cùng nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn. 90 phút ở St.Mary, người ta thấy tân binh có giá 7,5 triệu bảng di chuyển khắp nơi, không bó hẹp trong vòng cấm đối phương. Demba Ba sẵn sàng di chuyển ra biên, nhận bóng và thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự Southampton để tạo cơ hội cho các đồng đội. Lúc đội chủ nhà đẩy cao đội hình, anh lại có mặt ở vạch giữa sân, sẵn sàng trở thành bức tường phòng ngự đầu tiên phía trước khung thành Turnbull.

Demba Ba sẽ phát huy được hết tiềm năng khi cập bến Chelsea
Demba Ba sẽ là “Drogba mới” ở Stamford Bridge?

Mỗi lần Drogba xuất hiện trên sân, anh luôn truyền sự tự tin, cảm hứng cao độ đến những cầu thủ khác xung quanh của Chelsea. Demba Ba, dù mới chỉ có đúng 90 phút trên sân, cũng làm được điều tương tự. Sự bối rối nơi những cái bóng áo xanh xuất hiện sau bàn thua sớm của Rodriguez. Demba Ba cũng không tự tin trong pha chạm bóng đầu tiên, một cú tiếp bóng thiếu cảm giác. Nhưng anh cũng chỉ mất 35 phút để tìm lại hứng khởi. Một cú đá nối nhẹ nhàng vào lưới trống sau đường câu bóng của Juan Mata. 9 cầu thủ còn lại của The Blues, những người đến chia vui với bàn đầu tiên của Demba Ba, lập tức như được tiếp thêm động lực để làm nên những pha lập công tiếp theo.

Demba Ba còn gây được thiện cảm với khán giả Chelsea bằng cách anh ăn mừng bàn thắng. Một nụ hôn gió được tiền đạo người Senegal dành tặng cho số ít CĐV lặn lội đến St.Mary. Cựu tiền đạo Newcastle đang làm chính xác những gì Drogba vẫn thường dành tặng các CĐV mỗi khi lập công.

Sẽ là chân sút chủ lực của Chelsea?

Mục đích ban đầu của Rafa Benitez khi mua Demba Ba là kiếm một chân sút dự phòng cho Fernando Torres, người đã quá ì ạch, mệt mỏi và kém duyên. HLV tạm quyền của Chelsea không dưới một lần công khai rằng ông sẽ xoay tua giữa hai chân sút mình đang sở hữu. Nhưng nếu Benitez có trao cơ hội nhiều hơn cho Demba Ba thì cũng rất xứng đáng.

Trước khi có Demba Ba, vị trí tiền đạo là bài toán nhức nhối của Chelsea. Cái bóng của Drogba đã phủ quá lớn lên những người đi sau. Không một chân sút nào đủ sức làm hài lòng những người yêu mến The Blues. Torres không còn có khả năng tái hiện phong độ đỉnh cao. Sturridge bị chuyển hóa thành một chuyên gia chạy cánh, và khi trở lại vị trí cũ thì hoàn toàn mất cảm giác. Moses cũng không phù hợp vì lý do tương tự. Những người khác như Piazon hay Lukaku thì quá non.

Chân sút người Senegal rõ ràng là miếng ghép còn thiếu cho bộ khung tấn công tuyệt vời của The Blues. So với Newcastle, các đồng đội ở Chelsea rõ ràng có đẳng cấp cao hơn, như lời phát biểu của anh trong ngày đầu tiên ra mắt đội bóng mới. Được hỗ trợ bởi bộ ba huyền ảo Mata – Hazard – Oscar, con số 13 bàn anh có được trong màu áo Chích chòe chắc chắn sẽ còn được nâng cao thêm. Ngược lại, Demba Ba với khả năng tì đè tốt, thể lực sung mãn và khả năng gây áp lực lớn trước khung thành đối phương sẽ mở ra nhiều cơ hội cho tuyến hai lập công. Một sự kết hợp mà đôi bên đều có lợi.

Nhìn Demba Ba tỏa sáng trong ngày ra mắt, có một người không vui chút nào, đó là Fernando Torres. Chỗ đứng của tiền đạo người Tây Ban Nha đang có một đối thủ tiềm tàng thực sự.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X