Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Demba Ba "bật đèn xanh" cho Arsenal

Thứ Ba 18/12/2012 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, chân sút đang khoác áo Newcastle đã lên tiếng thừa nhận rằng anh rất thích thú với việc được chuyển đến thi đấu cho Arsenal ngay trong tháng 1 tới. Có thể nói đây chính là động thái "bật đèn xanh" của chân sút người Senegal khi trước đó HLV Arsene Wenger đã không ngần ngại công khai sự chú ý dành cho anh.

Để lý giải thành công ngoài mong đợi ở mùa trước của Newcastle, chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay đến cái tên Demba Ba. Một mình tiền đạo này đã ghi đến gần 1/3 tổng số bàn thắng mà đội chủ sân St James Park có được. Mùa này, Demba Ba vẫn tiếp tục ghi bàn đều đặn song Newcastle lại không còn bay cao như mùa giải trước. Thậm chí, nhiều người tin rằng với phong độ bấp bênh như hiện nay, The Toon nên tính đến một suất trụ hạng hơn là tham vọng lọt top 4 được đề ra từ đầu mùa giải.

Demba Ba vẫn không hài lòng với mức lương 70.000 bảng/tuần
Demba Ba đang không hài lòng với Newcastle

Chính sự sa sút của Newcastle đã khiến cho Demba Ba thật sự không còn mặn mà gắn bó với sân St. James Park nữa. Cho tới nay, dù đã nhiều lần được Newcastle đề nghị làm mới hợp đồng nhưng Demba Ba vẫn khăng khăng từ chối.

Và cơ hội để Demba Ba ra đi thật sự đã đến khi HLV Arsene Wenger công khai sự yêu thích của mình giành cho anh. Hiện Ngài Giáo Sư vẫn chưa thật sự hài lòng với những gương mặt hiện tại trên hàng công của The Gunners vì thế ông muốn gia tăng thêm hỏa lực vào phiên chuyển nhượng tháng 1 tới. Thêm vào đó, ngoài tài năng, sức hút của Demba Ba còn xuất phát giá khá mềm khi mức phía phá vỡ hợp đồng chỉ ở vào khoảng 7.5 triệu bảng. Vì thế, HLV Arsene Wenger không muốn vuột mất mục tiêu sáng giá này.

Nắm bắt được tình thế, mới đây Demba Ba đã lại có động thái "bật đèn xanh" cho Pháo Thủ để anh có cơ hội đào thoát khỏi sân St James Park. Chân sút 27 tuổi người Senegal cho hay: "Quả thật, Arsenal là một trong những CLB đang để mắt đến tôi. Họ đang cần thêm tiền đạo và họ biết rằng mức phí phá vỡ hợp đồng của tôi không cao vì thế nó đã đang bắt đầu thăm dò".

"Thực sự thì Newcastle hiện tại đang làm tôi hơi buồn một chút bởi mỗi khi chơi bóng chúng tôi đang thiếu đi sự sáng tạo. Trong khi đó, bóng đá là phải chơi đẹp. Mọi người đến sân để thứ bóng đá hấp dẫn chứ không phải những pha bóng dài từ thủ môn lên tận tiền đạo".

"Nếu Newcastle còn thể hiện như cuối tuần qua (thua Man City 1-3 ngay trên sân nhà) thì tôi nghĩ là quá đủ rồi. Đừng quên rằng khi mùa bóng bắt đầu chúng tôi chơi để giành vé dự Champions League".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X