Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đêm trước cách mạng ở Chelsea

Thứ Ba 06/12/2011 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện cũ ở Chelsea: Khi lâm vào khó khăn, mâu thuẫn nội bộ lại xuất hiện. Những lần trước, họ đã phải trả cái giá rất đắt. Còn lần này?

Didier Drogba đã lên tiếng hô hào: "Vâng, chúng tôi đang ở thời điểm khó khăn. Nhưng chúng tôi cần đoàn kết lại với nhau và phải bảo đảm rằng, khi bước ra sân, tất cả đều phải nhìn về một hướng". Nghe thì tưởng chừng đầy khí thế. Nhưng lời hô hào ấy chẳng khác nào "vạch áo cho người xem lưng", rằng các cầu thủ Chelsea hiện tại không cùng nhìn về một hướng, đặc biệt ở hậu trường.

Một ngày trước khi Drogba lên tiếng, Chelsea ra thông báo rằng họ đã chấp thuận đơn xin chuyển nhượng của Nicolas Anelka và Alex. Mọi thứ tưởng chừng rất bình thường khi họ sắp hết hợp đồng và đang tìm bến đỗ mới để "dưỡng già". Nhưng rốt cuộc, không hề bình thường chút nào. Anelka và Alex đã bị cấm tập luyện cùng đội bóng. Chính HLV Andre Villas-Boas thừa nhận họ đang phải tập riêng: "Hiện tại, chúng tôi dành cho họ chế độ tập riêng. Không cần phải lo lắng khi họ đều là cầu thủ chuyên nghiệp".

Chelsea đang gặp khó khăn

Tất nhiên là đáng lo. Những cầu thủ phải tập riêng mà không vì lý do chấn thương thường bị phạt, như trường hợp của Tevez ở Man City. Còn 1 tháng nữa, TTCN mùa Đông mới mở cửa. Vậy tại sao không dùng nốt 2 cầu thủ này, vốn vẫn còn hữu dụng, cho đến khi họ ra đi? Đã là chuyên nghiệp thì tại sao không tập luyện và đá cùng đội bóng khi hợp đồng vẫn còn thời hạn?

Theo như lời giải thích của HLV Villas-Boas, ông được quyền thực hiện cuộc cách mạng ở Stamford Bridge. Thực ra, ai cầm quân Chelsea thời điểm này cũng phải tiến hành cách mạng chuyển giao thế hệ khi mà hàng loạt trụ cột đã ngoài 30 tuổi. Danh sách cần thanh lý của Villas-Boas lên đến 6 cái tên. Ngoài Anelka và Alex còn có chính Drogba, Kalou, Ferreira và Bosingwa. Tuy nhiên, đêm trước cách mạng hiếm khi bình yên.

Những cầu thủ này đúng là đã có ý định ra đi. Vấn đề là họ ra đi theo tư thế ra sao. Nếu vẫn được đá chính hay ra sân thường xuyên ở Chelsea, họ sẽ dễ dàng kiếm được những hợp đồng béo bở với đội bóng mới, có nhiều sự lựa chọn ngon lành. Nhưng khi phải tập riêng hoặc không được đá, những lời mời sẽ không được như ý muốn.

Nguyên nhân nào khiến họ bị đẩy khỏi Stamford Bridge một cách vội vàng? Đó là sự xuất hiện của những nhân tố mới, những ngôi sao mới. Ở Chelsea, kể từ khi Abramovich mua lại đội bóng vào mùa Hè 2003, không hề có khái niệm nội bộ đoàn kết, từ giới cầu thủ cho đến ban huấn luyện, thậm chí là ban lãnh đạo. Sự xuất hiện của Avram Grant ở vai trò Giám đốc kỹ thuật đã dẫn đến sự ra đi của Jose Mourinho. Mâu thuẫn nội bộ khiến Carlo Ancelotti mất đi cánh tay phải là trợ lý Ray Wilkins. Cứ 2, 3 năm, Chelsea phải thay Giám đốc điều hành. Đối với giới cầu thủ, luôn tồn tại tình trạng chia bè chia phái, nào là nhóm cầu thủ nội địa như Terry, Lampard, Ashley Cole, nhóm cầu thủ nước ngoài như Kalou, Drogba, Anelka, Malouda.

Vì thế, không hề tồn tại khái niệm cùng nhìn về một phía ở Chelsea. Khi nhìn vào những tấm ảnh ăn mừng bàn thắng ở trận gặp Newcastle vừa qua, người ta phát hiện ra rằng Drogba quay lưng với người kiến thiết là Juan Mata, Kalou không chia vui với Torres dù tiền đạo người Tây Ban Nha đóng vai trò kiến tạo.

Để gặt hái thành công, HLV phải khiến các cầu thủ nhìn về một phía khi đứng trên sân cỏ. Jose Mourinho làm được. Carlo Ancelotti làm được ở mùa đầu tiên. Còn Villas-Boas?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X