Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đêm tối ở Stamford Bridge: Thêm cơ hội cho Ancelotti?

Chủ Nhật 09/01/2011 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những thông tin mới nhất từ xứ sương mù, Roman Abramovich đã quyết định tiếp tục cho Ancelotti thêm những cơ hội để cứu vãn cơn khủng hoảng của Chelsea. Bên cạnh những rắc rối về khoản đền bù tài chính có thể lên tới trên 10 triệu bảng đối với HLV người Italia, tỷ phú người Nga có vẻ đang nghĩ nhiều hơn tới sự ổn định lâu dài trên băng ghế huấn luyện của đội bóng tây London.

Tới lúc này, cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League của Chelsea xem ra đã chấm dứt. Nhưng quan trọng hơn, cơn khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ 14 năm nay đang khiến The Blues đứng trước viễn cảnh không được dự Champions League trong năm tới. Những nỗi lo âu về một thảm họa tại Stamford Bridge là có thật, khi đội bóng của Ancelotti chỉ giành 10 trên 33 điểm. Thất bại mới nhất trên sân Wolves đã đẩy Chelsea ra khỏi top 4. Tuy nhiên, điều đáng nói là ai cũng thấy đó là màn trình diễn kinh khủng nhất của họ kể từ khi Ancelotti lên nắm quyền năm 2009. Cựu HLV của Milan đang tỏ ra bất lực trước những cú rơi tự do của đội bóng. Nhưng quan trọng hơn chính là vấn đề tâm lý. Có cảm giác những ngôi sao của Carletto hiện giờ có thể thua bất cứ ai. Sự tự tin đã giảm sút tới mức, không ai tin họ có thể vượt qua khúc cua này chỉ bằng vấn đề chiến thuật hay nhân sự. Sa thải Ancelotti có thể là một giải pháp, một khi có thêm giọt nước nào đó làm tràn ly. Có điều, đó lại không phải là phương án hay nhất để ai đó có thể đi tìm lời giải cho cuộc sụp đổ toàn diện ở Stamford Bridge.

Carlo Ancelotti vẫn được trao cơ hội ở Chelsea

Với tư cách một người kinh doanh, Abramovich phải hiểu rõ, cuộc khủng hoảng tại Chelsea không thể đổ lỗi cho một mình Ancelotti. Còn với tư cách một ông chủ, ngài Roman cũng biết rõ, sự áp đặt về tài chính với một CLB như Chelsea rất có thể sẽ trở thành con dao 2 lưỡi. Sau cuộc thanh trừng trên diện rộng với hàng loạt cựu binh mùa hè năm 2010, Chelsea gặp khó khăn là điều dễ hiểu. Sau đó, quyết định sa thải trợ lý Ray Wilkins cũng đã tạo ra những cơn sóng ngầm trong nội bộ đội bóng. Trong kế hoạch cắt giảm chi tiêu, loại bỏ Ancelotti sẽ là một nước cờ thất thế đối với Abramovich trên phương diện tài chính. Hơn nữa, liệu một người mới tới có thể giải quyết được tình hình? Không ai biết trước được điều đó.

Ở phương diện nào đó, những mảnh vỡ hiện tại cũng có lỗi không nhỏ thuộc về Abramovich. Việc Chelsea bị ảnh hưởng trực diện về nhân sự có thể xem là một sai lầm của ông Chủ tịch xứ bạc dương. Sau 1 mùa giải thành công ở Premier League, Ancelotti đã bị lấy đi những thành quả tốt nhất. Khách quan mà nói, những sai lầm của Ancelotti không lớn bằng vấn đề tập trung và sức mạnh của các cầu thủ. Ở khía cạnh này, thượng tầng The Blues sẽ cần suy xét kỹ lượng trước bất cứ quyết định nào.

Hợp đồng của Ancelotti với đội bóng thành London vẫn còn 1 năm nữa. Sự thân thiện giữa 2 phía được hiểu là đã thay đổi rất nhiều sau khoảng thời gian tồi tệ vừa qua. Nhưng dù thế nào, hy vọng HLV xứ mỳ ống xoay chuyển được tình hình vẫn đáng được thử hơn việc vội vã loại bỏ ông. Chủ quan, The Blues đã lỗ khoảng 40 triệu bảng năm trước và đang gặp khó khăn khi chưa thể đàm phán nâng giá hợp đồng với Adidas và Singha. Còn khách quan, họ vẫn có thể thay đổi được tình hình nếu chơi tốt trở lại ở Champions League, giải đấu mà Abramovich chưa từng thành công. Trao thêm cơ hội cho Ancelotti. Đó cũng là một cách Chelsea trao thêm cơ hội cho chính mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X