Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Đêm nay, Wayne Rooney sẽ dẫn dắt hàng công Man Utd

Thứ Tư 16/01/2013 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu năm 2013 đến giờ, R10 chưa ra sân một trận nào do mắc phải chấn thương đầu gối ở trận hoà Swansea hôm 23/12. Nhiều khả năng, trong trận đá lại vòng 3 cúp FA (gặp West Ham trên sân nhà Old Trafford) vào đêm nay, "chàng Shrek" sẽ tái xuất và được nắm vai trò thủ lĩnh hàng công như ngày nào khi Van Persie sẽ được nghỉ dưỡng sức.

Dù không ai dám phủ nhận vai trò to lớn của Rooney ở Man Utd nhưng rõ ràng, từ đầu mùa, anh hoàn toàn bị lu mờ bởi người đồng đội mới, Robin Van Persie. Giờ đây, tiền đạo người Anh thực sự không đóng vai trò quá quan trọng tới thành tích của "Quỷ đỏ" thành Manchester hay nói một cách khác, nếu anh có vắng mặt thì cũng chẳng anh hưởng gì tới đội bóng bởi đơn giản, Percy đang chơi quá hay và quá "duyên". Thậm chí, có những lúc, người ta đã bàn đến tương lai của Rooney ở "Nhà hát của những giấc mơ" song cái chuyện Man Utd chia tay R10 do sự xuất sắc của Van Persie nghe chừng hơi hão huyền, ngay cả khi từ giờ đến cuối mùa, Rooney vẫn tiếp tục thi đấu dưới phong độ.

MU đang rất cần sự trở lại của Rooney
 

Tuy nhiên, hãy lưu ý, Rooney luôn là cầu thủ tràn đầy năng lượng, dồi dào đam mê và khát khao cống hiến nên không dễ chấp nhận tình cảnh hiện nay chứ chưa nói gì đến chính Sir Alex cũng không thể để cậu học trò cưng suy giảm phong độ. Vì thế, Rooney sẽ được tạo điều kiện tốt nhất nhằm phát huy năng lực và chứng tỏ mình trên sân cỏ mà trận đấu "phụ" đêm nay sẽ là minh chứng điển hình. Do không thể giải quyết được West Ham ở cúp FA nên Man Utd đành phải bỏ sức lực chơi thêm một trận đá lại trên sân nhà Old Trafford. Dẫu Sir Alex chưa một lần tuyên bố "xem thường giải đấu lâu đời nhất thế giới" nhưng ai cũng rõ, cúp FA chỉ là mục tiêu thứ 3 sau Premier League và Champions League, bởi vậy, chắc chắn không ít trụ cột sẽ được nghỉ ngơi mà đầu bảng là Robin Van Persie. Tuy vẫn có tên trong danh sách thi đấu nhưng anh sẽ chỉ ngồi ngoài và sẵn sàng "giải cứu" lúc cần thiết (đừng quên chính Percy là người giúp Man Utd tránh khỏi việc bị loại sớm ở cúp FA với bàn gỡ hoà 2-2 vào những phút cuối sau khi vào thay Javier Hernandez).

Không có chân sút người Hà Lan thì nghiễm nhiên Rooney sẽ trở thành "đầu tàu" trên hàng công sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương mắc phải ở vòng đấu dịp Giáng sinh vừa rồi, khiến anh phải nghi thi đấu đến tận bây giờ. Những tưởng, Rooney đã có thể tái xuất ở trận derby nước Anh gặp Lierpool cuối tuần trước song rốt cục, Sir Alex quyết định "cất" anh cho trận gặp West Ham nhằm đảm bảo an toàn. Đó cũng sẽ là trận đầu tiên của Rooney trong năm mới 2013 nên chắc hẳn, anh muốn thi đấu thật hay, đúng với hình ảnh đích thực để mở ra một năm an lành, đặc biệt trong bối cảnh anh sẽ chẳng phải nhường nhịn ai hết mà cứ mặc sức thể hiện mình. Cùng với Rooney thì rất có thể, Sir Alex sẽ đưa Nani vào sân. Tiền vệ người BĐN đã vắng mặt kể từ đầu tháng 11 sau trận đấu với Braga ở vòng bảng Champions League. Giống như Rooney, Nani cũng đang cần phải khẳng định lại mình, thậm chí ở một mức độ "mãnh liệt hơn" vì gần 1 năm qua, Nani tụt dốc thê thảm. Ngoài vấn đề liên quan đến sức khoẻ thì bản thân cầu thủ 25 tuổi này cũng chơi khá tồi trong những lần được trọng dụng và Nani được cho sẽ phải rời khỏi Man Utd ngay trong tháng 1 này. Cứ cho điều đó là sự thật chứ không phải đồn đại "linh tinh" thì dù thế nào, anh vẫn phải ra sức phô diễn tài nghệ để ít ra mơ đến một "bến đỗ" mới tuyệt vời chẳng kém gì Man Utd.

Song Ashley Young và đội trưởng Nemanja Vidic (vẫn có tên trong danh sách triệu tập) không được may mắn như vậy. Cả hai đều bị đau sau chiến thắng Liverpool và Sir Alex càng có lý do để cho họ nghỉ ngơi. Trong buổi họp báo trước trận đá lại cúp FA, chiến lược gia người Scotland cho hay: "Young gặp phải đôi chút vấn đề ở đầu gối tuy không quá nghiêm trọng nhưng chắc chắn anh ấy sẽ phải đến hết tuần và cùng lắm phải sang tuần tới, Young mới có thể thi đấu trở lại. Trong khi đó, tình hình sức khoẻ của Vidic ổn hơn. Vidic đã có thể luyện tập như bình thường nhưng tôi sẽ không mạo hiểm". Như vậy, đêm nay, nhiều khả năng hai hậu vệ trẻ Chris Smalling và Phil Jones sẽ đá cặp trung vệ khi mà Jonny Evans chưa hết đau dây chằng

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X