Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đêm mai, Chelsea-Tottenham: Khúc cua định mệnh

Thứ Sáu 23/03/2012 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đánh bại Tottenham, Chelsea sẽ chỉ còn kém đội bóng này đúng 2 điểm, và cửa vào top 4 lại rộng thênh thang với họ. Ngược lại, một chiến thắng ở Stamford Bridge sẽ giúp Tottenham xây chắc vị trí thứ tư.

Hiếm khi nào tại Premier League 2011/12, NHM Tottenham phải đánh vật với cảm giác đội nhà có thể thua bất kỳ trận nào như lúc này. Với niềm tin đang bị dày vò như thế, Spurs có thể làm gì khi Stamford Bridge đã sừng sững ngay trước mắt?

Những người thích thống kê vừa đưa ra một con số, phần nào phác họa nguyên nhân khiến Tottenham sa sút đến bất ngờ trong thời gian vừa qua.

Lâu rồi, derby London mới trở nên nóng bỏng như thế

0,8: Đó là số điểm trung bình/trận Tottenham giành được kể từ khi dư luận thổi bùng lên tin đồn HLV Harry Redknapp sẽ thay thế Don Fabio tiếp quản ĐT Anh. Tất nhiên, người ta phải đưa ra thêm một con số nữa để so sánh: 2,1 điểm/trận - Spurs từng đạt hiệu suất tích lũy điểm khủng khiếp như vậy trước điểm mốc trên.

Vậy là đã rõ. Tâm lý của cả tập thể Tottenham thực sự đang dao động dữ dội trước viễn cảnh Redknapp có thể ra đi. Buồn cho họ, nỗi hoảng sợ trước nguy cơ mất trắng tấm vé dự Champions League, tưởng đã cầm chắc trong tay, đang tới gần hơn bao giờ hết, khi ngay trước mắt Redknapp cùng các học trò là chướng ngại Chelsea. Một trận derby London rực lửa.

Phải, Chelsea vừa bị Man City cắt mạch chiến thắng liên tiếp dưới triều đại Di Matteo. Nhưng đó chưa phải là điều gì to tát. Bởi thực tế, Chelsea đã dẫn trước Man City tới 75 phút ngay tại Etihad - lợi thế mà chưa CLB nào có được tại Premier League mùa này.

Ngay cả trên những thống kê về chuyên môn, Chelsea cũng đón nhận nhiều tín hiệu lạc quan hơn. Trong khi Gareth Bale của Tottenham ngày càng tỏ ra mờ nhạt, thì Juan Mata đang chứng tỏ rõ nét hơn vai trò nhạc trưởng tại Chelsea. Thống kê cho thấy, cứ trung bình 24 phút, Mata lại tung ra được một đường chuyền nguy hiểm - tần suất cao nhất nhì tại Premier League lúc này. Hơn thế nữa, một khi Torres đã hết “khát”, anh luôn đáng sợ.

Với những hành trang tinh thần như thế, hãy tin rằng Chelsea đang tự tin hơn bao giờ hết trước màn nghênh đón Spurs. Cách biệt giữa The Blues và Tottenham bây giờ vẫn đang là 5 điểm. Có nghĩa là một trận thắng trên sân nhà vòng này vẫn chưa thể đưa Chelsea vào Top 4. Nhưng đừng quên, Tottenham từng hơn Arsenal tới 10 điểm rồi vẫn bị vượt mặt. Thử hỏi, với khoảng cách 2 điểm mong manh (nếu thua Chelsea) và một tâm lý hoảng loạn, nguy cơ rớt khỏi Top 4 tăng thêm bao nhiêu % chắc NHM cũng đã có câu trả lời. Còn Chelsea, từ chỗ phải đứng từ xa ngắm nhìn tấm vé dự Champions League, cơ hội lọt vào Top 4 bỗng sáng bừng. Hưng phấn thì khỏi phải bàn.

Tất nhiên, nói ngược cũng phải nói xuôi. Đặt giả thuyết xấu: Tottenham vùng dậy kịp thời đánh sập cầu Stamford, cuộc đua Top 4 gần như sẽ ngã ngũ ngay sau màn hội ngộ giữa 2 đại diện London vòng này. Với 8 điểm cách biệt và một lịch thi đấu nhẹ nhàng trước mắt, Totteham thậm chí còn có quyền mơ tới viễn cảnh hất Arsenal khỏi vị trí thứ 3 vốn thuộc về họ suốt một thời gian dài.

Derby London hiếm khi nào nóng bỏng đến thế!

Thống kê

63. Adel Taarabt (QPR) đang là cầu thủ sở hữu kỷ lục về số cú sút… không thành bàn thắng. Cụ thể: Anh đã tung ra 63 cú sút mà không ghi nổi bàn nào. Xếp tiếp theo là Wright-Phillips (58 cú sút) và Downing (52).
80. Arsenal vừa nâng tổng số bàn thắng họ ghi vào lưới Everton lên 80 bàn, nhiều hơn bất kỳ CLB nào tại Premier League.
96. Tiền vệ Scott Parker (Tottenham) đang là cầu thủ sở hữu nhiều cú tắc bóng nhất tại Premier League mùa này, với 96 lần.
800. Bàn thắng của hậu vệ Sebastian Coates (Liverpool) vào lưới QPR chính là pha lập công thứ 800 tại Premier League mùa này.

Chân sút hàng đầu

26 bàn: Van Persie (Arsenal)
20 bàn: Rooney (Man United)
17 bàn: Aguero (Man City)

Danh sách treo giò: Grealish (Aston Villa), Laverty (Blackburn), Gosling (Newcastle), Fuller (Stoke), Dyer (Swansea), Zubar (Wolves).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X