Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đêm huyền diệu Moscow, xúc cảm của kẻ thắng và người thua

Thứ Năm 22/05/2008 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV của nhà vô địch châu Âu Manchester United như "trẻ lại" sau khi đội quân của ông đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu 11m. Trong khi đó Ryan Giggs đã có một trận cầu kỷ niệm không thể ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

 

Mặc cho trời mưa như trút nước tại Moscow, "Ông già gân" Alex Ferguson hân hoan đội mưa chia vui cùng các Quỷ đỏ trẻ tuổi. Khi được hỏi về sự kịch tính của trận đấu so với năm 1999, ông nói: "Rất căng thẳng, chính xác là như vậy! Chúng tôi đã vượt qua. Đây là lần đầu tiên tôi trải qua loạt đá luân lưu trong một trận đấu lớn như thế này. Rất ý nghĩa".


Chiếc cúp C1 thứ hai của Sir Alex

 

"Khi MU bỏ lỡ một cú sút trong loạt penalty [Ronaldo], tôi đã rất lo lắng cho đội bóng của mình , nhưng dù sao chúng tôi cũng vô cùng xứng đáng với chiến thắng này. MU là đội có nhiều cơ hội hơn để ghi bàn trong trận đấu. Hiệp 2 Chelsea đã kiểm soát thế trận nhưng khi bước vào hiệp phụ chúng tôi là đội chơi hay hơn hẳn".

 

Ngài Alex kết lại: "Đây là một đội bóng lớn, một đội bóng tuyệt vời. Đội hình hiện tại của MU là đội hình tốt nhất mọi thời đại của tôi. Và tôi cũng cho rằng đây là một trận đấu hay".

 

Còn "huyền thoại" Ryan Giggs của Manchester United lại cho rằng anh anh cảm thấy chiến thắng tại Champions League năm nay mang lại cho anh cảm giác chẳng thua kém gì đêm Barca 1999.


MU xứng đáng với chức vô địch

 

Tuy Giggs vào sân từ băng ghế dự bị và không để lại quá nhiều dấu ấn nhưng anh vẫn bẻ gãy được kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton với tư cách cầu thủ khoác áo Quỷ đỏ nhiều nhất trong lịch sử, 759 lần. Anh chính là một trong những cầu thủ thực hiện thành công quả sút penalty của MU.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

 

"Cả hai bên đều có những cơ hội nhưng không có nhiều cầu thủ thự hiện thành công các cơ hội ấy. Chìa khóa của trận đấu chính là Edwin, anh ấy chơi quá hay ở những phút cuối trận!"


Một cử chỉ đẹp trong thể thao, Van Der Sar an ủi
người chiến bại Joe Cole

 

"Chúng tôi đã lấn át ở hiệp một còn Chelsea đã có rất nhiều cơ hội  ở hiệp hai. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã vượt qua cuộc chiến tâm lý đầy kịch tính để làm nên một buổi tối kỳ diệu. Chắn chắn những khoảnh khắc ấy còn theo bạn đến suốt cuộc đời"

 

Anh cũng nói về Ronaldo: "Cậu ấy có được một thắng và xứng đáng là cầu thủ giỏi nhất châu Âu lúc này." Trong khi đó đội trưởng Rio Ferdinand cho biết anh đã sốc khi John Terry đá hỏng quả penalty "số phận" của Chelsea:

 

"Tôi nghĩ rằng Terry sắp sửa thành công vì anh ấy luôn là cầu thủ rất giỏi trong các quả đá penalty khi tập luyện. Thật không may cho Terry khi anh ấy lại đá ra ngoài. May mắn đã mỉm cười với MU. Edwin đã có một pha cứu thua xuất thần."

Suýt chút nữa Ronaldo đã là kẻ tội đồ


Cầu thủ ghi bàn mở tỉ số trận đấu, Ronaldo, phát biểu: "Ồ, đó mới là bóng đá, tôi ghi bàn nhưng lại đá hỏng quả penalty. Tôi rất tự hào về các đồng đội của mình. Họ đã có được niềm tin và hoàn toàn xứng danh nhà vô địch Champions League."

"Đây là những gì tôi đã tìm kiếm bao lâu nay, chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Một mùa giải "đại thành công" với tôi khi vừa mới là nhà vô địch Premier League".

Về phía Chelsea, các cầu thủ trong đội hình Blue khá im hơi lặng tiếng sau thất bại, chỉ có Grant là người đưa ra những phát biểu đầu tiên của mình. Ông không hề đổ lỗi cho Terry vì đã làm hỏng bữa đại tiệc Moscow:

Grant không đổ lỗi cho Terry

"Tôi có thể nói gì bây giờ? Chúng tôi chiếm lĩnh trận đấu, sút vào khung gỗ 2 lần và thua trong loạt đá penalty. Tôi không hề có ý định đổ lỗi cho John Terry, vì anh ấy là người đã góp phần đưa Chelsea có mặt tại đây. Đây là thời gian khó khăn của đội bóng nhưng anh ấy vẫn là một phần của chúng tôi. Chelsea đã chơi rất tuyệt và tôi tự hào vì các học trò".

"Terry chơi quá tốt ở mùa giải này, anh ấy cũng đá rất hay ở vòng bán kết cũng như trận đấu đêm vừa rồi. Terry là chốt chặn hóa giải mọi cơ hội của MU. Tôi cảm thấy tiếc cho anh ấy và đội bóng"

Grant, người sẽ đối mặt với tương lai bất định sau trận thua này, kết lại: "Đây sẽ không phải là lần cuối cùng bạn nhìn thấy Chelsea có mặt ở trận chung kết. Bạn sẽ thấy Chelsea trở lại và giành chiến thắng!"

Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X