Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dele Alli "trẻ trâu" y như Rooney

Thứ Tư 27/04/2016 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu danh thủ Liverpool Jamie Carragher đưa ra lời khuyên cho tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh hiện tại, người rất cần phải rút ra bài học sau sự cố thiếu kiềm chế vừa qua ở trận Tottenham vs West Brom.

Bị West Brom cầm hòa 1-1 đầy tai hại ngay trên sân nhà, giấc mộng vô địch Premier League lần đầu tiên của Tottenham chuẩn bị tan tành mây khói, với 7 điểm kém xa Leicester khi giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Chỉ còn lại chút hy vọng ít ỏi nhưng cực chẳng đã, Spurs khả năng cao sẽ phải chiến 3 trận sống mái, đặc biệt ngay tiếp theo đây là chuyến làm khách của hàng xóm Chelsea, mà không có sự phục vụ của Dele Alli, tiền vệ trụ cột tuổi 20 vừa mới được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải này.

Pha đánh nguội, đấm thẳng vào mạng sườn Claudio Yacob của Dele Alli có thể qua mắt được trọng tài lúc đó, nhưng tài nào thoát nổi khỏi vô số ống kính camera. Hành vi rất xấu và thô thiển của tài năng trẻ số một xứ sở sương mù chắc chắn sẽ phải trả giá nếu FA quyết định tiến hành mổ băng. Trong trường hợp bị kết tội, Dele Alli tràn đầy nguy cơ bị treo giò 3 trận, đồng nghĩa sớm kết thúc luôn cả mùa giải đẹp như mơ này của mình.

Dele Alli tre trau y nhu Rooney hinh anh
Dele Alli va chạm với Yacob sau khi đánh nguội đối thủ

Dele Alli không hề lành tính như bộ mặt non trẻ hay nhiều cử chỉ ngộ nghĩnh của anh bên ngoài sân cỏ. Trên thực tế đã ít nhất 2 lần trong mùa giải này mà tiền vệ 20 tuổi bị lên án vì những trò tiểu xảo thiếu fair-play của mình. Anh từng thẳng chân sút vào bụng Nenad Tomovic của Fiorentina rồi được tiếp nối bởi  cú đá vào đầu đàn anh Yohan Cabaye của Crystal Palace.

Dele Alli cần sớm phải được chỉnh đốn trước khi bản tính xấu chơi và thô bạo này ăn sâu vào anh. Và chưa cần đến chủ quản Tottenham, cựu danh thủ Jamie Carragher đã tranh thủ lên tiếng dạy bảo hậu bối. Trung vệ huyền thoại của Liverpool thậm chí còn so sánh sự “trẻ trâu” của Dele Alli với Wayne Rooney thời còn là thần đồng số một nước Anh.

“Alli gợi nhớ cho tôi rất nhiều về Rooney của ngày hôm qua, từ thuở bình minh mới khởi nghiệp. Cả hai đều là những cái đầu nóng rất thiếu kiềm chế và suy nghĩ. Sự ‘trẻ trâu’ của cậu ấy đã bị những đối thủ già dơ hơn lợi dụng, Yacob đã liên tục chủ động va chạm với Alli để khiến cậu ấy dễ dàng mắc bẫy ngay từ đầu. Đây vốn cũng chẳng phải sự cố đầu tiên của Alli, cậu ấy đã từng nóng nảy trả đũa người khác y như vậy ở Europa League.”

“Phải thừa nhận rằng tôi cũng thích điều đó ở Alli, thể hiện thái độ không e dè hay sợ hãi ai ở một cầu thủ còn rất trẻ và non kinh nghiệm. Dẫu vậy thì cậu ấy cũng phải nhanh chóng rút ra được bài học từ những lần mất bình tĩnh hay thiếu kiềm chế như vậy. Tottenham sẽ chơi ở Champions League ngoài trời Âu năm sau và Alli cần phải ghi nhớ rằng, các trọng tài nước ngoài sẽ không còn nhẹ tay như những người Anh đồng hương của cậu ấy nữa đâu.”

Pha đánh nguội đói thủ của Dele Alli trong trận Tottenham 1-1 West Brom:

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X