Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dele Alli: "Gia nhập Arsenal? Tôi thà giải nghệ còn hơn"

Thứ Sáu 15/04/2016 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với những phát biểu gần đây, Dele Alli chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ chất lượng nằm ngoài tầm với của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

Alli Tottenham
Alli đang tỏa sáng rực rỡ ở Tottenham

Cuối tháng Một năm 2015, Tottenham đã đánh bại một số đội bóng khác tại Premier League để chiêu mộ được Dele Alli từ Milton Keynes Dons ở ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa đông với mức phí chỉ vỏn vẹn 5 triệu bảng. Một năm sau, tiền vệ trẻ người Anh này đã trở thành cái tên không thể thiếu ở tuyến giữa của Spurs và đang nằm trong danh sách rút gọn 6 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Anh mùa 2015/16.

Tính đến thời điểm này, Dele Alli đã ghi được 8 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo trong 31 lần khoác lên mình màu áo trắng. Ban đầu, anh được bố trí đá cặp cùng Eric Dier trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng và phát động tấn công lùi sâu. Tuy nhiên, lối chơi kỹ thuật, sáng tạo cùng khả năng chọn vị trí như Thomas Muller khiến cho HLV Pochettino không thể kìm hãm anh ở phía dưới thêm nữa. Nhờ đó mà Alli ngày càng tỏa sáng rực rỡ và tài năng của cầu thủ này được thể hiện rõ nét nhất ở bàn thắng vào lưới của Crystal Palace – một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải này.
Arsenal cần cải thiện những gì để đua vô địch mùa sau?
(Bongda24h.vn) – Cơ hội vô địch Premier League của Arsenal gần như đã khép lại sau khi họ để West Ham cầm hòa 3-3 cuối tuần qua. HLV Wenger còn rất nhiều việc...

Với đà phát triển hiện nay, cầu thủ sinh ra tại Milton Keynes nhiều khả năng sẽ vươn đến tầm của nhiều người đàn anh như Paul Scholes, Steven Gerrard hay Frank Lampard. Chính vì thế, Man United, Real Madrid và Arsenal đều quan tâm tới ngôi sao trẻ tuổi đang lên của Tottenham. Tuy nhiên, một trong ba ông lớn nói trên vừa phải “ngậm trái đắng” với phát biểu gần nhất của Dele Alli.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn với kênh Copa90, khi được hỏi nếu phải lựa chọn giữa Arsenal hoặc giải nghệ, tiền vệ 20 tuổi trả lời ngắn gọn: “Tôi chuẩn bị treo giày bây giờ đây!”.

Trên thực tế, khó có thể trách được câu trả lời trên của Dele Alli bởi nếu anh chọn Arsenal, những ngày tháng sắp tới của anh tại sân White Hart Lane có thể sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X