Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Defoe bất ngờ bỏ Tottenham để sang Mỹ thi đấu

Thứ Tư 27/11/2013 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang có phong độ khá ấn tượng trong màu áo của Tottenham, tuy nhiên tiền đạo Jermain Defoe đã bất ngờ quyết định rời bỏ đội bóng này để chuyển sang đầu quân cho CLB Toronto hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MSL).

Defoe (trái) không được đá chính tại Ngoại hạng Anh, nhưng đang là chân sút số một của Tottenham ở Europa League mùa này, với sáu bàn thắng tính từ vòng play-off.
 

Defoe đang có một cuộc sống khá yên ổn tại Tottenham, tiền đạo này đã có phong độ thi đấu tốt từ đầu mùa và dù không có được suất chính thức tuy nhiên anh vẫn thường xuyên được huấn luyện viên Villas-Boas sử dụng. Điều đó khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi xuất hiện thông tin tiền đạo này rời Tottenham để chuyển sang thi đấu cho một đội bóng nhỏ như FC Toronto.

Theo các thông tin được tiết lộ trên tờ Mirror, Defoe đã chấp nhận chuyển sang thi đấu cho Toronto ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Toronto đang được điều hành bởi cựu ngôi sao của giải ngoại hạng cũng như CLB Tottenham Ryan Nelson. Đội bóng này mới được thành lập vào năm 2007 và nhìn chung thành thích vẫn chỉ là một trang giấy trắng.

Nguyên nhân sâu xa của thương vụ này có thể sẽ là tiền, bởi mức lương mới nhà tiền đạo người Anh có thể nhận tại đội bóng mới lên tới 90 nghìn bảng/tuần. Đây là mức lương béo bở mà chắc chắn Defoe không thể với tới tại Tottenham, anh cũng chẳng thể tìm được mức lương cao đến vậy kể cả chuyển sang đội bóng khác thi đấu tại Premier League, vì rõ ràng cũng đâu trả một cầu thủ 31 tuổi và trình độ cũng ở mức vừa phải số tiền lương đó.

Việc gia nhập MSL có thể khiến tham vọng được cùng tuyển Anh tham dự World Cup 2014 của Defoe bị lụi tàn, bởi chắc chắn huấn luyện viên Roy Hodgson không đời nào chọn một tiền đạo lại đang thi đấu tại giải đấu có chất lượng thấp hơn rất nhiều so với các giải đấu tại châu Âu. Tuy nhiên với việc gần đây cũng chỉ lên tuyển để làm dự bị thì chuyện Defoe “ra đi theo tiếng gọi đồng tiền” cũng dễ hiểu.

Theo tiết lộ, đẩy được Defoe ra đi thì Tottenham cũng sẽ nhận được khoảng 6 triệu bảng phí chuyển nhượng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X