Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Deco muốn tái ngộ người thầy cũ Mourinho

Thứ Ba 31/07/2007 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang thi đấu cho Barcelona đã bày tỏ mong muốn được gặp lại Jose Mourinho nếu anh không thể trụ lại được ở đội bóng xứ Catalan.

Đã xuất hiện nhiều dấu hỏi lớn về tương lai của Deco kể từ khi Thierry Henry đến sân Nou Camp từ Arsenal. Có nhiều thông tin cho rằng, tiền vệ này có liên hệ để chuyển sang Premier League trong đó nổi lên 2 cái tên Chelsea và Newcastle. Và nay, Deco đã công khai "mở đường" cho một cuộc ra đi khi thổ lộ luôn sẵn sàng rời bỏ La Liga để đầu quân dưới trướng HLV Mourinho.


Cầu thủ này cho biết: "Ý nghĩ lại cùng được làm việc với Jose hấp dẫn tôi. Ông ấy có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp thi đấu của tôi và làm được khá nhiều điều cho tôi. Trước kia, tôi đã từng hợp tác hiệu quả với Mourinho và thật là tuyệt vời nếu lại một lần nữa được làm việc cùng ông ấy". Còn nhờ, hồi còn ở Porto, chính Deco là một trong những cậu học trò xuất sắc nhất của Mourinho. Cả hai đã cùng làm nên thành công cho đội bóng Bồ Đào Nha khi giành chức vô địch Champions League mùa giải 2003/2004. Tuy nhiên, sau thành công đó, cả hai đã phải "phân ly" mỗi người một ngả: Mourinho tới nước Anh còn Deco đi đến Tây Ban Nha.

Theo Deco, nếu có phải ra đi thì anh cũng không lấy gì làm quá buồn: "Có rất nhiều tin tức về tương lai của tôi nhưng đến giờ, tất cả chỉ là tin đồn. Hiện tại, tôi vẫn là cầu thủ của Barca. Tôi đang hướng tới mùa giải mới và cố gắng giành ngôi vô địch. Nhưng bóng đá thay đổi từng ngày. Nếu Barcelona muốn bán tôi, tất cả mọi việc họ cần làm chỉ là thông báo quyết định đó và tôi sẽ ra đi. Tôi cũng không quá buồn nếu không được ở lại Barca vì có rất nhiều những đội bóng lớn khác trên thế giới muốn có tôi. Mọi cầu thủ đều muốn được thi đấu cho Barcalona và tôi cũng không phải là ngoại lê. Nhưng nếu HLV không còn muốn giữ tôi ở lại Barca, tôi sẽ ra đi".

Tiền vệ người Bồ Đào Nha tin rằng Premier League cũng hấp dẫn chả kém gì La Liga: "Premier League hoàn toàn tương xứng với La Liga và chơi bóng ở đó thực sự hấp dẫn tôi. Đây chính là giải đấu tôi muốn thi đấu. Chelsea hay Manchester United hoàn toàn có thể so sánh với Barcelona. Đó đều là những CLB lớn và tôi không thể chối từ những đề nghị được thi đấu cho họ.

Dù rằng việc Henry có mặt ở xứ Catalan đã khiến vị trí của Deco bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng cầu thủ này vẫn rất vui mừng khi có dịp được chơi cùng đội bóng với một ngôi sao lớn như Henry. Deco bày tỏ: "Thật là tuyệt khi chúng tôi có được Thiery Henry. Anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay và sẽ hoà nhập tốt với môi trường ở Barca. Một năm trước đây, đội bóng đã rất cố gắng có được chữ ký của Henry nhưng anh ấy đã quyết định ở lại Arsenal. Dù gì đi nữa, rốt cuộc anh ấy đã rời nước Anh và đến với chúng tôi".

"Tôi nghĩ Barca đã gửi một tín hiệu đến các đối thủ ở Tây Ban Nha bằng việc ký hợp đồng với Henry. Nó đã chứng minh chúng tôi muốn khắc phục những điểm yếu mà đã khiến Barca mất chức vô địch. Chúng tôi sẽ có những cầu thủ tốt nhất để đạt mục tiêu đã đề ra. Tôi thích được chơi cùng Henry hơn là đối mặt với anh ấy. Tôi đã từng giáp mặt với Henry rất nhiều lần và chưa bao giờ là dễ dàng cả. Henry sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh vị trí chính thức ở Barca trở lên quyết liệt hơn và rõ ràng đó là điều tốt".

Chưa biết Barcelona có ý định như thế nào với Deco nhưng nếu HLV Rijkaard chơi với "bộ tứ siêu đẳng" trong đội hình thì Deco nhiều khả năng sẽ phải yên phận với một vị trí trên băng ghế dự bị. Liệu cầu thủ người gốc Brazil có chấp nhận được điều này?

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X