Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Deco: "Mùa tới, tôi sẽ trở lại"

Thứ Sáu 24/07/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã suy giảm phong độ khá nhiều từ khi chuyển tới Chelsea, nhưng tiền vệ người Brazil vẫn muốn tiếp tục ở lại Stamford Bridge. Trong một tuyên bố mới đây, Deco cam kết sẽ lấy lại phong độ tốt nhất trong mùa giải mới, dưới quyền chỉ đạo của tân HLV Carlo Ancelotti.

Mùa hè năm ngoái, Deco đã quyết định tái hợp với người thày cũ ở ĐT Bồ Đào Nha, Scolari sau khi không còn có tương lai ở Barcelona. Những tưởng đây sẽ là một cuộc hôn nhân tốt đẹp bởi khả năng của Deco đã được kiểm chứng (dù không còn được như xưa) và lại dưới trướng vị HLV đã hiểu anh quá rõ nhưng rốt cục, Deco không tài nào khẳng định được mình ở môi trường bóng đá mới và dần trở thành "người thừa" ở The Blues.

Trong kỳ chuyển nhượng này, đã rộ lên không ít thông tin rằng Deco sẽ gia nhập Inter Milan để gặp lại HLV đã đưa anh lên đỉnh cao thời còn thi đấu ở Porto, Jose Mourinho. Tuy nhiên, Deco mới lên tiếng khẳng định, anh sẽ gắn bó lâu dài với Cheksea và không có chuyện ra đi. Anh cho biết: "Đến Chelsea là một quyết định đúng đắn. Tôi vẫn thi đấu cho Chelsea và sẽ cống hiến hết mình. Tôi hy vọng mùa giải tới, mình sẽ không phải dính chấn thương và có thể chơi theo phong cách quen thuộc. Và tôi sẽ minh chứng cho các CĐV đội bóng thấy mình có thể làm được gì.

 

Tôi hạnh phúc ở đây. Chelsea là một CLB tốt, môi trường xung quanh cũng không tồi. Bây giờ, tôi chỉ cần được thi đấu và đảm bảo thể lực để ra sân thường xuyên cho Chelsea và bộc lộ hết khả năng. Tôi không muốn nhắc lại mùa giải trước khi mà chấn thương cứ đeo bám tôi trong suốt cả mùa. Mọi cầu thủ sẽ không thể chơi tốt khi cứ bình phục được một thời gian ngắn thì lại dính một chấn thương khác. Tôi sẽ tập luyện chăm chỉ để có thể khởi đầu mùa giải mới thành công".

Deco cảm thấy hối tiếc khi không thể giúp được nhiều cho vị HLV thân thiết Scolari trong quãng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Chelsea (tháng 2 năm 2009, Big Phil bị sa thải và nhường chỗ cho Guus Hiddink) cũng bởi một lý do duy nhất: ....chấn thương. Còn đối với tân HLV Carlo Ancelotti, Deco bộc bạch: "Tôi đã nói chuyện với ông ấy ngay khi Carlo tới Chelsea. Chúng tôi đã nói rất nhiều về bóng đá, về những điều ông ấy đánh giá về Chelsea, về chiến thuật sẽ áp dụng tại đây. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất là phải khởi đầu thật tốt và duy trì phong độ trong suốt cả mùa chứ không như năm ngoái (Deco từng gây ấn tượng trong những trận đầu khoác áo Chelsea nhưng rồi xịt dần). Và hơn tất thảy là không gặp vấn đề về thể lực. Tôi tin Chelsea có đủ sức để giành chức vô địch Premier League".

Quả thực, trong mấy trận tập huấn chuẩn bị cho mùa giải, Ancelotti đã sắp xếp Deco thi đấu ở vị trí quen thuộc: tiền vệ trung tâm nằm trên đỉnh cao nhất của một tuyến giữa hàng tiền vệ được xếp theo hình kim cương (một biến thể của sơ đồ 4-4-2 trong đó một tiền vệ được đẩy lên cao nhất chứ không giăng ngang như sơ đồ truyền thống). Đây chính là sơ đồ mà Ancelotti nhiều khả năng sẽ áp dụng ở Chelsea (mọi khi đội bóng này thường chơi với đấu pháp 4-3-3 hoặc 4-5-1 với duy nhất một tiền đạo cắm) và vị trí của Deco được coi là quan trọng nhất bởi đó chính là "số 10" của đội bóng, là bộ não của hàng công. Tuy nhiên ở The Blues, tiền vệ người Bồ Đào Nha đâu phải là sự lựa chọn duy nhất, thậm chí chỉ xếp thứ 2, thứ 3 (sau Lampard, Ballack) cho vị trí đấy. Đương nhiên, chả đời nào đội phó của Chelsea và cầu thủ người Đức lại chịu bị đẩy sang cánh, vị trí chưa bao giờ là sở trường của họ vì thế cơ hội chỉ đến với Deco nếu anh thực sự đạt được sự đột phá về mặt phong độ. Bằng không, một suất thường trực trên băng ghế dự bị là điều hiển nhiên.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X