Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Deco chính thức gia nhập Chelsea

Thứ Ba 01/07/2008 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là, tiền vệ của Barcelona, Deco đã quyết định hội ngộ với ông thầy cũ Scolari ở Chelsea. Thông tin về vụ chuyển nhượng này đã chính thức được Chelsea xác nhận trên website của mình.

Thời gian gần đây, báo chí đã rộ lên tin tức về việc Chelsea đã có những tiếp xúc với Deco sau khi Scolari được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng thành London. Và đến bây giờ, nó đã không còn là tin đồn mà chính thức trở thành sự thật. Tiền vệ 30 tuổi người Bồ Đào Nha đã phải trải qua một mùa giải khó khăn ở Barcelona và từ khi Guardiola lên nhận chức thay cho Rijkaard, cánh cửa rời khỏi Barca đã mở rộng với anh.

Deco cùng giám đốc điều hành Chelsea Peter Kenyon tại buổi lễ ký kết hợp đồng

Theo lệ thường, mỗi khi một HLV chuyển đến một "chân trời mới", ông ta sẽ kéo theo những cậu học trò cũ của mình. Scolari đương nhiên không phải là ngoại lệ và công việc đầu tiên ông làm ở Chelsea là lựa chọn những cái tên xuất sắc nhất ông từng dẫn dắt và hiểu rất rõ ở ĐT Bồ Đào Nha để bổ sung cho Chelsea dưới thời của ông. Deco là một người như vậy và anh chính thức là tân binh đầu tiên mà Scolari chiêu mộ trong mùa hè này.

Khả năng tổ chức và cầm trịch trận đấu của Deco đã được cả châu Âu biết đến. Mặc cho việc anh đã là "người thừa" ở Nou Camp nhưng tại Euro 2008, anh chính là cầu thủ chơi tốt nhất của Seleccao (biệt danh của ĐT Bồ Đào Nha). Vì thế, càng làm cho quyết tâm mang theo Deco cùng về Chelsea của Big Phil trở nên mạnh mẽ. Với sự hậu thuẫn tuyệt đối của ban lãnh đạo, vụ chuyển nhượng đã nhanh chóng được hoàn tất chỉ trong chưa đầy 2 tuần.

Mức phí dành cho Deco không được tiết lộ nhưng ước tính rơi vào khoảng 8 triệu bảng (10 triệu Euro), tương đương với số tiền kết thúc hợp đồng sớm với Barca (bởi thời hạn của nó không còn dài). Deco đã ký vào một bản hợp đồng mới kéo dài 2 năm với đội chủ sân Stamford Bridge. Hẳn Deco sẽ rất dễ hòa nhập với môi trường mới vì tại đây, ngoài Scolari, anh còn gặp lại Carvalho, Ferreira, Boswinga, những người đồng đội thân thiết ở ĐT Bồ Đào Nha.

Sau khi hoàn tất thủ tục gia nhập Chelsea, Deco hồ hởi cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây. Tôi chắc chắc rằng mình đã đến vào đúng thời điểm để làm nên những điều lớn lao và giúp Chelsea trở lại vị trí số 1 không chỉ ở nước Anh mà cả châu Âu. Giấc mơ giành Champions League sẽ không còn xa xôi nữa".

"Premier League là một giải đấu lớn và ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Ai cũng thấy trận chung kết Champions League mùa vừa rồi có sự góp mặt của 2 đội bóng Anh. Tại Chelsea, chúng tôi có quá nhiều những cầu thủ xuất sắc và sự cạnh tranh càng làm cho đội bóng tiến bộ hơn. Tôi biết được những thách thức sẽ chờ đón mình nhưng tôi đang vô cùng háo hức trước một cơ hội như vậy. Dù phải mất không ít thời gian, nhưng tôi tin tưởng nình sẽ hòa nhập nhanh với đội bóng và cống hiến hết mình cho Chelsea".

Như thế với có mặt của Deco ở thành London, khả năng Lampard rời khỏi đội bóng này đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Hiện tại, Chelsea có tới 3 cầu thủ đủ sức đảm đương công việc tổ chức ở giữa sân là Lampard, Ballack và Deco. Nên ít nhất có 1 người sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Với việc Jose Mourinho đang ra sức chèo kéo Lampard tới Inter và tiền vệ người Anh vẫn chưa gia hạn hợp đồng, Chelsea sẽ phải chấp nhận bán vội Lampard còn hơn là mất trắng nếu cầu thủ này trở thành người tự do. Có vẻ thời gian Lampard ở lại nước Anh không còn lâu nữa và điểm đến tiếp theo sẽ là một Nerazzurri của Mourinho đầy lôi cuốn.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X