Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Deco: Chelsea thất bại vì sai lầm bán Mata

Thứ Sáu 02/05/2014 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Deco, người cũ của Chelsea, vừa lên tiếng chỉ trích Jose Mourinho vì đã bán Juan Mata. Cựu tiền vệ người Bồ Đào Nha xem đây là sai lầm lớn nhất, dẫn đến cũ ngã của The Blues ở Champions League mùa này.

Tại Stamford Bridge trong trận đấu lượt về, khi Eden Hazard bị khóa chặt, các mũi công khác của Chelsea cũng im tiếng theo. Khả năng sáng tạo của The Blues vì thế mà cùn đi hẳn khi họ dựa hoàn toàn vào Hazard. Đó là lý do khiến Chelsea chỉ ghi nổi 1 bàn trong khi hàng thủ lại phá đi công sức ít ỏi đó. Deco cho rằng nếu như còn Mata, Chelsea sẽ còn có thêm phương án xoay xở, thay vì bế tắc trước Atletico như vừa qua. Thế nên anh rất bất bình với quyết định bán Mata của đội bóng cũ.

Deco bị cấm thi đấu 1 năm
Deco

Deco chia sẻ quan điểm: “Thật khó chịu khi thấy Chelsea loay hoay đi tìm bàn thắng. Họ đã không thể làm được điều mà khi có Mata, mọi thứ rất dễ dàng. Khả năng làm bàn của Chelsea giờ phụ thuộc và Oscar cũng như Hazard và khi hai cầu thủ này bị bắt chết thì Chelsea cũng chết theo. Số cơ hội Chelsea tạo ra phụ thuộc vào họ và lúc này, có thể nói nó đang ít đi trông thấy. Tôi chẳng hiểu tại sao Jose lại bán Mata đi trong mùa đông vừa qua. Vì anh ấy là một cầu thủ chất lượng. Anh ấy đáng ra phải là một phần rất quan trọng của Chelsea. Tôi biết Jose có lý do của mình. Nhưng chí ít ông ấy phải nhìn lại những đóng góp của Mata trong giai đoạn đầu tại Chelsea chứ”.

Quyết định bán Mata của Mourinho đang làm khổ Chelsea cũng như Mata. Tiền vệ người TBN chưa thể tìm lại chính mình vì không được trả về vị trí sở trường ở Man United. Trong khi Chelsea thiếu đi một nhân tố gây đột biến hàng đầu. Có lẽ điều có lợi nhất cho họ chỉ là món tiền 37,5 triệu bảng, kỷ lục trong lịch sử bán cầu thủ của Chelsea mà thôi.

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X