Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Declan Rice: "Arteta khiến tôi cảm thấy mình không biết gì về bóng đá"

Thứ Tư 26/07/2023 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Declan Rice đã có một bài trả lời phỏng vấn về rất nhiều khía cạnh sau thương vụ chuyển nhượng bom tấn đến Arsenal.

Để cạnh tranh vô địch với Man City ở mùa giải tới, Arsenal đã chiêu mộ tiền vệ Declan Rice từ West Ham với mức giá 105 triệu Bảng. Mới đây, cầu thủ người Anh đã có những chia sẻ sâu hơn sau khi cập bến đội bóng thành London.

Đầu tiên, Declan Rice đã lên tiếng về việc theo dõi Arsenal từ bên ngoài và sự thay đổi khi trở thành một phần của tập thể này.

Rice
Declan Rice: Arteta khiến tôi cảm thấy mình không biết gì về bóng đá

“Nhìn Arsenal thi đấu từ bên ngoài thì đây là một tập thể trẻ trung đầy năng lượng và khát khao. Họ có tinh thần luôn hướng tới chiến thắng. Đối đầu với Arsenal luôn khó khăn. Bây giờ tôi đã là một phần của tập thể này và cảm thấy rất phấn khích. Tôi hướng tới 6 năm tiếp theo của chuyến phiêu lưu này.

Từ khoảnh khắc đầu tiên đến đây, tôi đã cảm nhận được tinh thần chiến thắng từ HLV và toàn bộ các nhân viên. Mọi người đều cố gắng làm việc tốt nhất. Arteta rất tuyệt vời. Ông ấy khiến bạn muốn chơi cho ông ấy, và đó là một lý do lớn khiến tôi đến với Arsenal”.

Declan Rice Arteta khiến tôi cảm thấy mình không biết gì về bóng đá 1
Rice dành những lời khen cho HLV Arteta

Trả lời thêm về ảnh hưởng của HLV Arteta tới quyết định của mình, Rice nói: “Cách mà Arsenal thi đấu trong 2 hay 3 năm qua khiến người ta bắt đầu đặt ra câu chuyện rằng Arsenal không thể vô địch Premier League vì họ chơi chưa đủ tốt. Nhưng tôi không nhìn mọi thứ như thế.

Arteta đã cải thiện đội hình qua từng năm. Các cầu thủ đều cải thiện và vươn tới đẳng cấp khác. Tôi tin rằng Arsenal có thể quay lại quãng thời gian huy hoàng và giành những danh hiệu”.

Rice cũng thừa nhận anh đã có một chút thay đổi với những đòi hỏi ở Arsenal: “Thật điên rồ. Tôi đã nhìn bóng đá theo một cách hoàn toàn khác. Bạn nghĩ là mình biết bóng đá vì chơi nó từ bé đến lớn. Nhưng khi gặp những HLV như Arteta, bạn nhận ra mình chưa thực sự biết gì về bóng đá. Có những phong cách và lối chơi mà tôi chưa từng trải nghiệm trước đây.

Cách tôi chơi ở West Ham khác hoàn toàn so với cách mà Arteta mong muốn, vậy nên sẽ mất một thời gian để thích nghi. Tôi háo hức được học hỏi để cải thiện, đặt ra những câu hỏi, tập luyện để cải thiện và nắm bắt mọi thứ nhanh nhất có thể”.

Rice cũng nói về mức giá chuyển nhượng kỷ lục của mình: “Tôi không thể kiểm soát được giá tiền mà mình được mua về. Nó được quyết định bởi cách mà tôi chơi ổn định trong nhiều năm qua và West Ham đã ra một mức giá. Tôi không thực sự nghĩ về giá chuyển nhượng. Tôi được Arsenal chiêu mộ vì một lý do duy nhất là để chơi bóng và cải thiện đội hình, cố gắng giành danh hiệu.

Tôi sẽ không suy nghĩ quá nhiều về giá tiền. Đây là bóng đá. Rất nhiều cầu thủ được mua với giá 100 triệu Bảng. Đó là nghề của chúng tôi, và chúng tôi là những người cần phải thi đấu tốt. Trong 6 năm tới, hy vọng tôi có thể đền đáp lại mức giá chuyển nhượng này”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X