Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của MU và Spurs sẵn sàng khoác áo ĐT Anh

Thứ Sáu 01/03/2019 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tài năng trẻ West Ham, Declan Rice sẵn sàng khoác áo ĐT Anh. Cầu thủ 20 tuổi đã quyết định chơi cho Tam sư bất chấp đã từng 3 lần khoác áo CH Ireland trong các trận giao hữu.

Bên lề lễ trao giải London Football Awards, Declan Rice bày tỏ cam kết sẽ gắn bó với ĐT Anh và sẵn sàng ra sân cho nơi mình sinh ra. Chàng trai sinh năm 1999 đã từng khoác áo các đội trẻ của CH Ireland – quê gốc của ông bà anh.

Chưa hết, Rice còn chơi 3 trận cho ĐTQG Ireland nhưng đều trong các trận giao hữu. Cách đây nửa tháng, anh xác nhận sẽ chọn ĐT Anh làm nơi thi đấu quốc tế sau một thời gian cân nhắc. Sao trẻ này đã tham khảo ý kiến của HLV Anh, Gareth Southgate, cựu HLV Ireland, Martin O'Neill và người kế nhiệm Mick McCarthy trước khi đưa ra quyết định.

Tài năng trẻ West Ham, Declan Rice sẵn sàng khoác áo ĐT Anh hình ảnh

Declan Rice sẵn sàng khoác áo ĐT Anh


Mùa này, Rice thể hiện những tiến bộ rõ rệt khi chơi cho West Ham. Anh ra sân 27 lần và có được 1 bàn thắng. Có thể chơi tốt ở cả trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự, Rice không chỉ cho thấy khả năng tranh chấp tốt mà còn phân phối bóng rất đáng nể ở tuổi đôi mươi.

Tại London Football Awards, Rice đã nhận được giải thưởng Cầu thủ trẻ của năm. Mục tiêu tiếp theo của chàng trai đang được cả Manchester United và Tottenham quan tâm là có màn ra mắt ĐT Anh. “Không còn nghi ngờ gì nữa”, Rice nói với Omnisport khi được hỏi đã sẵn sàng chơi cho Tam sư hay chưa.

“Tôi đã chơi 3 trận cho Ireland ở cấp độ quốc tế. Tôi đã chuyển sang ĐT Anh nhưng không có gì bảo đảm khi trong đội có rất nhiều cầu thủ tài năng. Tôi cũng phải hy vọng các thủ tục được hoàn tất để tôi kịp tham gia vào đợt tập trung tháng 3.”

Rice đã gửi đơn xin phép FIFA cho chuyển đổi ĐTQG và đang chờ sự đồng ý. Nếu kịp thời, anh có thể tham dự đợt tập trung cuối tháng 3 này cùng ĐT Anh và dự 2 trận vòng loại Euro 2020 với CH Séc và Montenegro vào đêm các ngày 22 và 25 tới.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X