Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Debuchy nghỉ 3 tháng, HLV Wenger đứng ngồi không yên

Thứ Hai 15/09/2014 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi dính chấn thương ở trận gặp Manchester City cuối tuần vừa rồi, hậu vệ người Pháp đang đứng trước nguy cơ phải rời xa sân cỏ cho đến kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay.

Debuchy
Chấn thương của Debuchy sẽ ảnh hưởng đáng kể tới Arsenal

Phút 81 trận Arsenal-Man City, sau một tình huống xử lý bóng không tốt, Debuchy đã bất ngờ bị bong gân mắt cá và không thể tiếp tục thi đấu. Chưa có những kết luận cuối cùng từ bộ phận y tế nhưng theo các chẩn đoán sơ bộ của các bác sĩ, khả năng cựu cầu thủ

Newcastle phải vắng mặt trong khoảng 3 tháng là rất cao. Đây thực sự là một tổn thất đáng kể với đội bóng thành London bởi hiện tại, trong tay HLV Wenger không có nhiều hậu vệ chất lượng.

Về lý thuyết, Calum Chambers hoàn toàn có thể thay thế Debuchy. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc Arsenal chỉ còn duy nhất hai trung vệ đá chính mà không có bất cứ ai dự bị, đó là Mertesacker và Koscielny, quá mạo hiểm. Một phương án khác cho Pháo thủ là để Monreal vào đá ở trung tâm hàng phòng ngự, tuy nhiên đây cũng không phải giải pháp hay bởi sở trường của hậu vệ người Tây Ban Nha là cánh trái.

Trong tuần này, thầy trò HLV Wenger sẽ có chuyến làm khách tới sân Signal Iduna Park của Dortmund để thi đấu loạt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League. Nhiều khả năng Chambers sẽ tạm thời được lựa chọn thay thế cho Debuchy. Tuy nhiên, về lâu về dài, chắc chắn ban lãnh đạo Arsenal sẽ phải chiêu mộ thêm tân binh để đảm bảo chiều sâu lực lượng.

Hiện tại, kỳ TTCN Hè đã đóng cửa nên Pháo thủ sẽ buộc phải chờ đến “phiên chợ Đông” sẽ diễn ra vào tháng Giêng. Trong mùa Hè vừa rồi, đội bóng chủ sân Emirates cũng vừa chia tay một trong những hậu vệ chất lượng nhất của mình, đó là đội trưởng Thomas Vermaelen. Trước tình cảnh bây giờ, các CĐV Arsenal đang thực sự có lý do để mà “nhung nhớ” trung vệ người Bỉ này.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, những vấn đề ở hàng thủ vẫn là điểm yếu lớn nhất của Arsenal. Cụ thể, ngay trong cuộc đối đầu với Man City vừa rồi, cả hai bàn thua của Pháo thủ đều đến từ những tình huống mất tập trung của các hậu vệ ở khâu kèm người và truy cản đối phương. Rõ ràng, nếu như muốn cạnh tranh một vị trí trong nhóm dẫn đầu và hướng tới những tham vọng to lớn hơn, thầy trò HLV Wenger còn phải cải thiện rất nhiều khả năng phòng ngự của mình

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X