Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dea Gea quyết định rời Atletico Madrid: Bài toán thủ môn của MU đã được giải?

Thứ Sáu 20/05/2011 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong buổi lễ trao giải cho những cầu thủ xuất sắc nhất Manchester United mùa này, HLV Alex Ferguson đã cho biết MU cần thêm ba sự bổ sung nữa trong mùa hè tới. Vị trí đầu tiên cần bổ sung là thủ môn khi Van Der Sar chắc chắn sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Rất có thể bản hợp đồng đầu tiên của "Quỉ đỏ" trong kì chuyển nhượng hè là Dea Gea khi thủ thành này cho biết sẽ rời Atletico Madrid vào cuối mùa.

Ngay từ đầu mùa khi Van Der Sar kiên quyết tuyên bố giải nghệ, Manchester United đã đứng trước nỗi lo không biết tìm đâu ra một thủ thành đủ tài để thay thế lão tướng người Hà Lan. Những thủ thành nổi trội nhất tại châu Âu trong thời điểm hiện tại như Stekelenburg, Neuer, De Gea, Reina và thậm chí cả Buffon cũng được MU để mắt tới. Mặc dù đã chiêu mộ Lindergaard trong tháng một nhưng rõ ràng thủ thành này chưa thể đem lại sự tin tưởng, còn Kuszczak chỉ khiến Sir Alex càng có thêm lí do để chiêu mộ một thủ thành mới.

David De Gea: Gương mặt sẽ thay thế Van der Sar ở MU

Trong số những cái tên vừa được liệt kê, De Gea là ứng cử viên tiềm tàng nhất cho vị trí trong khung gỗ mùa sau. De Gea năm nay mới 20 tuổi nhưng đã có 2 năm bắt chính cho Atletico Madrid và cùng câu lạc bộ này giành hai danh hiệu là vô địch là Europa League 2009-2010, cũng như vô địch siêu cúp châu Âu 2010 sau khi vượt qua ĐKVĐ Champions League là Inter Milan. Vì vậy, thủ thành này hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí trẻ, tài năng mà Sir Alex đưa ra. Không những thế, De Gea còn được đánh giá có chiều cao lí tưởng (1m92) để thi đấu tại giải ngoại hạng.

Trước đó, Atletico Madrid đã tuyên bố sẽ không bán De Gea còn bản thân thủ thành này phân vân về tương lai trước sự quan tâm của Manchester United. De Gea từng cho biết sẽ quyết định tương lai vào cuối mùa nhưng theo The Mirror mới đây đưa tin, De Gea đã quyết định sẽ rời Atletico Madrid để tìm kiếm những thử thách trong màu áo một câu lạc bộ giàu tham vọng hơn. Đồng thời Atletico Madrid cũng đã chấp nhận để De Gea ra đi. Trước những động thái đó, Manchester United đã đưa ra lời đề nghị 16 triệu bảng dành cho De Gea.

Cùng với việc De Gea tìm nhà tại thành phố Manchester và những tin tức liên quan đến tương lai của thủ thành 20 tuổi này trong thời gian gần đây, rất có thể De Gea và MU đã "thuộc về nhau". Chỉ có điều, mức phí chuyển nhượng, mức lương cùng thời hạn hợp đồng vẫn là một điều bí ẩn. Như vậy, bài toàn tìm người thay thế Van Der Sar sắp có lời giải và mục tiêu tiếp theo của Sir Alex có thể sẽ làm tìm người thay thế Scholes...

  • Như Đạt (Theo The Mirror/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X