Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Để vô địch Premier League, Arteta cần phải cậy nhờ thầy Moyes

Chủ Nhật 19/05/2024 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
19 năm kể từ ngày được HLV David Moyes đặt niềm tin cho ra mắt tại môi trường bóng đá Anh, Mikel Arteta vẫn cần đến sự trợ giúp của ông thầy cũ để hướng đến đỉnh cao.

Tối nay, vòng đấu hạ màn Premier League 2023/24 sẽ diễn ra và xác định nhà vô địch. Với 2 điểm kém hơn Man City, Arsenal buộc phải đánh bại Everton, trong khi cầu Everton cầm chân đối thủ để có thể vượt lên trong cuộc đua chung cuộc.

Ở nhiệm vụ đầu tiên, Pháo thủ nắm quyền tự quyết và HLV Mikel Arteta cần phải giành 3 điểm trước đội bóng cũ Everton, hiện đã chắc suất trụ hạng và không còn mục tiêu. Nhưng điều kiện thứ 2 mới có ý nghĩa quyết định, West Ham phải cầm chân Man City, và Mikel Arteta chắc hẳn rất mong thầy cũ David Moyes có thể làm nên điều kỳ diệu.

Mikel Arteta va David Moyes
Các cầu thủ của Mikel Arteta sẽ vừa đá vừa ngóng trận đấu của HLV David Moyes

19 năm trước, HLV David Moyes chiêu mộ Mikel Arteta trong màu áo Everton. Danh thủ Tây Ban Nha gắn bó với The Toffee trong 6 năm, trước khi chuyển tới Arsenal và thi đấu đến hết sự nghiệp cầu thủ. 

Tối nay, Arteta cần thầy cũ giúp đỡ một lần nữa: “Ông ấy là người rất quan trọng trong sự nghiệp của tôi, ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Và ông ấy sẽ giúp chúng tôi thực hiện giấc mơ vô địch Premier League của mình. Thật tuyệt nếu nó xảy ra, nhưng tôi không nghĩ mình cần phải nói với ông ấy điều đó (giúp cản bước Man City).

Để vô địch Premier League, Arteta cần phải cậy nhờ thầy Moyes 1
Mikel Arteta và David Moyes năm 2005

Với David Moyes, đây cũng là trận đấu cuối cùng của ông dẫn dắt West Ham, khi hai bên quyết định không gia hạn hợp đồng. Chiến lược gia người Scotland bày tỏ sẽ nỗ lực hết sức ở trận đấu cuối: “Tôi sẽ làm vì West Ham, chứ không phải vì bất kỳ ai khác”.

22h00 tối nay, 10 trận đấu lượt cuối Premier League sẽ diễn ra cùng giờ. Arsenal tiếp đón Everton trên sân nhà Emirates và sẽ vừa thi đấu, vừa nghe ngóng tình hình tại Etihad với trận Man City gặp West Ham.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X