Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Để vào top 4, M.U cần cải thiện khâu dứt điểm

Thứ Hai 23/01/2017 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng dứt điểm tồi tệ của Man United đang khiến họ đánh rơi nhiều điểm số quan trọng trong cuộc đua vô địch Premier League, đến nỗi những tham vọng của họ đang dần bị chôn vùi cùng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Ở vòng 22 Premier League, Man United có chuyến hành quân đến sân của đội bóng tầm trung Stoke. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho thi đấu khá tốt, tung ra tới 25 cú sút trong khi đội chủ nhà chỉ có được 6 pha dứt điểm. Tuy nhiên, chính The Potters mới là đội có được bàn thắng mở tỉ số và M.U phải chờ tới sự tỏa sáng của Rooney ở những phút bù giờ cuối cùng mới có thể giữ lại một điểm đầy vất vả.

Juan Mata là người chơi tệ nhất trận này. Tiền vệ người Tây Ban Nha không những lóng ngóng đá phản lưới nhà mà còn sút tung cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất của Man đỏ trong hiệp một. Ibrahimovic, Mkhitaryan, Pogba và Rashford cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.
De vao top 4, MU can cai thien khau dut diem hinh anh
Mata bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi ở trận gặp Stoke

Sau trận đấu, chính HLV Jose Mourinho cũng đã phải ngán ngẩm thừa nhận rằng: “Chúng tôi đã làm tốt mọi thứ trừ những thời điểm đứng trước khung thành đội bạn. Chúng tôi vẫn đang bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn. Nếu tận dụng tốt, chúng tôi hoàn toàn có thể ghi bàn cả trong hiệp một lẫn hiệp hai trận đấu này”.

Đây là một bộ mặt khá quen thuộc của đội bóng thành Manchester. Trước đó, khả năng dứt điểm kém cỏi của các chân sút trên hàng công cũng đã khiến Quỷ đỏ bị Liverpool, Arsenal, Everton và nhiều đội bóng đứng ở nửa sau bảng xếp hạng Premier League cầm hòa vô cùng đáng tiếc.
M.U và Chelsea chi 200 triệu euro mua Gareth Bale
Tờ Don Balon đưa tin, cả M.U và Chelsea đều sẵn sàng chi ra 200 triệu euro mua tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid.

De vao top 4, MU can cai thien khau dut diem hinh anh 2
M.U mất điểm ở nhiều trận đấu mà họ có thể thắng

Thống kê cho thấy, tỉ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn thắng của M.U chỉ đạt 8.8%, thấp thứ ba tại Premier League sau Southampton và Hull. Tất cả các đội bóng còn lại trong top 6 đều đạt tỉ lệ chuyển hóa lên tới hai con số. Đội dứt điểm tệ sau Man United là Tottenham cũng có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn tới 11.5%. Trong khi đó, đội đầu bảng Chelsea cũng cho thấy được khả năng đánh hơi bàn thắng bén nhạy với tỉ lệ đạt 14.6%. Arsenal, Liverpool và Man City cũng có tỉ lệ ghi bàn xấp xỉ đội đầu bảng.

Tỉ lệ chuyển hóa những cơ hội ngon ăn thành bàn của Man United thậm chí còn tồi tệ hơn. Hầu như trận nào đội bóng thành Manchester cũng có cơ hội ngon ăn nhưng chưa chắc các chân sút của họ đã tận dụng thành công. Theo Opta, M.U đạt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội ngon ăn thành bàn vào khoảng 30.8%, kém nhất Premier League. Với tỉ lệ này, phải cần tới ba cú dứt điểm trong vòng cấm hoặc đối mặt thủ môn thì Quỷ đỏ mới ghi được một bàn.

Các ứng cử viên cạnh tranh vô địch khác đều có thống kê này ở mức trên 50%. Liverpool là đội tận dụng cơ hội tốt nhất với 58.7% tình huống ngon ăn được chuyển thành bàn thắng. Tottenham và Man City lần lượt xếp sau với 57% và 56%. Trong khi hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Chelsea và Arsenal có cùng tỉ lệ chuyển hóa những cơ hội rõ ràng thành bàn là 50%.
De vao top 4, MU can cai thien khau dut diem hinh anh 3
Pogba và Ibrahimovic bỏ lỡ rất nhiều cơ hội đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ

Sau 22 vòng đấu, đội chủ sân Old Trafford đã bỏ lỡ tới 27 cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác đang chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh. Ngoài sự xuất sắc của các thủ môn đối phương, phải thừa nhận rằng khả năng dứt điểm của Man United còn rất hạn chế.

Ibrahimovic là một tiền đạo tầm cỡ nhưng sút bằng chân trái khá tồi. Những pha dứt điểm một chạm của Mkhitaryan khi được các đồng đội nhả bóng hầu như đều đi lên trời. Martial cũng không phải là một tay săn bàn cự phách để Quỷ đỏ có thể dựa dẫm. Pogba thì thích sút vào cột dọc và xà ngang hơn là sút tung lưới đối phương.

Với những kết quả thất vọng phải nhận do khâu dứt điểm quá tồi, Man United vẫn đang dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6, kém top 4 tới 4 điểm. Nếu muốn tham dự Champions League năm sau, Quỷ đỏ cần ưu tiên cải thiện ngay lập tức khâu dứt điểm. Lối chơi hiện tại của M.U đã dần ổn định và chỉ cần cải thiện được kỹ năng ghi bàn, đội bóng của Mourinho vẫn có thể hướng tới top 4 cùng các danh hiệu cúp trong phần còn lại của mùa giải.
Sau vòng 22 Premier League: Chelsea và phần còn lại
Tại vòng 22 Premier League, trong khi Chelsea đánh bại Hull City 2-0 thì những đối thủ của họ lần lượt mất điểm.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X