Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Để tuột Pep Guardiola, Abramovich có ngay mục tiêu mới cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge

Thứ Sáu 25/01/2013 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tin Guardiola gia nhập Bayern Munich như một đòn đánh mạnh vào tham vọng sở hữu cựu thuyền trưởng Barca của BLĐ The Blues. Tuy nhiên, "tỉnh lại" rất nhanh sau pha vồ hụt chiến lược gia người TBN, Roman Abramovich đã có mục tiêu mới cho cho vị trí HLV trưởng tại Stamford Bridge. Ông là Luciano Spalletti. 

Pep Guardiola hẳn nhiên là mục tiêu số 1 của Abramovich, nhưng ông không thể cập bến Stamford Bridge vì nhiều lí do. Giờ đây thời thế đã thay đổi, tài phiệt người Nga vẫn không chấp nhận để Rafael Benitez điều hành Chelsea trong thời gian lâu dài. Rõ ràng màn trình diễn của HLV người Tây Ban Nha kể từ khi tới Chelsea không thể thỏa mãn được tham vọng của tỉ phú người Nga: thành tích phập phù, không ổn định, lối chơi không quyến rũ, sắc nét (Abramovich là người tôn thờ chủ nghĩa bóng đá sexy).

Vì vậy, việc ông tìm một chiến lược gia để làm mục tiêu mới cho mình ở Chelsea không phải điều gì quá đáng ngạc nhiên. Luciano Spalletti là cái tên được nhắm tới để thay thế Rafa Benitez ở vị trí chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge này. Rất có thể chặng đường huấn luyện của Spalletti tại Zenit chuẩn bị đi tới hồi kết. Theo talkSPORT, HLV người Italia cảm thấy không hạnh phúc tại đội bóng nước Nga, và đang nhắm tới một công việc khác tại châu Âu mà cụ thể là ông muốn thử sức ở đấu trường Premier League.

Spaletti Chelsea

Hơn nữa, Zenit vừa bị đá bay khỏi cúp châu Âu, điều làm cho Spalletti rất nản chí và muốn ra đi ngay tức khắc. Từ năm 2009, bắt đầu nắm quyền tại đội bóng Nga, HLV này đã giành được 2 chức VĐQG, 1 cúp QG và 1 siêu cúp Nga, một thành tích đủ để ông rời xa xứ Bạch dương mà có thể ngẩng cao đầu. Sự nghiệp của Spalletti cũng rất đáng chú ý khi ông đã ngồi trên chiếc ghế nóng của 8 CLB trong 16 năm cầm quân, và đi tới đâu cũng đạt được những thành công nhất định, mà trong đó là quãng thời gian tuyệt đẹp tại AS Roma.

53 tuổi và có bảng thành tích siêu ấn tượng, Spalletti sẽ là lựa chọn không tồi của Abramovich. Vấn đề là liệu ông có thể thích nghi được ngay với bóng đá Anh khi mà trước đây mới chỉ hoạt động trong vùng đất dụng võ mang tên Serie A? Chưa kể, Chelsea còn rất nhiều điều bất cập mà không ai nói, mọi người cũng biết. Xử lý được điều đó, Spalletti có thể ở lại lâu dài. Nếu thất bại, ông sẽ lên máy chém HLV như 9 HLV ở Stamford Bridge trong 10 năm qua.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X