Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Để tuột De Rossi, Man City nhắm ngôi sao của Benfica

Thứ Hai 27/08/2012 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo thông tin từ báo chí Bồ Đào Nha, Man City đang muốn đưa về Etihad tiền vệ đang thuộc biên chế Benfica, Javi Garcia.

Mặc dù De Rossi mới là mục tiêu số 1 của Man City, nhưng sau khi tiền vệ 29 tuổi này tuyên bố gắn bó tương lai với AS Roma, thì tham vọng của HLV Mancini đã bị đổ bể hoàn toàn. Và Citizens đã tìm kiếm một giải pháp khác, đó chính là tiền vệ Javi Garcia của Benfica. Tờ Record của Bồ Đào Nha cho hay, họ đã bắt gặp hình ảnh trợ lý Fausto Salsano của HLV Mancini trên khán đài để theo dõi trận đấu giữa Benfica và Vitoria Setubal ngày hôm qua. Phí giải phóng hợp đồng của Javi Garcia là khoảng 23,8 triệu bảng, nhưng Man City hy vọng có thể thuyết phục được BLĐ Benfica nhả tiền vệ này với một con số thấp hơn.



Javier Garcia
Javier Garcia

Dù đã nắm trong tay một đội hình gồm nhiều hào thủ, nhưng dễ hiểu vì sao HLV Mancini lại thèm muốn có thêm một mẫu tiền vệ thủ chất lượng. Hiện tại ở Etihad, chỉ có một mình Yaya Toure là đem lại sự an tâm cho chiến lược gia người Ý, trong khi De Jong chỉ đá tròn vai, còn Barry năm nay đã bước sang tuổi 31 và khó có thể hy vọng tiền vệ người Anh sẽ tiếp tục duy trì được phong độ đỉnh cao trong cả mùa giải. Vừa qua, Man City cũng đã có được sự bổ sung đầu tiên cho tuyến giữa, với sự góp mặt của tân binh trẻ Jack Rodwell. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, HLV Mancini lại cảm thấy thất vọng sau khi Rodwell trong 2 trận đấu liên tiếp, phạm phải 2 sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà. Ở lần đầu tiên ra sân trong đội hình chính thức, Rodwell đã có một đường chuyền bất cẩn, trực tiếp để tiền đạo bên phía Southampton chớp thời cơ ghi bàn. Trên sân Anfield ngày hôm qua, cũng chính anh để bóng chạm tay bên ngoài vòng cấm, và trên chấm đá phạt, Suarez đã không cho Joe Hart bất cứ cơ hội nào để cản phá.


Javi Garcia trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid. Tuy nhiên, trong bối cảnh Nhà trắng liên tục đưa về các ngôi sao cho kế hoạch Glatiacos, Garcia đã không có cơ hội để tìm kiếm đất diễn cho mình. Anh chuyển đến Bồ Đào Nha và đầu quân cho Benfica vào năm 2009. Không mất quá nhiều thời gian, tiền vệ 25 tuổi nhanh chóng chứng tỏ được tài năng của mình. Ngay ở mùa bóng đầu tiên, Garcia đã chơi trọn vẹn cả 26 trận đấu và đóng góp không nhỏ cho chức vô địch của Benfica ở Primeira Liga. Để rồi 2 mùa giải sau đó, anh trở thành một chốt chặn không thể thiếu ở hàng tiền vệ trong sơ đồ của HLV Jorge Jesus. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m87), Garcia luôn cho thấy được sự mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi, nhưng cũng không kém phần kĩ thuật.


Hè 2012, HLV Mancini đang cảm thấy bực bội khi không nhận được sự hậu thuẫn từ phía BLĐ Man City. Chiến lược gia người Ý đang dọa sẽ ra đi nếu không được tăng cường thêm tân binh. Và có lẽ, “ món quà” mang tên Garcia sẽ giúp các công chủ Man City phần nào làm nguôi giận HLV Mancini.

Minh Minh (Theo The Record)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X