Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Để "tống cổ" Villas Boas, Chelsea đã chịu lỗ nặng

Thứ Sáu 01/06/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tổng số tiền mà tỉ phú người Nga Abramovich đã đổ vào thương vụ Villas Boas lên tới 32 triệu bảng. Con số này cũng khiến Villas Boas đi vào lịch sử Chelsea như một trong những thương vụ siêu lỗ.

Sau một mùa giải đại thành công cùng Porto khi giúp đội bóng BĐN giành cú ăn ba, Villas Boas nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Chelsea. Và không ngần ngại, ông chủ Abramovich đã chi "thẳng tay" tới 10 triệu bảng để đem HLV được mệnh danh là Ngài đặc biệt phiên bản 2.0 về với sân Stamford Bridge.

Andre Villas Boas: Ứng cử viên số một cho ghế huấn luyện tại Liverpool
Andre Villas Boas là HLV khiến Abramovich tốn nhiều tiền nhất kể từ khi tỉ phú người Nga
chính thức sở hữu Chelsea
Tuy nhiên, chuỗi ngày cầm quân của Villas Boas ở Chelsea chỉ mang đến nỗi buồn cho tỉ phú người Nga- Abramovich. Không chú trọng sử dụng những "công thần", gây mất đoàn kết nội bộ cùng vô số những phát biểu thiếu khôn ngoan trên báo chí là những vấn đề khiến Villas Boas dần bị cô lập ở Chelsea. Và hệ quả tất yếu là bộ mặt bạc nhược của The Blues trên mọi mặt trận dưới thời của vị HLV trẻ người BĐN.

Dần dà điều đó trở thành quá sức chịu đựng với một người nổi tiếng thiếu kiên nhẫn như ông chủ Abramovich. Và dù cho mức giá đền bù hợp đồng của Villas Boas rất cao (lên tới 12 triệu bảng), Abramovich cũng chẳng ngần ngại chi tiền để "tống cổ" cựu HLV Porto càng sớm càng tốt.

Theo đó, tính cả tiền lương 125.000 bảng/tuần mà Chelsea trả cho Villas kèm theo những khoản phụ phí khác, ông chủ của Chelsea đã "ném" tới 32 triệu bảng ra ngoài cửa sổ chỉ sau vỏn vẹn có 7 tháng.

Tính riêng trong 5 năm qua, chiến lược "Thất bại = Ra đi" mà Abramovich áp dụng lên các HLV của mình cũng đã tiêu tốn của ông không ít tiền. Trước khi có vụ siêu lỗ mang tên Villas Boas, tỉ phú người Nga cũng đã mất 64 triệu bảng cho 4 HLV trước đó là Jose Mourinho, Avram Grant, Felipe Scolari và Carlo Anceloti.

 

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X