Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu chung kết FA Cup: Để “TIỂU Chelsea” trưởng thành, Lampard phải học “ĐẠI CA”!

Thứ Hai 03/08/2020 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù có mùa giải đầu tiên dưới tay Lampard đáng khích lệ, Chelsea thông qua thất bại ở chung kết FA Cup cho thấy cần phải có thêm sự lạnh lùng.

Kết quả: Arsenal 2-1 Chelsea

Ghi bàn:
Arsenal:
Aubameyang (28’, 67’)
Chelsea: Pulisic (5’)

Chelsea lại mất cúp


Khi còn tại vị ở Chelsea, Jose Mourinho đã chỉ bảo cho Frank Lampard rất nhiều điều. Quan trọng nhất có lẽ là cách chiến thắng bằng mọi giá và chỉ có những nhà vô địch mới được nhớ đến, được tung hô.

Dàn trụ cột Chelsea khi đó bao gồm Lampard, John Terry và Didier Drogba đã thấm nhuần triết lý của Mourinho. Họ cùng nhau thay đổi hẳn tinh thần của The Blues, biến họ thành một kẻ chinh phục các danh hiệu trong thời gian ngắn.

Để TIỂU Chelsea trưởng thành, Lampard phải học ĐẠI CA! hình ảnh
Mourinho đã góp phần thay đổi tinh thần của Chelsea

5 điểm nhấn ngày Arsenal vô địch FA Cup: Nụ cười Auba và Pháo thủ…
Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận chung kết FA Cup mùa 2019-20, nơi Arsenal vượt qua Chelsea 2-1 trên sân Wembley.

Trở lại Chelsea hè năm 2019 với tư cách HLV trưởng, Lampard đã để lại nhiều ấn tượng trong 1 năm qua. Nhưng từ đó tới nay, thầy trò ông bước vào 2 trận tranh cúp thì thua cả 2.

Đầu tiên, Chelsea thua Liverpool ở trận tranh Siêu cúp châu Âu trên loạt luân lưu 11m. Mới nhất, họ bị Arsenal ngược dòng đánh bại 2-1 ở chung kết FA Cup vào đêm thứ 7.

Hậu chung kết FA Cup Để TIỂU Chelsea trưởng thành, Lampard phải học ĐẠI CA! hình ảnh 2
The Blues hiện tại không mang bản lĩnh của nhà chinh phục

2 bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang đã giúp Pháo thủ có chức vô địch giải đấu lâu đời này lần thứ 14 trong lịch sử. Họ vốn không được đánh giá cao về mặt tinh thần nhưng lại tự nhiên gạt đi bàn thua sớm ngay phút thứ 6 của Christian Pulisic để lật ngược thế trận và kết quả.

Tại sân Wembley, Chelsea đã đen đủi. Chưa tới 50 phút, họ mất 2 trụ cột là Cesar Azpilicueta và Pulisic đều vì chấn thương gân kheo. Trong khi đó, quyết định rút thẻ vàng thứ 2 cho Mateo Kovacic của trọng tài chính Anthony Taylor có vẻ hơi nặng.

Cesar Azpilicueta chan thuong
Chelsea không may mắn mất trụ cột do chấn thương ở chung kết FA Cup

2 khoảnh khắc CĐV Chelsea tố trọng tài thiên vị Arsenal
Kết quả Arsenal vs Chelsea ở chung kết FA Cup khiến NHM The Blues không hài lòng, họ tố trọng tài chính Anthony Taylor đã thiên vị đội chủ sân Emirates.

Nhưng với giới chuyên môn, Chelsea đã thiếu nhiều hơn là sự ủng hộ của thần may mắn. Chính HLV Lampard đã khẳng định Arsenal chiến thắng là xứng đáng. Ông nói với các phóng viên sau trận:

“Chúng tôi đã có một khởi đầu tuyệt vời, kiểm soát trận đấu nhưng chính sau thời gian đó, chúng tôi đã thiếu tập trung. Chúng tôi đã không thể đưa ra những quyết định chính xác từ chuyền bóng tới thu hồi bóng.”

“Chúng tôi đã trở nên bất cẩn và chậm chạp trong thi đấu. Bỏ qua những yếu tố tác động từ bên ngoài, chỉ nói về chuyên môn, chúng tôi đã không đủ tốt.”

Arsenal vo dich FA Cup 2
Arsenal vô địch FA Cup là xứng đáng

Cần học Mourinho


Lampard đã làm được nhiều hơn tưởng tượng của mọi người trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Mất đi ngôi sao số 1 Eden Hazard và không thể mang về ai thay thế, người đàn ông 42 tuổi không khiến lỗ rò quá lớn.

Lampard xây dựng một đội bóng trẻ, ngày càng mang đậm yếu tố nội tại với những sản phẩm của học viện được tích hợp. Họ cùng nhau cán đích trong top 4 Premier League, giành vé dự Champions League và lọt vào chung kết FA Cup.

HLV Lampard
HLV Lampard đã để lại nhiều dấu ấn

Nhưng hướng tới mùa giải mới 2020-21, không lãnh đạo nào của Chelsea muốn họ chỉ dừng lại ở đó. Sau những bản hợp đồng với Hakim Ziyech và Timo Werner, tham vọng của The Blues là vươn tới những danh hiệu, thậm chí là lớn nhất.

Để làm được điều đó, Lampard phải thay đổi tâm lý nơi đoàn quân của mình. Họ phải là một cỗ máy chiến thắng mọi lúc, mọi nơi thay vì chỉ vào top 4 Premier League hay các trận chung kết cúp cũng là đạt yêu cầu.

Lampard va Mourinho
Nhưng ông cần mang sự lạnh lùng dưới thời Mourinho trở lại

Có rất ít cầu thủ trong đội hình Chelsea hiện tại từng nếm trải cảm giác đạt được những danh hiệu lớn. Những Pedro hay Willian giàu kinh nghiệm nhất lại đang tiến gần cánh cửa ra đi khi hết hạn hợp đồng sau mùa 2019-20.

2 tân binh của Chelsea: Ziyech và Werner tới từ những giải đấu có sự cạnh tranh kém hơn nhiều Premier League. Cái tên đầu tiên đã nếm trải thành công ở Hà Lan, nhưng Ajax không phải là Chelsea.

Vì vậy, vai trò HLV trưởng của Lampard vẫn phải là cốt lõi trong con đường sắp tới của Chelsea. Nhà cầm quân sinh năm 1978 đã đưa The Blues đi đúng hướng, nhưng cần nắn tinh thần cho các học trò đủ bản lĩnh để cùng nhau đi đến đích giống như thầy cũ Mourinho đã từng làm.

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-1 Chelsea:

video


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X