Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Để thua 14 bàn, Arsenal vẫn chưa cần HLV phòng ngự

Thứ Tư 21/09/2011 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo thủ thành London đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng kể từ kỷ nguyên Premier League khi để thua tới 14 bàn. Tuy nhiên, HLV Wenger khẳng định ông đủ sức đưa Arsenal thoát khỏi giông bão.

Trong lúc đội chủ sân Emirates đang chìm sâu trong nỗi buồn thua trận thì trận đấu ở vòng 3 Carling Cup với Shrewsbury Town được xem là dịp để cầu thủ Arsenal tìm lại niềm vui chiến thắng. Rõ ràng, đối thủ đang chơi ở hạng Tư không cùng đẳng cấp với Arsenal. Nên chuyện thầy trò HLV Wenger giành chiến thắng 3-1 cũng hết sức bình thường. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ sân Emirates vẫn bị đánh bại một lần. Điều đó chứng tỏ chưa có tín hiệu tích cực về phong độ của hàng hậu vệ Arsenal.

HLV Arsene Wenger vẫn giữ được sự điềm tĩnh

Việc hàng thủ thi đấu như mơ ngủ được xem là nguyên nhân chính khiến Arsenal phải ngụp lặn ở phía dưới bảng xếp hạng (vị trí 17 với 4 điểm sau 5 trận). Sau 58 năm, Pháo thủ thành London mới lại có khởi đầu tệ hại như vậy, Trong đó, hàng thủ của Arsenal để thua số bàn kỷ lục (14 lần). Khủng khiếp hơn nữa là các cầu thủ trụ cột ở hàng hậu vệ thay nhau mắc sai lầm. Trong trận đấu trước với Blackburn, trung vệ Koscielny đá phản lưới nhà, qua đó khiến Pháo thủ bị thua ngược 3-4 trước đội chủ sân Ewood Park.

Trước tình cảnh trên, cầu thủ Arsenal đã đề nghị HLV Wenger tuyển HLV phụ trách phòng ngự. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp tự tin cho biết: “Tôi có 30 năm kinh nghiệm cầm quân và đủ biết mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của mình. Nếu bạn bị thua trận, mọi người chỉ trích bạn là chuyện hết sức bình thường”. Sở dĩ Giáo sư phát biểu như vậy, bởi ông không muốn tinh thần của học trò bị ảnh hưởng nghiêm trọng thêm sau những thất bại gần đây ở Ngoại hạng Anh trước MU (thua 2-8) và Blackburn (thất bại ngược 3-4).

Ngoài ra những cầu thủ trụ cột như Vermaelen cũng sắp trở lại nên HLV Wenger hoàn toàn tin tưởng vào lực lượng đang có trong tay. Ở trận đấu tới thuộc vòng 6 Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Wenger sẽ tiếp đón Bolton trên sân nhà Emirates. Đối thủ cũng đang có phong độ không tốt khi xếp áp chót trên BXH Premier League, nên cầu thủ Arsenal sẽ có thêm cơ hội để tìm cảm giác chiến thắng. Biết đâu bắt đầu từ vòng 6 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ hồi sinh mạnh mẽ?


Lê Mạnh   (Theo Goal/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X