Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Để thành công Van Gaal cần những cầu thủ như Daley Blind

Thứ Hai 14/09/2015 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, trung vệ Daley Blind chính là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất. Để đưa M.U tới thành công, HLV Van Gaal cần những cầu thủ có có thể đá tốt ở nhiều vị trí như tuyển thủ người Hà Lan.


Ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, Daley Blind là một trong số những tân binh được HLV Van Gaal đưa về Old Trafford. Cầu thủ sinh năm 1990 chơi rất đa năng, trước khi tới M.U anh đá tiền vệ trung tâm ở Ajax Amsterdam, nhưng ở tuyển Hà Lan cầu thủ này lại chơi hậu vệ trái. Phải nói là, ở vị trí nào thì Daley Blind cũng hoàn thành tốt được nhiệm vụ của mình. Khi Blind đến Old Trafford, “Tulip Thép” rất muốn anh đá tiền vệ trung tâm, vị trí sở trường của anh tại Ajax Amsterdam, để chia sẻ áp lực cho Michael Carrick đã có tuổi. Thế nhưng, ở thời điểm đó tuyến giữa của Quỷ đỏ đã có quá nhiều cái tên có thể đảm nhiệm vị trí này. Chính vì vậy vị chiến lược gia người Hà Lan bố trí Daley Blind đá hậu vệ trái trong bối cảnh Luke Shaw không thể ra sân thi đấu thường xuyên do gặp vấn đề liên quan đến thể lực còn Marcos Rojo được sắp xếp đá trung vệ vốn cũng khát người. Do đây là vị trí mà cầu thủ sinh năm 1990 thường xuyên chơi tại tuyển Hà Lan, bởi vậy Blind không quá khó để hòa nhập. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự cầu thủ này còn có những đường phát động tấn công rất hiệu quả. Mùa trước, Blind cùng Ander Herreara là hai tân binh chơi tốt nhất của M.U. Giới chuyên môn đã nhận định cầu thủ 25 tuổi chính là món hời của Quỷ đỏ bởi họ chỉ phải bỏ ra 13,8 triệu bảng để có anh từ Ajax.
MU 3-1 Liverpool Blind toa sang ruc ro hinh anh
Daley Blind chơi rất tốt ở vị trí hậu vệ trái mùa 2014/15
Với sự có mặt của Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin ở hè 2015, Daley Blind gần như không còn cơ hội đá chính ở tuyến giữa. HLV Van Gaal cũng hiểu rằng ông chi ra 46 triệu bảng không phải để Luke Shaw hay Marcos Rojo ngồi dự bị, nhưng nếu một trong hai cầu thủ này ra sân Daley Blind sẽ thi đấu ở đâu? Thế là “Tulip Thép” quyết định để cậu học trò thân thiết đá trung vệ ở hàng thủ M.U và phương án này đã được thử nghiệm khá thành công ở những trận đấu trong chuyến du đấu hè của M.U trên đất Mỹ (Blind chơi cặp với Smalling). Dường như sau khi chứng kiến những gì cầu thủ sinh năm 1990 thể hiện, Van Gaal đã từ bỏ kế hoạch chiêu mộ trung vệ mới hè vừa rồi.
Daley Blind tiết lộ lý do cứu cho M.U bàn thua trông thấy
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Daley Blind tiết lộ rằng bàn thắng mở tỷ số của anh cũng như một pha cứu thua trên vạch vôi trong trận đấu Liverpool hoàn toàn là có...
Quyết định để Blind đá cặp trung vệ với Smalling quả thật rất thành công. Sau 6 trận đầu tiên của M.U ở mùa giải mới (tính cả hai trận vòng play-off với Club Brugge tại Champions League) hàng thủ của Quỷ đỏ mới chỉ để thủng lưới 3 bàn, Blind và Smalling thật sự đã đem lại sự chắn chắn cần thiết. Điển hình là màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Tottenham, trong khi Smalling cản phá dũng mãnh thì Blind chơi bóng thông minh. Không chỉ có khả năng phòng ngự tốt, thông minh mà cầu thủ người Hà Lan còn trở thành vũ khí bất ngờ trong những đợt tấn công của Man đỏ. Ở trận lượt đi vòng sơ loại Champions League với Club Brugge, Blind đã tung ra đường chọc khe thuận lợi để Memphis Depay mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ sân Old Trafford. Đến trận lượt về, cầu thủ người Hà Lan khởi xướng đợt tấn công bằng đường chuyền thuận lợi bên cánh trái cho Depay, trước khi Wayne Rooney lập công đảm bảo một suất ở vòng bảng cho thầy trò Van Gaal.
MU 3-1 Liverpool Blind toa sang ruc ro hinh anh 2
Blind tỏa sáng rực rỡ ở vị trí trung vệ
Đến trận derby nước Ahh M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16 vừa rồi, Blind đuợc dự báo gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Christian Benteke, một cầu thủ có thể hình tốt, tốc độ cao, giỏi về tì đè, có khả năng không chiến tốt mà vốn đều không phải là điểm mạnh của Daley Blind. Song cầu thủ sinh năm 1990 đã biết tận dụng những điểm mạnh của mình để bù đắp điểm yếu. Với khả năng đọc và phán đoán tình huống cùng tài điều khiển bóng bằng chân điêu luyện cộng thêm kinh nghiệm và nhãn quan chiến thuật tích lũy qua thời gian, Daley Blind đã hoàn “bắt chết” được Christian Benteke. Trong những tình huống tranh chấp Blind đều nhanh hơn tiền đạo người Bỉ một nhịp, kể cả bóng sệt lẫn bóng bổng. Việc cầu thủ 25 tuổi luôn phán đoán trước được tình huống và chiếm được vị trí có lợi hơn khiến anh hóa giải hoàn toàn cựu chân sút của Aston Villa. Bàn thắng đẹp mắt mà Benteke có được không hề có lỗi của cầu thủ người Hà Lan, đơn giản bởi tình huống xử lý của chân sút người Bỉ là quá hoàn hảo.

M.U hạ Liverpool: 4 quyết định bước ngoặt của Van Gaal!
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, HLV Van Gaal đã có những quyết định rất hợp lý giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ với tỉ số...

Không những phòng thủ hiệu quả, hậu vệ ngôi sao Daley Blind còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Bàn thắng mở tỷ số của tuyển thủ người Hà Lan chính là bước ngoặt quan trọng đưa M.U đến chiến thắng. Những thông số của Blind trong trận đại chiến với Liverpool là vô cùng ấn tượng. Anh cản phá thành công 4 lần, phá bóng giải nguy 9 lần trong đó 2 lần phá bóng trên vạch vôi ở thời điểm họ chỉ đang dẫn trước 1-0. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 86%, cao hơn bất cứ cầu thủ nào khác (đá chính) của... Liverpool. Tỉ lệ sở hữu bóng của hậu vệ này cũng lên đến 5,4%, chỉ kém 3 tiền vệ trung tâm Carrick, Schweinsteiger và Herrera. Di chuyển 10,39 km cả trận và đóng góp một bàn thắng rất quan trọng.

Daley Blind không phải một ngôi sao quá lớn, thế nhưng anh là mẫu cầu thủ có thể chơi tốt dù được bố trí thi đấu ở bất kỳ vị trí nào. Từ khi cập bến M.U, anh cho thấy mình có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ trái lẫn vị trí trung vệ. Muốn đưa Quỷ đỏ giành những danh hiệu lớn, trong đội hình của M.U buộc phải sở hữu những cầu thủ như Blind. Mẫu cầu thủ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình dù có phải thi đấu ở vị trí nào đi nữa. 

Video Màn trình diễn xuất sắc của Daley Blind ở trận đấu M.U 3-1 Liverpool


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X