Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đề phòng Clichy ra đi, ban lãnh đạo Man xanh "ngắm nghía" sao trẻ của Sevilla

Thứ Tư 22/01/2014 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau những thương vụ thành công của Alvaro Negredo và Jesus Navas, ban lãnh đạo Man City vẫn muốn tiếp tục làm ăn với Sevilla. Ngay trong mùa đông này, HLV Manuel Pellegrini cũng đang có ý định chiêu mộ cầu thủ trẻ chạy cánh Alberto Moreno để chuẩn bị cho một tương lai không Gael Clichy.

moreno
Alberto Moreno lọt vào tầm ngắm của Man City

Theo những nguồn tin từ báo chí Anh cho biết thì Man City đã cử trinh sát viên theo dõi Alberto Moreno thi đấu ở một số trận của Sevilla từ cuối năm ngoái. Trong khoảng hai tuần trở lại đây, đội bóng chủ sân Eitdhad tiếp tục cho người quan sát cầu thủ 22 tuổi này. Cảm thấy ấn tượng trước phong độ của hậu vệ trẻ người Tây Ban Nha, giám đốc thể thao của Man xanh là ông Txiki Begiristain và HLV Manuel Pellegrini đều đang rất muốn đưa anh về Manchester ngay trong “phiên chợ đông” lần này.

Thực tế, Man City cũng đang duy trì được mối quan hệ rất tốt với Sevilla. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, The Citizen đã chiêu mộ thành công hai ngôi sao của đội bóng xứ Andalucia, đó là tiền đạo Alvaro Negredo và tiền vệ Jesus Navas. Chính bởi vậy mà khả năng thành công của Man City trong thương vụ Alberto Moreno cũng được đánh giá rất cao. Chỉ cần phía đội bóng chủ sân Etidhad đưa ra một mức giá hợp lý, Sevilla chắc chắn sẽ ngay lập tức “nhả người”.

Alberto Moreno từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sevilla. Sau khi trải qua một thời gian dài rèn luyện tích cực, cầu thủ này đã được đôn lên đá chính trên đội một từ hồi tháng tư năm 2012. Với gần hai mùa giải thi đấu chuyên nghiệp, Moreno đã dần dần thể hiện được tài năng cũng như phẩm chất của mình. Tháng 10 vừa qua, hậu vệ trẻ 22 tuổi đã có lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha.

Sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân tương đối tốt, Moreno là một hậu vệ cánh trái chơi bám biên cực hay. Phong cách này cũng hết sức phù hợp với yêu cầu mà HLV Pellegrini đang muốn xây dựng cho Man xanh. Cho tới thời điểm hiện tại, dù vẫn còn khá trẻ nhưng Moreno đã được giới chuyên môn định giá chuyển nhượng từ 20 đến 25 triệu euro.

Sở dĩ phía Man City buộc phải nhắm đến Moreno là bởi Gael Clichy đang có dấu hiệu không muốn tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ. Cầu thủ người Pháp đã đánh mất vị trí chính thức vào tay Kolarov từ đầu mùa nên đang cảm thấy bất mãn với tình hình hiện tại. Và để sớm chuẩn bị cho một tương lai không có Clichy ngay gần kề, HLV Pellegrini đã nhắm tới Moreno như một giải pháp lý tưởng nhất. Với vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái, ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha chắc chắn đủ khả năng thay thế vai trò của cựu cầu thủ Arsenal.

Bên cạnh Moreno, ban lãnh đạo Man City cũng nhắm đến Luke Shaw của Southampton nhưng xem chừng thương vụ này có vẻ “khó nhằn”. So với hậu vệ đang khoác áo Sevilla, Luke Shaw gây được nhiều sự chú ý hơn đồng thời lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Thậm chí, ngôi sao trưởng thành từ lò Southampton đang được ví như một “Gareth Bale mới”.

 

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X