Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Để Luke Shaw ra đi là giải pháp tốt nhất cho M.U

Thứ Năm 26/10/2017 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luke Shaw đang chật vật tìm kiếm cơ hội thi đấu tại Man United. Nhưng đẩy cầu thủ này ra đi theo dạng cho mượn là một giải pháp hiệu quả hơn nhiều cho cả M.U lẫn Luke Shaw.

Vào năm 2014, Man United từng chi ra tới 27 triệu bảng để có được chữ ký của Luke Shaw, mức phí kỷ lục thế giới dành cho một cầu thủ dưới 20 tuổi ở thời điểm đó. Nhưng ngay ở chuyến du đấu hè cùng năm, HLV Van Gaal đã phải lên tiếng phàn nàn về cậu học trò mới. Và kể từ đó đến nay, những chấn thương liên tục bủa vây cầu thủ người Anh.

Chấn thương tệ nhất mà anh gặp phải đến vào tháng 9/2015. Shaw đã bị gãy chân trong trận đấu với PSV Eindhoven ở vòng bảng Champions League và phải ngồi ngoài đến hết mùa 2015/16. Anh đã trở lại hồi năm ngoái nhưng không gây được nhiều ấn tượng với HLV Jose Mourinho. Vào tháng 4 năm nay, chiến lược gia người Bồ công khai đặt dấu hỏi về khả năng của Luke Shaw và cho rằng ngay cả một suất trên ghế dự bị cũng là quá khó với cầu thủ sinh năm 1995.
De Luke Shaw ra di la giai phap tot nhat cho MU hinh anh
Luke Shaw không còn được Mourinho trao nhiều cơ hội thể hiện

Trước lời thách thức của ông thầy, Shaw đã rất chăm chỉ tập luyện để chứng tỏ bản thân. Tuy nhiên, Mourinho vẫn không mảy may động lòng. Kết quả là Shaw mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 2 lần tại cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Hôm qua, Man United giải quyết Swansea khá dễ dàng ở vòng 4 League Cup nhờ cú đúp của Lingard. Trong khoảng thời gian cuối trận, Quỷ đỏ chơi khá thảnh thơi nhưng Luke Shaw chỉ được vào sân từ phút 87. Đến một trận đấu ít quan trọng mà Shaw còn không được trọng dụng thì thật không hiểu đến bao giờ cầu thủ này mới được trao cơ hội.

Thật ra, chỉ vài phút cuối của trận vừa rồi cũng đủ để thấy thái độ thi đấu thiếu quyết tâm của Luke Shaw. Anh ít khi bứt tốc đuổi theo bóng, áp sát đối thủ khá chậm chạp và gần như không có đóng góp gì cho khâu tấn công. Có cảm giác rằng Shaw đã xác định tương lai của anh không còn gắn với Man United.
Sao M.U lo sợ bị Mourinho chôn vùi sự nghiệp
Luke Shaw đang lo ngại về tương lai tại Man United khi bị HLV Jose Mourinho ngó lơ suốt một thời gian dài.

De Luke Shaw ra di la giai phap tot nhat cho MU hinh anh 2
Luke Shaw thi đấu khá hời hợt trước Swansea

Mourinho dĩ nhiên nhận thấy điều đó rõ hơn ai hết. Đã có thông tin cho rằng mối quan hệ giữa Mourinho và Shaw đã rạn nứt vì cầu thủ người Anh không nỗ lực hết mình. Vào lúc này, Shaw đang nắm giữ một vé rời khỏi Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Đó có lẽ cũng là phương án tốt nhất cả cho Luke Shaw lẫn Man United. Tuy nhiên thay vì bán đứt, Quỷ đỏ nên để Shaw cập bến một đội bóng khác theo dạng cho mượn. Có thể Shaw không còn động lực để cố gắng tại Man United nhưng anh vẫn còn nguyên khát khao thi đấu tại VCK World Cup 2018 vào năm sau. Cầu thủ trẻ 22 tuổi tất nhiên cần được ra sân thường xuyên nếu muốn có mặt ở tuyển Anh. Một môi trường mới vừa tầm sẽ giúp Shaw có động lực cạnh tranh và phấn đấu.

Hồi hè vừa qua, Mourinho không giấu giếm rằng ông muốn có thêm một cầu thủ chạy cánh trái mới. Danny Rose là cái tên được nhắc đến rất nhiều nhưng cuối cùng bản hợp đồng thứ 4 đã không cập bến Old Trafford. Có cảm giác Mourinho vẫn còn niềm tin với Luke Shaw. Và nhiệm vụ của cầu thủ trẻ người Anh là tự chấn chỉnh lại bản thân và cố gắng đáp trả niềm tin của HLV Mourinho.

Video tổng hợp Swansea 0-2 MU (Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2017/18)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X