Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Jong đánh giá thấp Liverpool và Arsenal

Thứ Ba 01/11/2011 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Nigel de Jong cho rằng việc Man City phát triển nhanh chóng trong thời gian qua dã buộc Liverpool và Arsenal cần phải kiểm tra lại khả năng cạnh tranh của hai đội bóng này.

Tiền vệ người Hà Lan đã gia nhập “cuộc cách mạng Xanh” ở Man City hồi năm 2009 và kể từ đó đến này, anh cùng các đồng đội đã mang về cho đội bóng một danh hiệu vô địch Cúp FA và hiện là suất dự Champions League. Phát biểu trên tờ Sunday Mirror, cầu thủ từng chơi cho Hamburg cho rằng việc Man City không ngừng lớn mạnh đã ảnh hưởng tới vị thế của nhóm bộ Tứ trước đây, cụ thể hơn nữa là ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng cạnh tranh của Liverpool và Arsenal.

Tiền vệ De Jong trong trận đối đầu với Arsenal

De Jong cho hay: “Ai cũng nghĩ rằng tôi bị điên khi quyết định gia nhập Man City. Tại sao tôi lại chọn đến đây thay vì các đội bóng khác. Có thể nói người của ông chủ Sheikh Mansour đã thuyết phục tôi bằng tham vọng phát triển đội bóng. Họ cho biết sẽ mua về không ít những ngôi sao và chúng tôi sẽ tạo ra được những bước đột phá trong một vài mùa giải tới. Những gì họ nói rất chắc chắn và có hàm nghĩa như là “trong bốn năm tới, chúng ta sẽ có một đội bóng đủ sức cạnh tranh danh hiệu vô địch”. Và trong mùa bóng đầu tiên của kế hoạch bốn năm đó, điều đó đang diễn ra. Tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi có thể cạnh tranh và giành chức vô địch giải ngoại hạng Anh”.

De Jong cũng cho rằng những đồng tiền mà Sheik Mansour bỏ ra đang giúp cho các trận đấu ở giải ngoại hạng Anh trở nên cạnh tranh hơn. Tiền vệ có lối chơi mạnh mẽ này cũng nhận định về việc Liverpool và Arsenal đang phải nếm trải cảm giác “khó chịu” khi phải chi đậm để có thể cải thiện tính cạnh tranh với các đối thủ khác.

Anh cho biết thêm: “Hãy nhìn vào Liverpool và Arsenal. Họ đã để mất cái mà tôi gọi là những suất đảm bảo vị trí trong nhóm bốn đội dẫn đầu. Giờ đây, họ phải cạnh tranh gay gắt với các đội bóng khác. Đầu tiên là với Chelsea và hiện chúng tôi cũng đang nổi lên như một ứng cư viên. Arsenal và Liverpool buộc phải chi tiền để tăng cường lực lượng. Họ không thể tồn tại trong nhóm bốn đội dẫn đầu với chính sách chuyển nhượng dè dặt hoặc chỉ mua một vài cầu thủ bình thường về."

"Có sáu hoặc bảy đội hiện nay đủ sức cạnh tranh cho bốn vị trí dẫn đầu ở giải ngoại hạng Anh. Nếu Man City không khởi động dự án phát triển ở Eastlands, có lẽ thị trường chuyển nhượng châu Âu sẽ chẳng nhộn nhịp như thế. Chúng tôi đang tạo ra khoảng cách lớn hơn giữa đội bóng lớn và đội bóng nhỏ ở giải ngoại hạng Anh. Nhờ vậy, khán giả có được cơ hội được xem những trận so tài đỉnh cao hàng tuần”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X