Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea vẫn phủ nhận chuyện sẽ tới MU: Chỉ là vấn đề thời gian

Thứ Sáu 10/06/2011 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Van Der Sar thì đã tuyên bố giải nghệ, thế nhưng ai sẽ là người thay thế thủ thành người Hà Lan trong khung gỗ Manchester United thì vẫn là một câu hỏi bỏ lửng, chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Từ đầu mùa khi bước sang tuổi 40, Van Der Sar cho biết đây sẽ là mùa giải cuối cùng anh ra sân trong tư cách cầu thủ chuyên nghiệp. Từ thời điểm đó đến nay, MU vẫn liên tục sống trong những thông tin bao quanh việc ai sẽ thay Van Der Sar tiếp quản khung gỗ. Còn nhớ khi Peter Schmeichel giải nghệ, Sir Alex cũng đã rất vất vả mới tìm được sự thay thế xứng đáng cho huyền thoại người Đan Mạch, và đó không ai khác là Van Der Sar. Đến thời kì "hậu Van Der Sar", người ta lại đang lo lắng rằng Sir Alex sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm được sự thay thế xứng đáng cho vị trí "một nửa đội bóng", khi mà những mục tiêu tiềm tàng hiện giờ đều chưa có gì chắc chắn.

Việc De Gea gia nhập MU sẽ chỉ là vấn đề thời gian?

Sau sự ra đi của Van Der Sar, thủ thành số 2 của MU là Tomasz Kuszczak đã lên tiếng đe dọa MU khi khẳng định nếu Sir Alex không trao vị trí số một trong khung gỗ thì thủ thành người Ba Lan sẽ ra đi. Thực ra, những lời nói đó của Kuszczak đã được nói ra từ lâu nhưng ai cũng thừa hiểu đó là một yêu cầu quá khó để Fergie chấp nhận. Về mặt chuyên môn rõ ràng Kuszczak không phải là mẫu cầu thủ lớn, khó mà đảm nhiệm được tròn vai trong khung gỗ một câu lạc bộ lớn như MU chứ chưa nói chơi tốt, thậm chí là xuất sắc. Còn nhớ giai đoạn cuối mùa, Kuszczak cũng có những cơ hội ra sân nhưng thủ thành 29 tuổi này lại thể hiện một bộ mặt hết sức bạc nhược. Vậy nên yêu cầu được bắt chính của Kuszczak là quá xa vời.

Không chọn Kuszczak, Lindegaard thì càng không do thủ thành người Đan Mạch chỉ được Sir Alex mua về với ý định ban đầu là thay thế cho Kuszczak đang làm mình làm mẩy đòi ra đi do không được đáp ứng yêu cầu. Mục tiêu thực sự của Fergie cho việc thay thế Van Der Sar là thủ thành David De Gea của Atletico Madrid. De Gea vẫn còn trẻ và tài năng đã được kiểm chứng khi thi đấu rất ấn tượng giúp Atletico Madrid giành quyền tham dự Champions League mùa sau. De Gea đã thi đấu đủ 38 trận trong mùa này tại La Liga cho Atletico Madrid và ba lần thành công trong những tình huống cản phá penalty. Trước đó cũng đã có tin MU đạt được thỏa thuận chiêu mộ De Gea với Atletico Madrid, giờ mọi chuyện chỉ phụ thuộc vào thủ thành này.

Tưởng chừng như vụ De Gea sẽ sớm được định đoạt do ai cũng quá sốt ruột muốn biết câu trả lời về người thay thế Van Der Sar, thế nhưng xem ra vụ chuyển nhượng này chưa thể sớm chấm dứt do bản thân De Gea đã tuyên bố sẽ tính đến tương lai sau khi trở về từ giải U-21 châu Âu. Vừa thành công trong thương vụ Phil Jones, có lẽ MU cũng nên học sự dứt khoát của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng nhằm tránh đêm dài lắm mộng. Bởi lẽ nếu để tuột De Gea, MU sẽ phải rất vất vả để giải bài toán không Van Der Sar trong khung gỗ. Nhưng với thái độ của De Gea trong thời gian qua, người hâm mộ MU cũng chẳng cần quá lo về chuyện Sir Alex với kinh nghiệm lão làng để dàng để tuột De Gea trong mùa hè này.

  • Như Đạt (Theo ESPNSoccernet/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X