Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

De Gea và bí quyết trở thành "số 1" tại Old Trafford

Thứ Sáu 05/04/2013 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một thời gian dài "chật vật tranh đấu", rốt cục thủ thành trẻ người TBN cũng dần xác lập được chỗ đứng chắc chắn nơi khung gỗ "Quỷ đỏ" thành Manchester. Theo De Gea, nhờ vào chế độ ăn uống điều độ, luyện tập chăm chỉ và nghỉ ngơi hợp lý mà anh luôn sở hữu trạng thái sức khoẻ cũng như tâm lý tốt nhất, qua đó có thể cống hiến hết mình trong các trận đấu.

David De Gea đang thể hiện phong độ phập phù tại M.U
 

Gia nhập Man Utd vào mùa hè năm 2011 với mức phí kỷ lục nước Anh dành cho một thủ môn (17 triệu bảng), De Gea được kỳ vọng sẽ sớm thay thế được hình ảnh của Van der Sar vĩ đại. Tuy nhiên mục tiêu đó xem ra còn lâu mới trở thành hiện thực thì ngay cả việc khẳng định năng lực và tự trưởng thành, De Gea cũng chưa hoàn tất, huống gì đến vươn tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp. Không ai có thể phủ nhận cựu thủ môn của Atletico phản xạ cực tốt và thường xuyên có những màn cứu thua xuất thần song De Gea lại vô cùng thất thường, thỉnh thoảnh lại mắc những sai lầm đáng trách và kỹ năng không chiến hơi kém mà ai cũng biết "tạt cánh đánh đầu" vốn là phong cách truyền thống ở Premier League. Nhiều lúc, quá thất vọng trước màn trình diễn của cậu học trò, Sir Alex đã đẩy De Gea lên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho thủ thành số 2 Lindegaard. Thậm chí có thời điểm, tương lai của De Gea bị đem ra bàn tán sôi nổi.

Không hề nản chí và chưa bao giờ tuôn rất bất cứ lời ca thán hay thể hiện sự thất vọng, thủ môn sinh năm 1990 cứ cẫn mẫn chứng tỏ mình qua các buổi tập cũng như từng trận đấu để rồi cũng đến lúc anh được đền đáp xứng đáng. Giờ đây, vị thế quan trọng của De Gea trong đội hình Man Utd đã thực sự được xác lập. Anh đã đạt tới sự ổn định cao, toả sáng thường xuyên và hầu như không còn phải rầu lòng về những pha xử lý nghiệp dư của bản thân. Điểm mạnh tiếp tục được De Gea phát huy trong khi điểm yếu dần được khắc phục. Cứ cái đà này, không lâu nữa, De Gea sẽ thực sự xứng danh với cái biệt hiệu "Van der Sar đệ nhị" mà mọi người gán cho anh.

Mới đây, trên tờ Inside United, một ấn phẩm chuyên biệt về Man Utd, De Gea đã tâm sự: "Lúc này, mỗi khi bước ra sân, tâm trạng của tôi đều rất thoải mái và không còn căng thẳng như trước bởi tôi đã được HLV tin tưởng, nhận được nhiều lời khen của đồng đội nhờ màn trình diễn trên sân cỏ. Dạo gần đây, tôi đã liên tục được ra sân và hầu như không phải ngồi dự bị nữa. Thành tích này có được nhờ vào nỗ lực phấn đấu và quyết tâm của bản thân. Tôi có chế độ ăn uống điều độ và biết cách tự chăm sóc để luôn sở hữu thể lực tốt nhất, qua đó có thể đóng góp hoàn hảo cho đội bóng trong các trận đấu. Đồng thời, tôi cũng chú tâm vào rèn luyện và hoàn thiện qua từng ngày vì tôi còn trẻ, còn nhiều thứ phải học nên chỉ có chăm chỉ, cần cù mới có thể giúp tôi vươn đến những đỉnh cao mới trong sự nghiệp cầu thủ".

Ngày 9/4 tới đây, Man Utd sẽ có trận "chung kết mùa giải" với Man City tại Old Trafford. Còn nhớ mùa trước, trên sân nhà, Man đỏ từng bị người hàng xóm đáng ghét hạ nhục bằng tỷ số 1-6 và cuối mùa còn bị phế truất khỏi ngôi Vương. Nhưng bây giờ, Man Utd đang đứng trước cơ hội lớn đòi lại ngai vàng và những gương mặt đại diện cho một thế hệ "Quỷ đỏ" mới như David De Gea sẽ có được danh hiệu đầu tiên, tạo bước đà cho những thành công tiếp theo trong tương lai.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X