Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea và 7 sai lầm tai hại trong hơn 1 năm qua

Thứ Ba 24/12/2019 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã từng có thời điểm De Gea được xem là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Nhưng điều đó bây giờ đang cần được xem xét lại.
Ở mùa giải 2018/19, De Gea mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác. Dù vậy, anh vẫn được Man United trao hợp đồng mới hồi tháng 9. Với mức lương 290.000 bảng/tuần, De Gea trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới. Nhưng những màn trình diễn của anh lại không tương xứng với số tiền mà MU bỏ ra.

Kể từ đầu mùa giải 2018/19 đến giờ, De Gea đã mắc nhiều sai lầm dẫn đến bàn thua hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League. Và dưới đây là 7 sai lầm tệ hại nhất của De Gea trong hơn 1 mùa giải qua.
 

1. Shkodran Mustafi (MU 2-2 Arsenal, 5/12/2018)
Thủ môn De Gea và 7 sai lầm tai hại trong hơn 1 năm qua hình ảnh

De Gea mất tập trung khiến MU thủng lưới trước Arsenal

Những dấu hỏi đã bắt đầu hướng về phía De Gea sau trận hòa giữa Man United và Arsenal mùa trước. Mustafi mở tỉ số ở phút 26 sau một sai lầm từ De Gea. Pha đánh đầu của trung vệ người Đức bay thẳng đến vị trí của De Gea. Nhưng thủ thành của MU chỉ có thể đẩy bóng lên không trung và cuối cùng bóng lại rơi qua vạch vôi khung thành Quỷ đỏ.
 

2. Granit Xhaka (Arsenal 2-0 MU, 10/3/2019)
Thủ môn De Gea và 7 sai lầm tai hại trong hơn 1 năm qua hình ảnh

De Gea phán đoán sai quỹ đạo bay từ cú sút của Xhaka

De Gea tiếp tục mắc một sai lầm đáng trách trước Arsenal sau đó 3 tháng. Xhaka tung ra một cú sút từ khoảng cách hơn 30 mét và chừng đó là đủ để các thủ môn cứu thua nếu bóng không bay vào góc chết. Nhưng De Gea lại phán đoán sai quỹ đạo bay của bóng và nhìn nó bay vào lưới trong sự bất lực.
 

3. Leroy Sane (MU 0-2 Man City, 24/4/2019)
Thủ môn De Gea và 7 sai lầm tai hại trong hơn 1 năm qua hình ảnh

MU thủng lưới từ cú sút ở góc hẹp của Sane

Man United đã cầm chân Man City cho đến khi De Gea mắc sai lầm ở phút 53. Cú sút của Sane hướng về phía cột gần và De Gea đáng lẽ phải khép góc kĩ càng. Đó là tình huống mà De Gea quyết định sử dụng kỹ năng cản phá bóng bằng chân nổi tiếng của mình. Nhưng nỗ lực này là không đủ để ngăn bóng đi vào lưới.
 

4. Marcos Alonso (MU 1-1 Chelsea, 28/4/2019)
Thủ môn De Gea và 7 sai lầm tai hại trong hơn 1 năm qua hình ảnh

Sai lầm này của De Gea khiến MU tan giấc mơ top 4

4 ngày sau sai lầm trước Man City, De Gea lại là tâm điểm cho những chỉ trích. Anh không thể xử lý tốt cú sút xa của Rudiger và tạo cơ hội cho Alonso băng vào đá bồi ở cự ly gần. Nhờ vậy, Chelsea có được bàn gỡ hòa quý giá và rời sân Old Trafford với 1 điểm.
 

5. Patrick van Aanholt (MU 1-2 Crystal Palace, 24/8/2019)
Patrick van Aanholt ghi ban truoc MU

Patrick van Aanholt cũng ghi được bàn vào lưới MU từ góc rất hẹp

Man United đã phải nhận thất bại sốc trước Palace hồi đầu mùa ngay tại Old Trafford chỉ vì sai lầm của De Gea. Dù góc sút của Van Aanholt là rất hẹp nhưng De Gea cũng không xử lý thành công và đẩy bóng vào lưới nhà rất đáng trách.
 

6. Lindelof phản lưới (MU 1-1 Everton, 15/12/2019)
De Gea mac sai lam truoc Everton khi phan doan sai diem roi

De Gea mắc sai lầm trước Everton khi phán đoán sai điểm rơi

Ở tình huống này, lỗi không hoàn toàn thuộc về De Gea. Calvert-Lewin đã có pha tranh chấp tiểu xảo và ngăn cản De Gea nhảy lên đấm bóng. Nhưng rõ ràng đây là một pha bóng mà De Gea cần phải mạnh mẽ hơn và tranh chấp sòng phẳng với tiền đạo đối phương khi có lợi thế là sải tay dài.
 

7. Ismaila Sarr (Watford 2-0 MU, 22/12/2019)
Watford vs MU De Gea

De Gea bắt trượt bóng khó hiểu

Sai lầm gần nhất của De Gea có lẽ cũng là sai lầm tệ nhất. Cú sút của Ismaila Sarr đập vào chân Luke Shaw và đã giảm lực bay đi rất nhiều. Tuy nhiên, De Gea lại vồ trượt bóng khiến Man United nhận bàn thua không đáng có và đành chịu cảnh trắng tay dù đối thủ là đội bét bảng.

Tất cả những sai lầm này của De Gea đều khiến Man United mất điểm. Có lẽ Solskjaer cần cân nhắc đẩy thủ thành người Tây Ban Nha lên ghế dự bị khi trong tay có những thủ môn dự bị đầy chất lượng như Romero hay Lee Grant.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X