Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea: "Tôi muốn trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới"

Thứ Bảy 02/01/2016 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành người Tây Ban Nha không hề giấu giếm tham vọng trở thành thần gác đền xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

De Gea Toi muon tro thanh thu mon xuat sac nhat the gioi hinh anh
De Gea là một trong những thủ thành xuất sắc nhất Premier League
Thủ thành David de Gea cập bến Man United ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2011 với mức giá 18 triệu bảng. Anh được đánh giá là người kế vị xứng đáng cho “thánh Iker” tại tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những ngày đầu mới đến Anh, De Gea vấp phải rất nhiều khó khăn. Thân hình mỏng cơm khiến anh không thể giành chiến thắng trong các tình huống không chiến với những tiền đạo cao to có khả năng tì đè và che bóng tốt. Khi đó, cầu thủ người Tây Ban Nha thường xuyên mắc sai lầm và phải nhận những ánh mắt nghi ngờ từ chính các CĐV Man United.

Dẫu vậy, De Gea đã cho thấy những bước tiến vượt bậc và giúp cho các Manucians vơi đi nỗi nhớ huyền thoại Edwin van der Sar, người đã thi đấu tuyệt hay trong giai đoạn trước đó. Với một chế độ ăn uống hợp lý và quy củ hơn, thân hình De Gea đã trở nên vạm vỡ chứ không còn gầy nhẳng như trước. Thời gian trong phòng tập gym cũng mang lại những tác động tích cực, giúp cho thủ thành số 1 của M.U
trở nên cứng cáp và không ngại va chạm dù đối thủ của anh có là những cỗ xe tăng như Lukaku hay Benteke.
Van Gaal: “Các tiền đạo M.U đang thiếu may mắn”
Louis Van Gaal thừa nhận M.U đang thiếu hiệu quả trước cầu môn đối phương nhưng khẳng định hàng công của họ có chất lượng và chỉ thiếu may mắn.
De Gea đã giữ sạch lưới được 7 trận tại Premier League mùa này. Nhưng anh vẫn muốn thành tích này được cải thiện hơn nữa để tiến tới những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, qua đó trở thành thần gác đền xuất sắc nhất thế giới và đi vào lịch sử.

“Mục tiêu cao nhất của tôi là trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tôi tập luyện rất nhiều và đã làm tất cả những gì có thể để đạt tới đẳng cấp đó và để biến ước mơ này thành sự thực. Dĩ nhiên, để trở thành thủ môn số 1 thế giới là một nhiệm vụ khó khăn vì có rất nhiều thủ môn xuất chúng khác cạnh tranh với tôi. Nhưng tôi luôn cố gắng hết mình để đạt tới đẳng cấp thượng thừa vào một ngày nào đó trong tương lai.”

Xem video màn so tài đỉnh cao giữa thủ môn De Gea vs Courtois trận M.U 0-0 Chelsea

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X