Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea: "Tôi đã vươn lên tầm cao mới ở mùa giải 2017/18"

Thứ Ba 24/04/2018 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
De Gea đã chơi xuất sắc ở Man United trong nhiều năm qua nhưng thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định anh đã vươn lên đẳng cấp mới ở mùa giải 2017/18 này.
Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, De Gea đã trở thành cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Man United. Thủ thành người Tây Ban Nha đã trở thành người đầu tiên đoạt 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm ở Old Trafford.

Những mùa giải gần đây, De Gea đã được giải tỏa khá nhiều áp lực khi Man United chi tiêu nhiều hơn. Nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Quỷ đỏ.
De Gea vuon tam o mua giai 201718 hinh anh

De Gea vươn tầm ở mùa giải 2017/18


Anh đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Găng tay Vàng đầu tiên kể từ khi chuyển tới Premier League. De Gea đã có 17 lần giữ sạch lưới tại Premier League, hơn người xếp thứ nhì là Ederson 2 lần. Tính trên mọi đấu trường, De Gea đã có được 21 trận giữ sạch lưới ở mùa giải này.

De Gea cũng mới được điền tên vào danh sách rút gọn 6 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. De Gea cũng có mặt trong đội hình tiêu biểu của Premier League lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Khi được hỏi liệu đây có phải là mùa giải xuất sắc nhất trong màu áo Man United hay không, De Gea cho biết: “Tôi khá hài lòng với những màn trình diễn của mình. Tôi cảm thấy những màn trình diễn của tôi khá hoàn thiện ở mùa giải này.

“Tôi cảm thấy tốt, thể trạng hoàn hảo và phong độ ổn xuyên suốt mùa giải. Hy vọng rằng tôi sẽ giữ được phong độ tốt trong những trận đấu cuối cùng trước khi tới World Cup. Đó là quãng thời gian quan trọng với đội tuyển Tây Ban Nha”.


Nỗ lực của De Gea ở mùa giải 2017/18 đã giúp Man United tiến gần tới vị trí thứ 2 chung cuộc ở Premier League. Họ cũng tiến gần tới một danh hiệu khác là FA Cup.

Có thể nhìn thấy rõ những tiến triển tại sân Old Trafford. HLV Jose Mourinho đã mang lại tinh thần chiến thắng trở lại cho Man United sau những quãng thời gian khó khăn dưới thời David Moyes và Louis van Gaal.

“Chúng tôi có một HLV tuyệt vời”, De Gea bổ sung thêm. “Ông ấy rất kinh nghiệm. Ông ấy đã giành được tất cả mọi danh hiệu có thể ở cấp CLB. Điều mà ông ấy làm rất giỏi là truyền ngọn lửa chiến thắng tới toàn đội.

“Tuy nhiên, mọi thứ vẫn phụ thuộc nhiều vào chúng tôi, các cầu thủ ở trên sân. Chúng tôi mới là những người cứu thua, tạo ra cơ hội và ghi bàn thắng. Vậy nên, chúng tôi cần phải thi đấu ổn định và chất lượng hơn ở mùa giải năm sau”.


Xem thêm những tin tức đáng chú ý về Man United:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X