Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea tiết lộ bí quyết hoàn thiện kĩ năng trong màu áo MU

Thứ Tư 28/11/2012 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử Premier League đã tiết lộ lí do để hoàn thiện bản thân hơn chính là nhờ phải ngồi dự bị.

Có đến hai lựa chọn tương đương cho cùng một vị trí là điều mà mọi huấn luyện viên đều mơ ước. Nhưng với Sir Alex, ông lại cảm thấy khó xử khi phải lựa chọn điền tên ai trong số hai thủ thành De Gea và Lindegaard trong mỗi trận đấu. Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng nhưng có một điều rõ ràng là hai thủ thành này có trình độ gần như tương đương nhau. Vì vậy, cả De Gea lẫn Lindegaard thường được Sir Alex sử dụng với giải pháp xoay tua nhằm tạo điều kiện cho cả hai cùng ra sân chứng tỏ bản lĩnh.

Điều này không những chẳng có hại mà còn có lợi rất lớn, khi cả De Gea và Lindegaard đều nhất trí với phương án của ông thầy đã ở tuổi thất thập. Đặc biệt là với De Gea, thủ thành này tỏ ra rất thích thú khi phải cạnh tranh cho vị trí người gác đền số một của MU. De Gea cho rằng những sức ép lớn mà thủ thành này nhận được tại MU tạo cho mỗi cầu thủ đều có động lực để phát triển hoàn thiện bản thân hơn nữa:" Là một thủ môn, tôi nhận thức được rằng mỗi một sai lầm đều sẽ bị phóng đại lên bởi báo chí và người hâm mộ. Đó luôn là vấn đề của các thủ môn chứ không phải là việc bạn thi đấu cho đội bóng nào.

Nhưng có một sự thật là thi đấu cho Manchester United mang lại áp lực lớn hơn so với khi ra sân cho Atletico Madrid hay đội tuyển U-21 Tây Ban Nha. Tôi thích những thách thức, cạnh tranh kiểu như thế này. Nó giúp bạn luôn phải ra sân thi đấu với 100% phong độ".

De Gea cũng bày tỏ thái độ ngạc nhiên khi MU để thủng lưới trước đến 9/13 trận tại Premier League mùa này. Nhưng thủ thành 21 tuổi này cũng tin rằng đó là phong cách của riêng MU dưới kỉ nguyên Alex Ferguson, khi toàn đội luôn ra sân với quyết tâm không từ bỏ cho đến phút cuối cùng:" Tôi rất ngạc nhiên vì điều này. Khi còn ở Tây Ban Nha, tôi đã được nghe về điều này và tưởng tượng mình sẽ làm gì khi chứng kiến những trận đấu có kết quả hòa hoặc thắng ngược trên TV nhờ bàn thắng ở những phút cuối. Giờ đây, thật tuyệt vời khi tôi được trải qua cảm giác như thế. Tôi nghĩ rằng những trận đấu lội ngược dòng đã là một phần trong lịch sử Manchester United".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X