Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea tiết lộ bất ngờ về quá khứ

Thứ Tư 08/11/2017 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

De Gea được xem là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Nhưng theo tiết lộ của cầu thủ người Tây Ban Nha, anh từng có thời gian phát triển và thi đấu ở vai trò tiền đạo trong quá khứ.
De Gea tiet lo bat ngo ve qua khu hinh anh
De Gea có nhiều pha cản phá bằng chân khá ấn tượng

De Gea gia nhập Man United từ Atletico Madrid từ năm 2011 với mức phí chuyển nhượng khá cao so với một thủ môn. Ban đầu De Gea còn khá lúng túng với những đòi hỏi ở Premier League và liên tục mắc những sai lầm. Nhưng kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, vai trò của thủ thành người Tây Ban Nha với M.U là tối quan trọng. Bằng chứng là anh đã giành liên tiếp 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của đội bóng.

Ở mùa giải năm nay, De Gea đã giữ sạch lưới 8 lần sau 11 vòng đấu đầu tiên ở Premier League. Anh được đánh giá là thủ thành xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh và cũng nằm trong số những người giỏi nhất trên thế giới. Nhưng mới đây, De Gea tiết lộ rằng anh từng chơi trong vai trò tiền đạo khi còn ở quê hương Madrid.
Real tính chiêu mộ sao M.U trong tháng 1
Real Madrid đang lên kế hoạch đưa tiền vệ Juan Mata trở lại Tây Ban Nha ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

“Tôi từng chơi tiền đạo khi còn đi học tại Madrid. Lúc mới vào trường bóng đá tôi cũng được xếp đá tiền đạo. Sau đó, tôi chơi ở cả hai vị trí. Đầu trận tôi đá tiền đạo và sau đó sẽ bắt gôn. Nhưng cuối cùng, tôi nhận ra rằng tôi chơi ở vị trí thủ môn tốt hơn”.

Đôi chân của De Gea đã cứu thua cho Man United vô số lần. Mới nhất, anh đã có một pha cản phá bằng chân quyết đoán để khiến Liverpool tịt ngòi ngay tại Anfield. Chia sẻ về tình huống cứu thua xuất thần đó, De Gea cho biết:

“Pha cứu thua đó chỉ dựa trên bản năng. Đó là điều mà tôi tự động làm trong tích tắc. Ở khoảnh khắc đó, tôi không hề suy nghĩ từ trước rằng tôi sẽ cản phá pha bóng này bằng chân. Đó chỉ là phản ứng bình thường của tôi. Có nhiều tình huống mà bóng ở gần người tôi và tôi không có đủ thời gian để đổ người hay với tay xuống để cứu thua. Tôi chơi chân khá tốt và kỹ năng này cũng giúp tôi rất nhiều khi đối mặt với những cú sút khó. Khi còn là một đứa trẻ, tôi không phải bắt gôn nên khả năng chạm bóng của tôi cũng không đến nỗi tồi”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X