Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea:" Thật khó thay thế vị trí của Van Der Sar tại Manchester United"

Thứ Năm 16/06/2011 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu gia nhập Manchester United trong kì chuyển nhượng hè này, De Gea sẽ trở thành thủ môn đắt giá thứ hai tại châu Âu và đắt giá nhất tại Premier League trong lịch sử chuyển nhượng. Tuy nhiên, điều thủ thành trẻ này quan tâm không phải là kỉ lục chuyển nhượng mà là một điều khác, làm sao để vượt qua cái bóng to lớn của người tiền nhiệm Edwin Van Der Sar.

Sau khi thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel giải nghệ, Sir Alex đã rất vất vả mới tìm được sự thay thế xứng đáng khi chiêu mộ Van Der Sar từ Fullham năm 2006 với mức giá chuyển nhượng vào khoảng 2 triệu bảng. Chỉ mất vỏn vẹn 2 triệu bảng, Fergie đã khiến các cổ động viên MU dần quên đi một Schmeichel vĩ đại để quay sang một tượng đài mới: Van Der Sar. Trong 5 năm gắn bó với sân Old Tralford, Van Der Sar đã trở thành một cái bóng quá lớn để vượt qua đối với bất cứ thủ thành nào. Sự chắc chắn của lão tướng người Hà Lan đã khiến không ít người lo lắng về một thời kì giống như khi Peter Schmeichel giải nghệ, thời điểm mà Sir Alex phải loay hoay để tìm kiếm người thay thế xứng đáng trong khung gỗ.

David De Gea: Gương mặt sẽ thay thế Van der Sar ở MU

Hiện tại, cái tên chuẩn bị thay thế Van Der Sar là thủ thành trẻ David De Gea của Atletico Madrid. MU đang chuẩn bị sẵn 17,5 triệu bảng để chiêu mộ De Gea trong hè này với hi vọng tài năng mới nổi của bóng đá Tây Ban Nha sẽ khiến người hâm mộ dần quên đi hình bóng của Van Der Sar. Mức phí chuyển nhượng này khiến De Gea trở thành thủ môn đắt giá nhất tại Premier League và thứ hai tại châu Âu (sau Buffon chuyển từ Parma tới Juventus năm 2001 với mức giá 32,6 triệu euro).  Việc chuyển nhượng vẫn chưa được hoàn tất khi De Gea cùng tuyển U-21 Tây Ban Nha đang tham dự giải vô địch châu Âu lứa tuổi U-21.

Rõ ràng với một cầu thủ trẻ, việc được dồn quá nhiều sự chú ý sẽ là một gánh nặng. Đặc biệt là khi De Gea lại đang đứng trước việc lập kỉ lục mức giá chuyển nhượng đối với một thủ môn, và sẽ phải làm các cổ động viên MU quên đi hình bóng của Van Der Sar. Đó là những sức ép không nhỏ với De Gea nhưng thủ thành này tỏ ra khá bình thản. De Gea cho biết điều mà thủ thành này thực sự quan tâm là làm thế nào để vượt qua được cái bóng khổng lồ của Van Der Sar, chứ không phải là kỉ lục về mức phí chuyển nhượng.

De Gea cho biết:" Tôi không quan tâm đến những con số, các điều khoản và mức phí chuyển nhượng. Giá trị thực sự của bạn chỉ được thể hiện trên sân, không phải bằng lời nói. Tiền bạc không phải là thứ quan trọng nhất, bởi lẽ tôi không thích nhưng thứ đặc biệt đắt đỏ. Những gì tôi quan tâm là có bao nhiêu người cảm thấy tôi thực sự có giá trị khi thi đấu trên sân. Khi gia nhập một câu lạc bộ như Manchester United để thay thế cho Van Der Sar thì đó là một cảm giác thật tuyệt. Nhưng tôi vẫn sẽ phải cố gắng chiến đấu và tập luyện, lí do là bởi tôi mới bắt đầu sự nghiệp và để vươn tới đẳng cấp như Van Der Sar cần mất rất nhiều công sức. Hi vọng tôi vẫn sẽ chơi tốt ngay cả ở độ tuổi như Van Der Sar đã làm được. Bạn cần mạnh khỏe, may mắn và giữ gìn sức khỏe dể làm được điều đó".

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Dân Trí)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X