Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea: Ở Man Utd, tôi là lựa chọn số 1

Thứ Năm 24/01/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Mặc dù tương lai tại sân Old Trafford đang có chiều hướng xấu đi nhưng thủ thành trẻ tài năng này vẫn tự tin khẳng định rằng anh mới là thủ môn số 1 của Manchester United

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Tottenham Hostspurs, thủ thành David De Gea đã phải nhận không ít lời chỉ trích dù anh đã thi đấu rất xuất sắc trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Trong tình huống bóng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, De Gea đã bị Vidic cản tầm hoạt động và buộc phải đấm bóng. Đáng tiếc thay hành động đó lại vô tình đưa bóng đến chân Clint Dempsey và tiền vệ của Tottenham đã chớp cơ hội gỡ hòa thành công cho Spurs.

Và thế là người ta quay sang chỉ trích anh vì đã lại một lần nữa phạm sai lầm trong không chiến. Cùng với những lời buộc tội đó, hành động tìm mua thủ môn mới trên TTCN của Sir Alex Ferguson đã khiến cho rất nhiều người nghi ngại về tương lai của David De Gea ở Man Utd trong những ngày sắp tới.

De Gea
Man Utd, De Gea mới là sự lựa chọn số 1 cho vị trí thủ môn

Trước những động thái này, thủ thành trẻ người Tây Ban Nha đã tuyên bố trước báo giới rằng chỉ có duy nhất anh mới là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí thủ môn của đội bóng chủ sân Old Trafford. Bên cạnh đó, De Gea cũng cho rằng anh hiểu được những toan tính của Sir Alex khi xoay tua thủ môn. Tuy nhiên, thủ môn tài năng này cho rằng những người thi đấu ở vị trí như anh phải được ra sân thường xuyên để có thể đạt được sự tự tin và nhất quán trong việc phối hợp phòng ngự cùng đồng đội.

"Từ thời điểm đặt bút ký hợp đồng với Man Utd, tôi đã tự coi bản thân mình là một sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí thủ môn của CLB. Nhưng Sir Alex đã thực hiện chính sách xoay tua thủ môn. Tôi hiểu ông ấy làm thế vì muốn tốt cho đội bóng. Tuy nhiên, đối với một thủ môn thì sự tự tin và nhất quán với đồng đội là rất quan trọng nên bạn phải cho họ thi đấu thường xuyên hơn." De Gea tuyên bố.

Thực sự thì đây là một phát biểu rất chính xác của thủ môn trẻ này. Ở Man Utd bây giờ, mặc dù Lindergaard - thủ môn dự bị, có phong độ thi đấu khá ổn định. Nhưng nếu xét về tài năng thì người vượt trội hơn hẳn vẫn là David De Gea. Chính vì thế, dù Sir Alex vẫn duy trì chính sách xoay tua thủ môn nhưng De Gea lại mới là người được thi đấu nhiều hơn hẳn. Không chỉ bởi vì có tài thực sự, người gác đền 22 tuổi này còn cho người ta thấy được sự tiến bộ tích cực với nhiều pha cản phá "hệt như trong mơ". Những yếu điểm về mặt không chiến hay phối hợp phòng ngự với hàng hậu vệ cũng đang dần được cải thiện. Và đúng như lời anh nói, Sir Alex nên để cho De Gea yên tâm hơn về trị trí của anh. Điều này sẽ giúp anh có được sự tự tin cũng như có thể để anh thích nghi hơn nữa với môi trường bóng đá nước Anh.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X