Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Choáng với thành tích cản penalty tệ hại của De Gea

Thứ Bảy 26/09/2020 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành tích cản penalty tệ hại của De Gea ở Man United đã tiếp tục được nối dài sau khi để Neal Maupay đánh bại bằng một pha xử lý panenka đầy tính khiêu khích hôm qua.
Brighton đã vươn lên dẫn trước khi đối đầu với Man United tại sân Amex đêm qua. Bruno Fernandes phạm lỗi với Lamptey trong vòng cấm và trọng tài Chris Kavanagh không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Maupay không mắc sai lầm nào trên chấm 11m khi thực hiện kỹ thuật panenka để đánh bại De Gea.

Trong những mùa giải gần đây, phong độ của De Gea đã bị đặt dấu hỏi lớn. Khả năng chọn vị trí cơ bản và lỗi cản phá bóng diễn ra khá thường xuyên với một thủ môn từng được xem là xuất sắc nhất thế giới.

Choáng với thành tích cản penalty tệ hại của De Gea hình ảnh

Choáng với thành tích cản penalty tệ hại của De Gea


De Gea đặc biệt kém trong những tình huống bắt phạt đền. Việc bị Maupay đánh bại đã là lần thứ 27 mà De Gea cản phá penalty không thành công trong 29 quả phạt đền mà anh phải đối mặt trong màu áo MU. De Gea đã không thể cản được 19 quả penalty liên tiếp ở Premier League. Lần gần nhất anh cứu thua cho MU trên chấm penalty đến vào năm 2014, trong trận đấu với Everton.

Thống kê cho thấy tỉ lệ cản phá penalty của De Gea chỉ đạt mức 6.9%. Và trong số những thủ môn phải đối mặt với ít nhất 25 quả penalty ở Premier League, chỉ có Paul Robinson là sở hữu thành tích tệ hơn với 6.1% (3/49).

De Gea suýt chút nữa đã cải thiện được thành tích của mình thêm đôi chút khi cản phá được cú sút 11m của Jordan Ayew ở trận ra quân của MU. Nhưng trọng tài xác định De Gea đã mắc lỗi vị trí ở pha bóng đó nên quả phạt đền phải thực hiện lại. Cuối cùng, anh không ngăn cản được Zaha ghi bàn cho Palace.

Dù De Gea không cản được quả penalty trước Brighton nhưng Man United vẫn có chiến thắng chung cuộc đầy kịch tính, cũng liên quan đến penalty. Ở tình huống bóng cuối cùng, Maguire đánh đầu trúng tay Maupay và trọng tài cho MU được hưởng phạt đền sau khi thổi còi mãn cuộc nhưng được VAR nhắc nhở. Bruno Fernandes ghi bàn quyết định giúp MU có chiến thắng 3-2 chung cuộc và tạm thời có được nền tảng đầu tiên để hướng về mục tiêu top 4 mùa này.
Bruno Fernandes xát muối vào nỗi đau thua trận của Brighton
Bruno Fernandes cho rằng Man United là đội xứng đáng với 3 điểm vừa vất vả có được trước Brighton bởi đội chiến thắng dĩ nhiên không phải đội sút vào xà ngang...
Cà khịa MU, sao Brighton nhận cái kết không thể cay đắng hơn
Có màn ăn mừng đầy khiêu khích sau khi mở tỉ số, song chính Neal Maupay lại khiến Brighton chịu quả phạt đền quyết định dẫn tới thất bại 2-3 trước MU.
Brighton 2-3 MU (KT): Fernandes hóa người hùng, Quỷ đỏ thắng sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc
Man United đã phải trải qua một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân của Brighton ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của Bruno...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X