Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea: Niềm tin từ cái gã chẳng bao giờ cạo râu

Thứ Hai 09/05/2016 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự xuất sắc của De Gea khiến những manucians cảm thấy rằng chỉ cần anh còn đứng trong khung gỗ, Manchester United chẳng thể nào thua được.

Cái ngày mới đến Carrington, David De Gea là một chàng trai nhút nhát, gầy gò và ít nói. Sir Alex Ferguson thậm chí còn nghĩ rằng hay là ông đã sai khi gắn cho "cậu bé người Tây Ban Nha" cái mác thủ thành đắt giá thứ hai trong lịch sử. Môi trường mới tại Man Utd ban đầu thật khó để De Gea hòa nhập. Những sự khác biệt về văn hóa, phong cách thi đấu và quan trọng nhất là ngôn ngữ trở thành thứ rào cản vô hình của thủ thành người TBN với phần còn lại của đội. Đã có những thời điểm, De Gea lầm lũi tập một mình dưới sự chỉ dẫn của Eric Steele - huấn luyện viên thủ môn của Man Utd, người đã kiên trì với niềm tin rằng chàng trai ấy sẽ xuất sắc nhất thế giới.
De Gea Niem tin tu cai ga chang bao gio cao rau hinh anh
De Gea giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man Utd ba lần liên tiếp.

"Eric đã theo dõi thủ môn De Gea khá lâu nhưng thời điểm đó, Neuer lại tỏ ra nổi bật tại Schalke. Tôi nghĩ rằng Schalke sẽ rất vui nếu chúng tôi tới và đặt vấn đề hỏi mua Neuer với một khoản tiền lớn. Nhưng Eric lại là vấn đề lớn của tôi lúc đó. Ông ấy cứ khăng khăng rằng De Gea mới là người chúng tôi nên mua. Tôi thậm chí phát điên lên và nói 'này Eric, tôi thấy Neuer hoàn hảo hơn mà, cậu ấy trưởng thành hơn và nền tảng thể chất thật chẳng thể tin nổi'. Thế là Eric đốp lại tôi rằng 'Thế cơ à. Nhưng trong ba năm tới, De Gea mới là người tốt hơn".
Sir Alex Ferguson trải lòng về quyết định khó khăn trong việc lựa chọn giữa Neuer và De Gea. Đến thời điểm hiện tại, cả hai đều là những thủ thành hàng đầu thế giới nhưng Fergie có lẽ chẳng phải nuối tiếc vì đã chọn anh chàng sinh năm 1990. Từ cậu bé nhút nhát ngày nào, De Gea đã trở thành một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, là điểm tựa của Man Utd trong hai mùa giải gần nhất. Có ai từng ba lần liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải như De Gea chưa? Thế mà cậu bé từng bị Sir Alex gạt đi ngày nào đã làm được điều đó đấy.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà những CĐV Man Utd tin chỉ cần có thủ môn cao 1m92, ánh hào quang vẫn còn nằm tại Old Trafford. Trong trận bán kết FA Cup với Everton, De Gea đã đẩy thành công của penalty của Lukaku, rồi cản phá cú dứt điểm trong khoảng cách gần của Deulofeu trước khi Martial ghi bàn thắng quyết định giúp Man Utd lọt vào chung kết.   
"Anh ấy có niềm tin rất lớn vào bản thân mình, đó là đức tính cực kỳ quan trọng. De Gea chẳng để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến anh ấy cả. Khi mắc sai lầm, De Gea tự biết điều đó và không bao giờ để nó bị ám ảnh trong tâm trí. Không những thế, anh ấy còn rút ra kinh nghiệm từ đó để không bao giờ mắc sai lầm tương tự. De Gea luôn bình tĩnh để kiểm soát mọi việc" - Juan Mata, người bạn thân nhất của De Gea tại Man Utd đã chia sẻ như thế khi được hỏi về bí quyết thành công của anh bạn đồng hương.
Khác với phần lớn những thủ môn, De Gea không bao giờ quan niệm về cái gọi là "50-50" mỗi khi các cầu thủ đối phương dứt điểm, kể cả đó là penalty hay đối mặt. Với anh, mọi thứ phải nằm trong tầm kiểm soát. Mỗi khi đối phương có cơ hội, De Gea luôn đưa ra những phương án rất nhanh để đón lõng đối thủ. Cũng vì thế mà những phản xạ vô thức của De Gea cũng rất chính xác, tất cả bắt nguồn từ những phản xạ có điều kiện mà thủ thành này đúc kết được sau mỗi lần mắc sai lầm để rồi tập đi tập lại khắc phục điểm yếu.
Sir Alex Ferguson hinh anh 2
De Gea đang là điểm tựa cho những chiến thắng của Manchester United.

Nếu vắng thủ thành người TBN, các manucian chắc hẳn sẽ hụt hẫng lắm nếu nhìn vào khung gỗ của "Quỷ đỏ". Tất nhiên là nhớ chứ khi người ta đang đặt De Gea sánh ngang với những thủ thành huyền thoại khác của Man Utd như Peter Schmeichel hay Van De Sar. Real Madrid đang rất muốn đưa cầu thủ cũ của ông hàng xóm Atletico trở lại Tây Ban Nha và thật khó để Man Utd tiếp tục giữ chân anh ở lại nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, bởi De Gea dường như phải một mình chống chọi với những pha nã đại bác của đối phương khi những đồng đội tại hàng thủ đã quá phụ thuộc vào anh.
Trong một buổi chiều đầy nắng tại Đông Anglia, Man Utd chạm trán Norwich trong một trận đấu quan trọng và đầy căng thẳng. Ngay ở phút thứ 4, De Gea đã từ chối pha đánh đầu cận thành của Jerome khi người đồng đội mắc lỗi phán đoán sai điểm rơi. Nếu không có pha bóng ấy, số phận của trận đấu trên sân Carrow Road có thể sẽ rất khác. "Quỷ đỏ" có lẽ chẳng thể ra về với nụ cười trên môi sau bàn thắng duy nhất của Juan Mata.
Nhưng dù sao chỉ cần De Gea vẫn còn trong khung gỗ, chỉ cần những câu hát:
"Anh ấy cao lớn, anh ấy dũng cảm, anh ấy là người Tây Ban Nha,
"Anh ấy có những pha cản phá tuyệt vời, anh ấy chẳng thèm cạo râu,
"Anh ấy bay trong những khoảng không, đến và cản phá nếu bạn dám sút!"
... vẫn còn vang lên thì Manchester United vẫn còn hy vọng!

Các pha cứu thua ấn tượng của thủ môn De Gea từ đầu mùa 2015/2016

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X