Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea nhận lời "cảnh báo" đanh thép từ "tiền bối" Taibi

Chủ Nhật 21/08/2011 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn cái tên Massimo Taibi vẫn còn đọng lại đôi chút trong tâm trí nhiều Manucians bởi thủ môn người Italia này từng trải qua quãng thời gian ác mộng tại Old Trafford. Đến giờ, tình huống Taibi để bóng lọt qua háng sau một cú sút nhẹ hều của cựu danh thủ Matthew Le Tissier (Southampton) luôn xứng đáng là một trong những sai lầm "kinh điển" nhất của giới thủ môn thi đấu tại Premier League từ xưa đến nay. Thế mà, mới đây, Taibi lại mạnh dạn đưa ra đôi lời dặn dò ân cần với "đàn em" David De Gea về những thách thức sẽ gặp phải ở Man Utd.

Mùa hè năm 1999, chàng trai Massimo Taibi khi đó 29 tuổi đã gia nhập Man Utd bằng mức phí 4.5 triệu bảng. Taibi đã ấp ủ biết bao hoài bão bởi thời điểm ấy, đội bóng thành Manchester vẫn đang mải miết tìm người xứng đáng thay thế Peter Schmeichel vĩ đại nên cơ hội dành cho Taibi hoàn toàn ngang bằng như hai "ma cũ" Mark Bosnich và Raimond van der Gouw. Thực tế, Sir Alex đã sớm trình làng Taibi song sau pha xử lý quá đỗi nghiệp dư ở trận hoà Southampton 3-3, anh bắt đầu mất điểm. Và đến thất bại kinh hoàng 0-5 trước Chelsea, thì coi như con đường sự nghiệp của Taibi tại MU chính thức chấm dứt. Anh bị đầy đoạ trên băng ghế dự bị cho đến ngày được giải phóng trở về Italia trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa và không bao giờ quay lại.

Tất nhiên, không thể so sánh De Gea với Taibi bởi khi đầu quân cho MU, De Gea đứng ở một vị thế cao hơn hẳn xét trên nhiều phương diện (năng lực, tên tuổi, giá trị chuyển nhượng,...) tuy nhiên biết đâu đấy họ sẽ trùng hợp về mặt số phận (cùng thất bại), nhất là khi De Gea đã thi đấu không tốt trong hai trận đầu tiên khoác áo MU. Do đó, những lời khuyên của bậc "đàn anh" giải nghệ năm 2009 nghe chừng rất bổ ích với De Gea. Tâm sự trên tờ The Sun, Taibi cho hay: "HLV Ferguson đã dạy tôi rất nhiều và thường luôn rất lịch sự, tận tình chỉ bảo từng học trò song một khi ông ấy mất bình tĩnh thì hãy coi chừng. Sau trận đấu với Chelsea, Ferguson không ngần ngại mắng mỏ tôi trong phòng thay đồ và từ đó, không còn sử dụng tôi nữa. Dẫu vậy, tôi vẫn luôn tôn trọng Sir Alex, một chiến lược gia hàng đầu thế giới".

Và Taibi gửi tới "hậu bối" vài lời nhắn nhủ chí tính: "Cứ nhìn từ trường hợp của tôi thì sẽ rõ. Một thủ môn muốn thành công ở MU sẽ phải đối mặt với vô số thách thức nhưng David (De Gea) sẽ vượt qua bởi cậu ta còn trẻ và sở hữu tiềm năng của một thủ thành tầm cỡ thế giới. MU lúc nào cũng đặt ra những yêu cầu rất cao và sẽ không trao cho ai đó quá nhiều cơ hội. Song thiết nghĩ, họ cần phải nhẫn nại với De Gea. Tôi muốn nói với cậu ta rằng khi nào gặp khó khăn, hãy nghĩ tới Peter Schmeichel, thủ thành vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd. De Gea không có sự khởi đầu hoàn hảo song cậu ta vẫn tỏ ra kiên cường. Thật đáng khâm phục. De Gea đã để lại dấu ấn ở Atletico nên sẽ chảng có gì ngạc nhiên nếu De Gea toả sáng ở MU trong vòng 15 năm tới. Để đạt được mục tiêu đó, De Gea luôn phải giữ một cái đầu lạnh, điềm tĩnh, không được lo lắng hay bị choáng ngợp khi khoác áo một CLB lớn, giàu truyền thống như MU".

Xem ra, Taibi vẫn nhìn MU bằng con mắt tốt đẹp dù không được đội bóng đối xử "tử tế". Còn với De Gea, anh hãy tiếp thu nghiêm túc những "dặn dò" đáng quý của người đi trước để không vấp phải "vết xe đổ" của chính họ.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X