Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea lên tiếng về tương lai: M.U nên chuẩn bị tinh thần!

Thứ Ba 09/06/2015 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tờ Goal đưa tin, thủ thành David de Gea rời M.U chỉ là vấn đề thời gian. Đích thân thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định muốn gia nhập Real Madrid.


M.U gặp rất nhiều biến động trong hai mùa giải gần nhất, sau khi Sir Alex nghỉ hưu Quỷ đỏ đã trải qua tới 3 đời HLV (David Moyes, Ryan Giggs và Louis van Gaal). Rất nhiều biến động về tình hình lực lượng nhưng phong độ của thủ thành David de Gea vẫn rất ổn định. Không ngạc nhiên khi thủ thành người Tây Ban Nha 2 năm liên tiếp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M.U. Mùa này, De Gea đã chơi xuất thần và là nhân tố nổi bật giúp bầy Quỷ đỏ giành vé dự Champions League sau một năm vắng bóng. 
David de Gea roi MU, cap ben Real Madrid o he 2015 hinh anh
De Gea muốn cập bến Real Madrid
Với phong độ của De Gea, M.U rất khao khát giữ được anh ở mùa giải tới, vì điều đó có ý nghĩa lớn về chuyên môn và cả về tinh thần. Man đỏ đang rất khát khao đòi lại vinh quang, bởi vậy họ không muốn để mất ngôi sao quan trọng nhất của mình. Hợp đồng của De Gea với M.U chỉ còn thời hạn đến hè năm 2016, nửa đỏ thành Manchester rất muốn gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Van Gaal sẵn sàng đáp ứng mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần và chế độ đãi ngộ xứng đáng. Nhưng cựu thủ thành của Atletico Madrid liên tục khước từ vì De Gea thực sự muốn rời M.U để cập bến Real Madrid.

Tâm trí De Gea đã ngả về thành Madrid, nơi Real rất muốn có thủ thành 24 tuổi nhằm thay thế cho Casillas đã sa sút rất nhiều. Quỷ đỏ thành Manchester phải quyết định nhượng lại De Gea ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 hoặc trắng tay khi giữ anh cho đến khi hết hạn hợp đồng. Tại buổi phỏng vấn mới đây, người đại diện của De Gea là siêu cò Jorge Mendes cho biết thân chủ muốn khoác áo Real Madrid mùa tới. Đặc biệt, tờ Goal đưa tin, chủ tịch Florentino Perez đã gặp siêu cò Jorge Mendes để thúc giục thủ thành này nhanh chóng cập bến Bernabeu. Nguồn tin này cũng khẳng định đích thân De Gea đã gặp BLĐ M.U đề đạt nguyện vọng được ra đi.

Trong quá khứ, nhiều cầu thủ chia tay M.U để gia nhập đội bóng Hoàng gia. Danh sách này gồm có David Beckham (2003), Ruud van Nistelrooy (2006), Gabriel Heinze (2007), Cristiano Ronaldo (2009). Khó có ngôi sao nào cưỡng lại lời mời hấp dẫn từ phía Real Madrid. Cụ thể, M.U đã từng rất muốn giữ Ronaldo, nhưng do CR7 nhất quyết ra đi, nên đội đành phải thua Real Madrid. Niềm an ủi là M.U thu được số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới từ vụ bán Ronaldo. Đội bóng áo đỏ thành Manchester đang mong muốn điều tương tự. Chắc chắn M.U sẽ làm giá cao mới chịu bán De Gea, có thể lên đến 40 triệu bảng song con số thực tế và hợp lý nhất là khoảng 30 triệu bảng.

Một số tờ báo của nước Anh còn cho rằng M.U chỉ nhả De Gea nếu Real chịu để thủ thành Keylor Navas cập bến Old Trafford theo chiều ngược lại. HLV Van Gaal khẳng định sẽ không để thủ thành Valdes bắt chính trong trường hợp De Gea ra đi. Navas đã chơi rất tốt tại La Liga mùa giải 2013/14 trong màu áo Levante và World Cup 2014 cùng ĐT Costa Rica, nhưng anh không được ra sân thường xuyên trong màu áo Los Blancos vì phải dự bị cho Casillas (mới có 6 lần bắt chính tại La Liga). Với tài năng của mình, Navas hoàn toàn đủ sức đảm nhiệm vị trí trong khung thành của Quỷ đỏ.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X