Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea không cứu thua xuất thần, Man Utd chỉ đứng thứ 11 Premier League

Thứ Năm 04/12/2014 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những con số thống kê, thủ môn người Tây Ban Nha đã góp công lớn mang về tổng cộng 9 điểm cho "Quỷ đỏ" thành Manchester từ đầu mùa giải. Nhờ vậy, M.U mới lọt vào Top 4 Premier League.

Dạo gần đây, đội chủ sân Old Trafford đã dần đi vào ổn định và cải thiện đáng kể thành tích tại Premier League so với giai đoạn phập phù hồi đầu mùa khi liên tiếp giành tới 4 chiến thắng. Bởi thế, M.U đã có mặt trong top 4 với 25 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp thứ 3 mà sẽ là đối thủ của họ ở vòng tới, "hiện tượng" Southampton. Đó rõ ràng là thành tích đáng khích lệ, tạo động lực cho toàn đội cũng như niềm vui cho người hâm mộ.

De Gea khong cuu thua xuat than, Man Utd chi dung thu 11 Premier League hinh anh
Hiện tại, M.U đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea, Quỷ đỏ rơi xuống vị trí thứ 11.

Tuy nhiên, vị trí thứ 4 hiện tại của Man đỏ có dấu ấn không nhỏ của "thần gác đền" David de Gea. Theo đánh giá của tờ Daily Mail, thủ môn 24 tuổi này đã đem về tổng cộng 9 điểm cho M.U từ đầu mùa giải đến giờ. Như vậy, nếu không có sự xuất sắc của anh thì Manchester United lẽ ra phải xếp tận thứ 11.

Cụ thể, cựu thủ thành của Atletico Madrid đã mang về cho M.U 3 điểm trong trận đấu với Everton (M.U thắng 2-1). Trận này, De Gea đã cứu thua hai lần cho đội nhà khi cản phá cú sút penalty của Baines và chặn cú dứt điểm ăn bàn rõ rệt vào cuối trận của Leon Osman. Đến ngày 26/10, thủ thành số 1 của M.U đã đánh bại Didier Drogba và Eden Hazard trong các tình huống đối mặt, qua đó mang về 1 điểm cho đội chủ sân Old Trafford ở trận đại chiến với Chelsea (hoà 1-1).

Trong chuyến làm khách trên sân Emirates của Arsenal hôm 22/11 vừa qua, De Gea lại thể hiện phong độ rực sáng với 9 pha cản phá thành công những tình huống dứt điểm của đối phương. Đặc biệt, anh vẫn duy trì sự xuất sắc khi đối mặt với Jack Wilshere và Chamberlain, qua đó giúp Quỷ đỏ thu về 3 điểm bằng trận thắng 2-1.

Ở trận đấu mới nhất gặp Stoke, thủ môn 24 tuổi luôn thi đấu với tinh thần tập trung rất cao. De Gea đã có một pha cứu thua đỉnh cao cho M.U khi đẩy được cú đánh đầu cận thành của Mame Diouf (tiền đạo từng khoác áo .... M.U) ở phút 89, giúp đội nhà tránh mất 2 điểm.

Đối thủ tiếp theo của đội bóng áo đỏ thành Manchester là Southampton, CLB thi đấu khá hay hồi đầu mùa giải nhưng đang trải qua giai đoạn khủng hoảng với 2 trận thua liên tiếp trước các tên tuổi lớn. Trận tới là cơ hội cho Quỷ đỏ leo lên vị trí thứ 3 nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân St Mary’s của đối phương.

Pha cứu thua của De Gea ở trận thắng Stoke City:



Thiên Bình - Theo Goal.com

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X