Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea khỏi phải chạy đi đâu với “món quà” từ Mourinho

Thứ Năm 14/07/2016 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bổ nhiệm thêm trợ lý Emilio Alvarez Blanco, người thầy như cha của thủ môn 25 tuổi, tân HLV người Bồ Đào Nha của MU xem như đã bóp nát mọi hy vọng của đội bóng cũ Real Madrid.

Có cải tổ Old Trafford chóng mặt như thế nào đi chăng nữa, David De Gea vẫn sẽ là cái tên mà Jose Mourinho không thể và không muốn đụng đến. Đơn giản, thủ môn người Tây Ban Nha chính là “nguồn sống”, là điểm sáng hiếm hoi của Man Utd suốt 3 năm trầy trật vừa qua và giờ vươn lên trở thành một trong những gương mặt xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình.

thu mon De Gea
Món quà độc giúp tân HLV Mourinho dễ dàng trói chân thủ môn De Gea ở lại MU...

Thực tế thì Mourinho còn cần phải tìm mọi cách giữ chân De Gea bằng được chứ huống gì là đuổi đi. Real Madrid bằng lòng với Keylor Navas nhưng Florentino Perez thì không, và vị chủ tịch độc tài này hoàn toàn có thể quay trở lại Old Trafford hỏi thăm con mồi của mình bất cứ lúc nào, nhất là sau khi bị chơi vố quá đau trong mùa hè 2015. Còn De Gea, anh có thể đang rất hạnh phúc với cuộc sống ở MU, nhưng có lẽ còn tuyệt vời hơn nếu được trở về tỏa sáng ở quê nhà thủ đô, trên hết là con đường đến vinh quang sẽ bớt gập ghềnh hơn bội phần so với độc chiếc cúp FA nhỏ bé suốt 3 năm qua.

Nhưng Mourinho thì đủ sự khôn ngoan lọc lõi để thậm chí không cần phải thuyết phục De Gea bằng lời, và động thái mới nhất của ông đem lại trọn vẹn sự an tâm cho các CĐV Quỷ Đỏ. Theo đó khi chốt “bộ sậu” sẽ làm việc dưới trướng mình ở Old Trafford, “Người đặc biệt” bất ngờ bổ nhiệm thêm Emilio Alvarez Blanco vào thành phần ban huấn luyện. Điều đáng nói là tương tự Silvino Louro, một cánh tay phải lâu năm của Mourinho cũng vừa chính thức là người MU, Alvarez Blanco cũng là một HLV thủ môn và thoạt nhìn có thể thấy sự thừa thãi ở cùng một vị trí, vai trò.

Tuy nhiên khi lật lại quá khứ của De Gea khi còn khoác áo Atletico Madrid, có thể nói Mourinho đã đem đến món quà khiến anh không còn nghĩ tới nơi nào khác ngoài Old Trafford. Alvarez Blanco chính là người thầy đầu tiên của thủ môn Tây Ban Nha trong những bước đầu chập chững khởi nghiệp đến khi thành danh, là người song hành cùng anh từ một tài năng trẻ tập sự đến vị trí bất khả xâm phạm trong khung gỗ Vicente Calderon.

De Gea khoi phai chay di dau voi mon qua tu Mourinho hinh anh 2
... Bổ nhiệm trợ lý Emilio Alvarez Blanco, người thầy được De Gea xem như cha suốt 9 năm gắn bó với nhau ở Atletico Madrid

David De Gea coi Emilio Alvarez Blanco như người cha thứ hai của mình và câu chuyện sau sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về mối quan hệ đặc biệt giữa 2 thầy trò chuẩn bị tái ngộ nhau dưới mái nhà Manchester United này.

Quique Sanchez Flores, HLV đương nhiệm khi ấy của Atletico Madrid (vừa dẫn dắt Watford mùa trước), thảo luận với Alvarez Blanco về vị trí thủ môn số một phục vụ cho mùa giải 2009-10.

“El Nino (thằng nhóc) là đứa giỏi nhất trong ba người.” – Alvarez Blanco chắc nịch đáp lại, tin tưởng vô điều kiện vào cậu tân binh 18 tuổi De Gea còn chưa có nổi một trận bắt chính nào cho đội một. Cần phải biết thêm về những đối thủ cạnh tranh với anh: một Roberto Gago lão luyện và đặc biệt là Sergio Asenjo, cái tên cực “hot” vào thời điểm đó khi được nhiều ông lớn (trong đó có cả MU) theo đuổi.

“Anh nghiêm túc đấy chứ?” – Sanchez Flores như không thể tin vào những gì mình vừa nghe và hỏi lại. “Thằng nhóc đó thì kinh nghiệm lấy đâu ra, trông còn còi cọc, yếu ớt y như suy dinh dưỡng vậy cơ mà?”

Alvarez Blanco vẫn kiên định với lập trường của mình và điều thần kỳ hơn cả là sự chấp thuận của Sanchez Flores. Và phần còn lại đã là lịch sử, mở đầu ngay cuối mùa giải năm ấy khi De Gea đóng góp đại công vào ngôi vô địch Europa League của Atletico.

Alvarez Blanco không chỉ là một người có con mắt chuyên môn tinh tường, ông còn cực kỳ tâm lý với các cầu thủ. Đơn cử ngay chính trường hợp của học trò cưng, ông từng cho phép cha De Gea là ông Jose, cũng là một cựu thủ môn, thường xuyên đến sân tập để quan sát sự trưởng thành trong khung gỗ của cậu con trai David.

Thêm một điều, Alvarez Blanco lại còn là bạn thân của Jorge Mendes, người đại diện của cả De Gea và HLV Mourinho. Được biết, đích thân “siêu cò” xứ Bồ này đã tiến cử HLV thủ môn 54 tuổi cho Man Utd, như một sự củng cố rằng tất cả mọi người có liên quan đến De Gea đều mong muốn anh có một tương lai lâu dài phía trước ở Old Trafford.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X