Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

De Gea - Joe Hart: Ai xuất sắc hơn?

Thứ Bảy 28/04/2012 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - De Gea, Joe Hart, 2 cái tên đóng góp vai trò rất to lớn cho những thành công ngày hôm nay của cả Man Utd lẫn Man City. Trong trận "chung kết" Premier League tới, họ sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp trên sân cỏ. Vậy ai hơn ai? Hãy tìm hiểu về vấn đề này qua những đánh giá của "người nhện" Van der Sar.

Ngay khi Van der Sar tuyên bố giải nghệ, người hâm mộ đã lên danh sách một loạt các tên tuổi lớn xứng đáng được chọn để thay thế vị trí mà thủ thành người Hà Lan để lại ngay trước khung gỗ của Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, không phải Manuel Neuer, cũng chẳng pải Maarten Stekelenburg, người được Sir Alex ngắm vào vị trí quan trọng này lại là một tài năng trẻ người TBN, thủ thành của Atletico Madrid- David De Gea.

Tuy nhiên thì quyết định này của Ông già gân không phải nhanh chóng mà được người hâm mộ đồng tình ủng hộ. Bởi lẽ trong thời gian đầu về với sân Old Trafford, thủ thành trẻ tuổi người TBN cũng đã không ít lần mắc lỗi nghiêm trọng. Nhưng theo Van der Sar thì điều này là khó tránh khỏi với bất kì ai muốn tới chơi ở giải đấu hấp dẫn như Premier League: "David đã mất vài tháng đầu tiên để thích nghi với Premier League. La Liga cũng là một trong những giải đấu lớn nhưng nếu muốn chơi bóng ở Anh thì cậu ấy cần phải cố gắng hơn nữa. Tôi cũng từng như vậy khi chuyển đến Fulham năm 31 tuổi huống chi 1 cầu thủ mới 21 như De Gea."

de gea
De Gea còn có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai

Mặc dù có khởi đầu không thật sự ấn tượng nhưng sau quãng thời gian chinh chiến cùng bầy Quỷ Đỏ, ngày nay De Gea đang dần trưởng thành hơn trong từng trận đấu. Tuy nhiên, những pha xử lý bóng bổng của thủ thành này vẫn còn là mối lo ngại đối với các fan trung thành của Man Utd bởi trong trận đấu sắp tới rất có thể anh sẽ phải đối mặt với những tiền đạo to con của Man City như Balotelli hay Dzeko. Nhưng theo Van der Sar thì mọi chuyện không quá nghiêm trọng: "Những pha không chiến hoàn toàn có thể khắc phục được. Điều quan trọng là tâm lí thi đấu mà thôi. Hãy thật tập trung và nói cho các hậu vệ biết điều mà thủ môn thật sự cần họ làm. De Gea là một chàng trai khá điềm tĩnh, cậu ấy đang ở đỉnh cao phong độ nếu xét trong khoảng thời gian 2 năm qua nhưng cậu ấy vẫn cần hoàn thiện thêm bản thân."

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, có vẻ như Van der Sar lại đánh giá rất cao thủ thành Man City đồng thời cũng là thủ thành số 1 của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại- Joe Hart về sự trưởng thành cũng như bản lĩnh thi đấu.

Joe Hart
Joe Hart đã đủ độ "chín" khi mới ở vào tuổi 24

Bởi lẽ, theo Van der Sar thì những cầu thủ Anh- như Joe Hart có một lợi thế là thường được đi "tu nghiệp" ở nhiều CLB nhỏ trước khi tới một đội bóng tầm cỡ hơn. Chính điều ấy đã giúp cho Joe Hart có được sự già dặn và độ chính cần thiết trước khi đầu quân cho Man City. Và vì thế, cũng không có gì là ngạc nhiên khi dù tuổi đời còn rất trẻ, thủ thành số 1 tuyển Anh cũng đã "đá phăng" được cả "đàn anh" Shay Given đồng thời chiếm một vị trí thường xuyên trong đội hình chính thức của The Citizens.

Tuy nhiên thì điều này không khiến cựu thủ thành của cả 2 đội bóng thành Manchester như Van der Sar quá ngạc nhiên bởi Joe Hart đã đi lên bằng chính khả năng của mình chứ không phải do một quyết định điên rồ từ Mancini: "Phản xạ tuyệt vời và sự dũng mãnh là những gì có thể thấy trong những pha ngăn chặn của Joe Hart. Cậu ấy có gì đó giống với Peter Schemeichel và đó là điểm mạnh của cậu ấy."

Qua những phát biểu của Van der Sar, có thể thấy anh giành nhiều tình cảm cho Joe Hart của Man City hơn một chút. Tuy nhiên, trong những trận đấu quan trọng như trận derby thành Manchester tới, đôi khi phong độ nhất thời mới là điều tối quan trọng. Vì thế, hãy cùng đợi tới sau trận "chung kết" của Premier League năm nay để có được câu trả lời chính xác nhất xem ai-hơn-ai? De Gea hay Joe Hart?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X